Đang tải...

Thảo luận Xe đầu kéo bị hỏng kim phun

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi tayan, 31/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tayan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Các bác ơi help em với, em có xe đầu kéo mỹ FREIGHTLINER, máy mercedes đời 2008. Không hiểu sao kim phun bị hỏng đầu bép liên tục, xe em đã xử lý cắt khí thải. Nhờ các bác tư vấn hộ. Thanks.
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,927
    Được đổ xăng:
    12,176
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,482 lít xăng
    Muốn học hỏi bác tý, sao bác lại cắt cái xử lý khí thải, cái đó là EGR hả bác. Theo tôi, nếu bỏ, nó bị hỏng dễ hơn. Chắc đầu vòi bị cháy ạ?
     
  3. tayan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Xe em chạy hệ thống dầu sạch bên Mỹ, khi về VN dầu mình chạy không đủ tiêu chuẩn nên phải xử lý phần khí thải bác à
     
  4. tranhunganh125
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/14
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    75 lít xăng
    Bác đã cắm máy kiểm tra chưa
     
  5. thanhcongmai2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    79 lít xăng
    Kiểm tra đường khí trộn xem sao
     
  6. xombathuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    đầu kim hỏng có thể do hệ thống làm mát chưa đủ, nó gây nóng và dễ làm hỏng kim,thay cả sam của kim đi cho chắc ăn,hoặc dầu nhiên liệu bẩn vệ sinh sạch các lọc thô và thay lọc tinh đi,em ngĩ vậy mong các bác chỉ giáo
     
  7. tayan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Nếu hệ thống làm mát chưa đủ thì máy sẽ báo lỗi ngay vì hệ thống xe mỹ đều tích hợp các cảm biến nhiệt độ mà. Sam của kim mình không hiểu là gì, dầu thì hiện giờ mình đang đổ ở cây dầu nhà nước.
    [MERGETIME="1422974106"][/MERGETIME]
    Lọc thì xe chưa thay lần nào, nhưng nghe các thầy bảo nếu tắc lọc thì dấu sẽ đẩy tràn lên cốc lọc thô nhìn biết ngay.
    [MERGETIME="1422974142"][/MERGETIME]
     
  8. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    lót dép ngồi hóng :v
    máy MBE4000 hả cụ?
     
  9. xombathuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    #9 xombathuc, 3/2/15
    Chỉnh sửa cuối: 3/2/15
    nếu lọc chưa thay lần nào thì bạn phải thay lọc đi lọc phải thây đúng định kỳ ,nếu để tắc để chảy lên lọc thô thì nói làm gì bạn tháo lọc ra lấy tay bịt miệng và sóc lên đổ ra chai nước uống trắng xem có đục không xem có cặn không lọc bẩn chưa tắc dễ gây tắc và hỏng kim máy yếu,còn về cảm biến làm mát nó là cảm biến của cả hệ thống làm mát trên ô tô chứ đâu phải của 1 chi tiết đâu, Sam là cái bao quanh kim cho kín mà ở bên trong nước làm mát chạy qua để làm mát kim,xin chỉ giáo
    [MERGETIME="1422975912"][/MERGETIME]
    vấn đề dầu bác đổ sạch nhưng do thời gian chạy lâu gây ra đóng cặn dưới đáy bình dầu,bạn tháo thùng dầu chứa dầu ra vệ sinh lấy vòi nước áp suất cao phun vào bên trong làm sạch đi sẽ có nhiều cặn bẩn ra sau đó làm khô thùng dầu và lắp thôi như thế cũng yên tâm hơn còn không kim hay hỏng mà phải thay đầu van kim thì đắt lắm chỗ tôi thuê ngoài làm mà 6 cái 18tr + 6thangs bảo hành
    [MERGETIME="1422975932"][/MERGETIME]
    [MERGETIME="1422975942"][/MERGETIME]
    Lọc thì xe chưa thay lần nào, nhưng nghe các thầy bảo nếu tắc lọc thì dấu sẽ đẩy tràn lên cốc lọc thô nhìn biết ngay vấn đề dầu bác đổ sạch nhưng do thời gian chạy lâu gây ra đóng cặn dưới đáy bình dầu,bạn tháo thùng dầu chứa dầu ra vệ sinh lấy vòi nước áp suất cao phun vào bên trong làm sạch đi sẽ có nhiều cặn bẩn ra sau đó làm khô thùng dầu và lắp thôi như thế cũng yên tâm hơn còn không kim hay hỏng mà phải thay đầu van kim thì đắt lắm chỗ tôi thuê ngoài làm mà 6 cái 18tr + 6thangs bảo hành
    [MERGETIME="1422976009"][/MERGETIME]
    Lọc thì xe chưa thay lần nào, nhưng nghe các thầy bảo nếu tắc lọc thì dấu sẽ đẩy tràn lên cốc lọc thô nhìn biết ngay vấn đề dầu bác đổ sạch nhưng do thời gian chạy lâu gây ra đóng cặn dưới đáy bình dầu,bạn tháo thùng dầu chứa dầu ra vệ sinh lấy vòi nước áp suất cao phun vào bên trong làm sạch đi sẽ có nhiều cặn bẩn ra sau đó làm khô thùng dầu và lắp thôi như thế cũng yên tâm hơn còn không kim hay hỏng mà phải thay đầu van kim thì đắt lắm chỗ tôi thuê ngoài làm mà 6 cái 18tr + 6thangs bảo hành
    [MERGETIME="1422976221"][/MERGETIME]
    Lọc thì xe chưa thay lần nào, nhưng nghe các thầy bảo nếu tắc lọc thì dấu sẽ đẩy tràn lên cốc lọc thô nhìn biết ngay vấn đề dầu bác đổ sạch nhưng do thời gian chạy lâu gây ra đóng cặn dưới đáy bình dầu,bạn tháo thùng dầu chứa dầu ra vệ sinh lấy vòi nước áp suất cao phun vào bên trong làm sạch đi sẽ có nhiều cặn bẩn ra sau đó làm khô thùng dầu và lắp thôi như thế cũng yên tâm hơn còn không kim hay hỏng mà phải thay đầu van kim thì đắt lắm chỗ tôi thuê ngoài làm mà 6 cái 18tr + 6thangs bảo hành
     
    Đã được đổ xăng bởi tayan.
  10. tayan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Đúng rồi máy mình là máy MBE4000.
    Nhưng thùng dầu mà phun nước áp lực cao thì chỉ phun được một góc, phun làm sao được hết các góc thùng.
    Lọc dầu các bác có biết ở Hà Nội cơ sở nào uy tín bán không.
    Tiêu chuẩn lọc bao nhiêu km phải thay các bác có biết không tư vấn hộ với.
    Theo các bác lọc dầu cho xe đầu kéo dùng của hãng nào tốt.
    Thanks
     
  11. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    em cũng chẳng biết máy bác như thế nào nhưng cháy đầu béc thì nguyên nhân là do nhiệt độ tại đầu béc quá cao, vậy truy ngược lại là nếu tắc béc thì 1 là phun đái: máy khói đen nhưng không cháy béc
    2 là tắc luôn tức là dầu ra ngay đầu béc như "đái giắt" như vậy nhiệt độ đầu béc tăng cao do không đủ dầu giải nhiệt cho nó
    3 là phun rớt, hở đót & kim làm dầu cháy ở trong đó nên làm em nó cháy theo
    như vậy, túm lại 1 bề là tại đường dầu ở béc
    còn máy bác xịn có thể cao siêu hơn em chỉ phán ngay cái béc cháy thui
    THANGTAULAI
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong.
  12. tayan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Mình đã bị cháy đến cái thứ 4 trong vòng 2 tháng. Khi thợ tháo bép ra mình thấy lắp lai mà không thay đót gì cả, nếu nhìn bép bị cháy thì biết là do tình trạng nào gây nên k nhỉ các bác?
     
  13. xombathuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    Lọc thì xe chưa thay lần nào, nhưng nghe các thầy bảo nếu tắc lọc thì dấu sẽ đẩy tràn lên cốc lọc thô nhìn biết ngay vấn đề dầu bác đổ sạch nhưng do thời gian chạy lâu gây ra đóng cặn dưới đáy bình dầu,bạn tháo thùng dầu chứa dầu ra vệ sinh lấy vòi nước áp suất cao phun vào bên trong làm sạch đi sẽ có nhiều cặn bẩn ra sau đó làm khô thùng dầu và lắp thôi như thế cũng yên tâm hơn còn không kim hay hỏng mà phải thay đầu van kim thì đắt lắm chỗ tôi thuê ngoài làm mà 6 cái 18tr + 6thangs bảo hành
    Đúng rồi kim hay hỏng là do nóng quá ,thay đầu kim thay luôn sim cuae kim đi chắc tầm 18tr 6 cái kim thay van kim đó,dầu bẩn cũng là nguyên nhân thay tất cả các lọc của dầu diezel đi thông thường muốn xe chạy tốt thì 2 lần thay lọc nhớt là 1 lần thay lọc ddiezeel,còn cái thùng dầu ban cho vòi nước ap suất cao cứ cho vào hết sức sâu bên trong có thể là sạch được hết ý mà cứ yên tâm đi,cứ làm thì biết ngay thôi hehe...
    [MERGETIME="1423069680"][/MERGETIME]
    Lọc thì xe chưa thay lần nào, nhưng nghe các thầy bảo nếu tắc lọc thì dấu sẽ đẩy tràn lên cốc lọc thô nhìn biết ngay vấn đề dầu bác đổ sạch nhưng do thời gian chạy lâu gây ra đóng cặn dưới đáy bình dầu,bạn tháo thùng dầu chứa dầu ra vệ sinh lấy vòi nước áp suất cao phun vào bên trong làm sạch đi sẽ có nhiều cặn bẩn ra sau đó làm khô thùng dầu và lắp thôi như thế cũng yên tâm hơn còn không kim hay hỏng mà phải thay đầu van kim thì đắt lắm chỗ tôi thuê ngoài làm mà 6 cái 18tr + 6thangs bảo hành
    lọc bạn mua ở cửa hàng phụ tùng ô tô ý hỏi ở chỗ gần bạn nhât hỏi mua hàng mobis hàng xịn nhất là họ đưa cho thôi nhưng nhớ là phải giống kích cỡ và kích thước nha mà giống hãng nữa thì cang tốt
     
    Đã được đổ xăng bởi biengoi987.
  14. josephvanbac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    84
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Bác ở chỗ nào vậy? Lọc uy tín thì em cấp được, em cấp lọc Cummins Fleetguard chính hãng cho bác. Bác gửi em xin mã lọc, em sẽ tư vấn lọc chuẩn cho bác yên tâm. Còn về phụ tùng và bệnh máy Méc, bác ở Hải Phòng thì liên hệ đến xưởng ô tô Tùng Vinh (0912 831 831).
    Còn về lọc chuẩn + dầu cho xe đầu kéo Mỹ (máy Cummins và máy khác) bác alo em, 091 462 0880.
    Em là người của hãng Cummins, nên em chỉ biết về phụ tùng Cummins thôi bác ạ.
     
  15. ptototai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    400 lít xăng
    Bên Em chuyên hãng lọc Hengst Đức cấp cho các loại xe luôn, từ xe con BMW, Audi, Mer, xe tải, Đầu kéo, máy công trình. Chất lượng Châu Âu. ĐT 0982311539
     
  16. ptototai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    400 lít xăng
    Bên em đại diện cho các hãng Châu Âu như Febi, K& N, Elring, Meritor, Euroricambi, Hengst, Nissens, CAT, Blumaq, Hella .v.v... cấp chó các loại xe từ xe con, xe tải, đầu kéo, máy Công trình. Lọc bên em chuyên của Hengst chất lượng Châu âu giá tốt. Ở Bà Triệu , Hà Nội. ĐT: 0982311539
     
  17. Rosicky7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/13
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18 lít xăng
     
  18. Rosicky7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/13
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18 lít xăng
    kiểm tra lại đường ống của các nhánh phun thử
     
  19. tayan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Vâng bị cháy đầu vòi, bác có cao kiến gì không
     
  20. tayan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Vâng
     

Chia sẻ trang này