Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Xe Daewoo Matiz nguội rất dễ nổ , khi nhiệt độ cao tắt máy không nổ được!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lexuan, 30/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lexuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,617 lít xăng
    Kính thưa các bác .em có làm em matiz .có hiện tượng để nguội rất dễ nổ.khi nhiệt độ cao tắt máy đi thì đề lại không thể nào nổ được.Em đã thay bộ chia điện mới,kim phun mới,buzi mới,bơm xăng mới,em bê nguyên cả cổ họng gió cua xe khác sang,em kiểm tra cam không nhảy mắt,khe hở nhiệt ok,hộp ECU mới ,mà vẫn không được.mong các bác tư vấn giúp em.
     

    Bài viết khác:

  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Bác có thể cho em biết, lúc máy khởi động được rồi có hiện tượng gì khác không ạh. Giống như máy nổ được một lúc thì có tự tắt đột ngột không. Bác nói rõ để em còn chém tiếp ạh
     
    Đã được đổ xăng bởi vukhucdoan.
  3. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Còn một cái mà bác không kiểm tra đó là áp suất nén, như vây là bác thay hết rồi còn gì.
     
  4. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    728
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác tả tiếng đề khi đề không nổ đi bác,đề quay phà phà mà không thể nổ dược hay cảm giác như vòng tua không thể đủ để nổ được ạ!
     
  5. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    ko phải bác cứ thay là được, lúc nóng bác bật chìa khóa đề rồi rút bugi xem có đánh lửa ko, kim phun có phun ko, mà bác nói nhiệt độ cao là cao như thế nào , quạt đã quay chưa.
     
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    bác xem có bị thổi gioăng mặt máy không
    chứ em nghi nghi rồi đấy
    mà xe đời bao nhiêu vậy,
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    kiểm tra cảm biến và mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát đi cụ ơi.hiện tượng này để nguội máy đề nổ ngay.nóng máy có đủ xăng và lửa nhưng không thể nổ được
     
    Đã được đổ xăng bởi vukhucdoan.
  8. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    #8 lehuyvu79, 1/12/12
    Last edited by a moderator: 1/12/12
    vấn đề ở đây là lúc nóng máy đề của bác quay có mạnh không ,nếu đề yếu bác đi làm lại nhé, và đo lại áp xuất bơm khoảng 3ky trở lên là ok, thay cho em con bôbin sườn nữa nhé bác
    *Chúc bác may mắn
     
  9. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,882 lít xăng
    bác cho em biết là khi nóng máy lên thì bác dề máy nghe tiếng dề có gì khác với khi dộng cơ nguội không như trượt dề hay yếu dề hơn chẳng hạn chứ bác thay hết mà vẩn không ổn thì em doán là không phải lổi ở diện dóm dâu:-?:-?
     
  10. lexuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,617 lít xăng
    dạ thưa anh em.con này em đã thay toàn bộ điện đóm mới tinh .bơm xăng, đủ thứ nhưng không được.em quyết định tháo mặt máy thay gioăng mới.nổ phe phé thưa các bác.em cảm ơn anh em tư vấn giúp em .em mời voka nhé
     
  11. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    vậy thì xe bác có hiện tượng sôi nước thổi rong nhiệt độ cao nên ECU ngắt hộp, vậy mà bác chém với mọi người là nóng máy, làm ai cũng lạc đề tài. trong topbis bác bugati chém chuẩn nhất
     
  12. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    #12 bungati2012, 4/12/12
    Last edited by a moderator: 4/12/12
    bất công cụ nhể
    em chém chuẩn cho cụ ấy thế mà không dc cái đổ xăng nào
    nản vãi.
    cái hiện tượng này kể cả ECU không ngắt hộp thì cũng khó nổ vì khi ở nhiệt độ cao gioăng hở to hơn khí nén trong buồng đốt bị thất thoát ra ngoài
    có thể tràn sang bên xilanh chưa đến kì nổ
    hoặc vào két nước nên khó nổ là đúng
     
    Đã được đổ xăng bởi bon_banh_xe.
  13. trieuquan90_2510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    hi bác kiểm tra lại mass nguồn hộp đi nhé, mà sao bác lại nói hộp mới là sao? bác thay hộp ah.
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    để em đổ xăng cho bác cho đỡ buồn. vào chém với những chủ thớt như thế này mất hết cả hứng.với những bệnh thổi gioăng mà làm nước nóng đến nỗi ngắt hộp như thế này thì nhiệt độ nó sẽ lên cao ngút trời,chắc phì cả ra bình nước phụ mà bác chủ thớt này đi thay đủ thứ rồi chém linh tinh.em thấy nghi ngờ quá.còn thổi giữa các máy thì máy sẽ yếu và có tiếng gõ khi ga đột ngột.cái này thì chạy tẹt nước nó mới nóng. túm lại em nghi ngờ bác chủ thớt này:-?:-?:-?:-?
     
  15. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    em cũng nghĩ nếu nhiệt độ cao thế thì có thể bục cả ty ô nước nữa. nhưng thổi roăng cũng là 1 lý do đúng đó bác à, em thấy bác bugati phân tích cũng có lý
     
  16. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Cái nhà bác này điêu thế " cái gì cũng thay hết rồi " thế mà cái giăng mặt máy lại vẫn còn hehe
     
  17. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    ok vậy thì còn 1 binh pháp mà Khổng Minh Tiên Sanh để lại là tôi với cụ tự đổ xăng cho nhau thôi hihi
     
  18. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    bó tay với bác chủ thớt lun.một điều cơ bản mà anh em thợ mình ai cũng hiểu là khi máy không nổ được là phải kiểm tra lửa,xăng,áp suất buồng đốt,cơ cấu phân phối khí,nguồn cấp hộp,tín hiệu cảm biến cốt máy đã rồi mới tính đến những thứ khác chứ.cũng may mà bác này giàu gặp vào em matis có sẵn đồ để thay chứ gặp mấy em thuộc hàng khá khá thì thay hết đống đồ đó chắc thay song bác ngồi khóc mất
     
  19. quangdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/10
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    Bác kiểm tra giúp em con nhiệt độ nước làm mát đo cả 2 dây xem có được không. Nếu bình thường bác thay thử con cảm biến ấy xem. Đảm bảo ok
     
  20. roswell
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    122 lít xăng
    chuẩn đấy. bác kiểm tra áp suất nén chưa? nếu tất cả thay rồi thì chưa hẳn thay ECU đã đươc. ngỡ đâu chập chân tín hiệu cảm biến nhiệt độ. báo về máy nhiệt độ quá cao.EcU cắt bớt nhiên liệu vào. >> khó nổ. E nghĩ thế a.
     

Chia sẻ trang này