Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet xe daiwoo lanos nóng máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi garahungduc, 3/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    em dang gặp một pan bệnh như thế này ạh xe daiwoo lanos chạy thấy nhiệt dô lên cao gần như sôi nước thì quạt làm mát mơi quay nhưng khi chạy diều hòa thì nhiệt dộ bình thường em dả do kiểm tra cảm biến nhiệt dộ nước làm mát thỉ thấy vẩn dúng giá trị như data của hảng giờ em dang phân vân chưa biết xử lý như thế nào dây nhờ anh em giúp dở cái
     

    Bài viết khác:

  2. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Nhiệt độ làm sôi nước khoảng 100 độ C,quạt làm mát làm việc ở khoảng 82 độ trở lên.tùy theo nhiệt độ mà quạt quay tăng chậm , nhanh khác nhau.điều quan trọng ở đây khi nhiệt độ gần sôi nước quạt hoạt động ở chế độ nào(mạnh hay chậm) pan của cụ ở đây 1 là quạt yếu chổi than mòn,tiếp điện kém,(quạt đảo mạch ,chạy ngược,cánh quạt quay chiều hút hay thổi)một điều nữa là cụ kiểm tra nguồn xung ra quạt lúc nhiệt độ cao. Cuối cùng là khả năng cảm biến nhiệt độ của cụ hỏng ,đường dây rắc cắm bị oxy hóa,van hằng nhiệt có vấn đề. Chúc cụ có một ngày mới thật vui,thành công
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác đọc chưa kỹ đề bài rồi. chủ thớt nói nước gần sôi quạt mới bắt đầu hoạt động mà.khi bật điều hòa thì quạt chạy bình thường nên nước không sôi. vấn đề là ở con giơ le điều khiển và mạch đièu khiển của nó mà
     
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    con này bác kiểm tra kỹ tất cả dây của nó.chắc sẽ không có vấn đề đâu. em làm 1 con lacetti hiện tượng tương tự của bác rồi. nếu không có máy để can thiệp sâu thì dùng 1 con điện trở hơn 100 ôm đấu song sog với mạch nước làm mát đó,quạt sẽ chạy sớm hơn.còn cụ thể muốn cho chạy sớm tầm nào thì thay đổi con R đó. em đã làm và đảm bảo là được
     
  5. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    em cũng dả làm như cụ là nối một diện trở song song với càm biến nhiệt dộ thì thấy quạt chạy sớm hơn nhiệt dộ quy dịnh là 82 dộ nhưng làm như vậy thì lúc máy dang lạnh sẻ khó nổ và không bốc bác àh
     
  6. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Không phải lạnh là khó nổ đâu bác Đức,lạnh thì xăng phun đậm hơn ,đó là lý do tại sao NSX sử dụng cảm biến nhiệt độ để truyền tín hiệu lúc lạnh xăng phun đậm hơn để dễ khởi động máy ,khi nguội ga cũng ổn định không rung lắc , lúc nước nóng cũng nhờ cảm biến nhiệt mà ECU khiển xăng nhạt lại để bớt xăng lúc này máy đã nóng lên hoạt động trơn chu hơn lúc nguội máy.nhiệt độ nước lạnh thì chỉ làm máy chạy hao xăng hơn một ít thôi
     
  7. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    chắc cụ không hiểu ý tôi rồi tôi nói là nếu câu diện trở như bác boy thì dẫn dến ECU hiểu sai giá trị nà
     
  8. honda65
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    :2: Kiểm tra chế độ quạt tốc độ thắp nhé!
    Xe này nếu không mở máy lạnh thì nhiệt độ 85*C - 95*C là quạt quay tốc độ thấp 2 quạt cùng quay chậm! Nhưng nếu nhiệt độ vược qua 95*C thì nó quay tốc độ cao! Bác kiểm tra lại nhé!
    [​IMG]
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    nếu muốn chuẩn men thì cho lên hãng họ đcài đặt lại cho bác ah.chứ bác có thay con cảm biến nhiệt cũng vậy thôi.mà nếu cái gì cũng lên hãng thì anh em mình đói mất. cái quan trọng là bác chon được con R nào cho thích hợp thôi.chứ con LACETTI em làm xong kim báo nhiệt của nó khi lạnh vẫn lên 1 chút vì có R nhưng nguội máy vẫn đề nổ oke và vẫn bốc như thường.nếu không muốn nhường bát cơm của mình cho người khác thì bác cứ mầy mò thôi.chúc bác may mắn nhé
     
  10. honda65
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    Bác không hiểu hả?! Vì khi câu song song R 100 vào ( ví dụ 100 ohm là nhiệt độ 45*C ) như vậy ECM nó sẻ nghĩ là nhiệt độ nước lúc nào cũng là 45*C nên khi trười lạnh 10*C thì ECM nó không hiểu được! Có trường hợp nó rất khó nổ máy và không nổ máy luông khi tắc máy để nguội rồi khởi động lại!
    Thì cũng tùy vào thông số chuẩn của loại cảm biến lắp trên mà mình cho R song song vào!
     

Chia sẻ trang này