Đang tải...

Thảo luận Xe Dream chay 50km là rung giật

Thảo luận trong 'Tư vấn mua xe - Bán xe - Sử dụng xe' bắt đầu bởi hog15521, 29/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hog15521
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
    Tôi xin hỏi mọi người. tôi có chiếc xe dream mà chạy bình thường thì tàm tạm nhưng cứ tăng tốc lên 50km/h là nó rung rất mạnh ở lốc máy và nghe trong máy có tiếng kêu cạch hơi to. chạy ổn định ổ tốc độ đó thì khực khực. vậy có ai biết chỉ tôi với.
     
  2. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,883 lít xăng
    Nếu chạy đến 50km/h bị rung lắc thì chắc chắn phần nhông xích của bạn đã mòn,thứ 2 giảm giật cao su ở cùi nhông đã cũ nên khi tua máy lên cao không giữ xe vận hành êm ái.Ngoài ra kiểm tra thêm trục truyền động nơi nhông trước,có thể đã cũ nên răng tiếp xúc với nhông có độ dơ quá mức cho phép dẫn đến khi vận hành tua máy cao các vòng quay bị đảo. Chắc xe của bản cũ lắm rồi,nên đi bảo dưỡng toàn phần để thay thế những phần phụ tùng cũ để sử dụng được an toàn cho bản thân.Nên nhớ ko nên hà tiện vì phương tiện đã kém nếu cố sử dụng sẽ gây nguy hiểm cho ng sử dụng.Chưa tính đến việc đang đi đường vô tình pan xe mà lại ko có chỗ sửa chữa thì lại phiền phức hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi hog15521.
  3. chinhdinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Bạn kiêm tra lại hệ thống côn văng xem có khi nó mòn không đều
     
    Đã được đổ xăng bởi hog15521.
  4. hog15521
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
    rất cám ơn cụ tôi mới đại tu hết 2.500.000 mà vẫn vậy mới thay nhông xích thay côn, thay séc măng... nhưng răng số thì cghuwa đụng vào; mai tôi sẽ chặt 2 mắt xích đi xem thế nào. nếu được thị rất cám ơn bạn nếu không chắc tôi lại phải tháo máy ra lần nữa để kiểm tra các bánh răng và sẽ thay các ổ bi và bạc biên thử xem đường nào cũng đầu tư đại tu rồi. Thank you
     
  5. anbanglenhbai88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/15
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    lúc như thế bác có bị tê chân không
     
  6. hog15521
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
    Có tê chân. bác biết nó bị ji không chỉ với
     
  7. anbanglenhbai88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/15
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    xe chạy nhanh bi rung thì có mấy nguyên nhân
    bác thử kiểm tra
    1: nhông xích không đúng loại dẫn đến dư tua máy
    2: hệ thống đánh lửa
    3: có thể do mấy con ốc treo máy ốc lốc máy dàn để chân
    4: lò xo xupap bị yếu chạy nhanh sẽ bị đờn xupap
    5: ở hệ thống ly hợp có thể chỉnh sai ốc ly hợp
    6: kiểm tra lại bộ chế hòa khí
    đây là ý kiến của em nếu không đúng các bác đừng cười nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hog15521.
  8. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,883 lít xăng
    Đúng là xe đi với vận tốc cao mới có hiện tượng rung giật,thì việc đầu tiên phải kiểm tra bộ phần truyền động,sau đó đến 1 trực truyền động nơi nhông sau gồm bạc đan/vòng bi nhông sau - xem có dơ ko.Kiểm tra dùng tay lắc sẽ thấy dơ nhiều hay ít.Cao su giảm giật cũng phải để ý đến.Cuối cùng là 2 trục treo mày ,phần này cũng ko đc xem thường.
    Một bộ phận vận hành chuyển động góp phần rất quan trọng đó là bạc gắp sau,chỗ tiếp giáp của khung với càng bánh sau.Phần trục được lót bởi 2 cái bạc 2 đầu,có lót cao su.Trục gắp đường kính 10mm.Nếu xe cũ phần bạc đó bị mòn,nát cao su có thể dẫn đến sự ko ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao
    Nếu giàn để chân rung lắc thì có lẽ ốc treo máy cũng lỏng,hoặc 4 con ốc bắt giàn để chân lỏng.Dùng chân day cả 2 bên ở tư thế ngồi trên xe kiểm tra
     
  9. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    :) xe đream bác lên kiểm tra lại gầm bánh sau xem nó có bị mọt nhiều không ! nếu nó ăn đến khung thì mức độ lắc ở tốc độ cao là rất lớn , kiểm tra phần nối khung giữa xe có bị nứt không ! ty thụt 2 bánh còn tốt không ,bạc càng , ốc treo máy có bị dơ không ,lốp có bị vẹo hay mòn quá mức không .....v.v....!
    tiếng cành cạch có thể mới làm lại máy hai cò bị dơ một chút hoặc là cam bị kêu

    LATLEOOTOHUI
     
  10. vaxechuyennghiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    166 lít xăng
    Ôi!!! Đại tu hết số tiền hơn 2 chai rồi mà vẫn chưa đến cái bệnh đó. Bác chịu chơi thật. Số tiền đó mà là em làm. Cái máy bao bác luôn :D
     
  11. nguyentrongha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    71 lít xăng
    xe lâu ngày cần đại tu lại để chạy cho ngon bạn nhé
     
  12. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    :) về tiếng cành cạch bác lại mới làm lại máy họ sẽ chịu trách nhiệm trong 6 tháng quan trong khi họ hẹn bác có đến kiểm tra hay không hay là bác làm xong đi một mạch đến lỗi hết cả dầu mới quay lại với họ ạ!:D:D
     
  13. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Cụ kiểm tra sem các ốc treo máy.ốc bắt giàn để chân có lỏng không.mình đoán xe cụ bị gõ tay biên.đấy cũng là nguyên nhân mà gây mòn xéc măng và cụ đã phải đi thay.xe này của cụ chắc là không chỉ rung ở chỗ để chân mà ngồi lên xe yên xe cũng rung dữ ấy
     
  14. TrinhGiaNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
    Rất đồng tình với Thánh CUNCONTITI.
    Nếu chưa hết bệnh thì xem lại lò so suppap hoặc mất long đen lò so.
    Goodluck
     
  15. akhoaimotor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    thay ba búa côn chuẩn +1 bộ lá là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Ngoc.
  16. chinhdinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    bác nổ xe một chỗ gà to xem nó có rung không hay là bị lốp không đều
     
  17. Mr.Ngoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/15
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    Chủ píc đã xiết chặt ốc giữ máy vào khung máy chưa. Bạc càng trục sau còn thành k hay lỏng rồi, nên thay đi. Nữa là tu sửa j mà hết 2tr5. Làm hơi,côn văng ah?
     
  18. Sangtphcm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    chủ thớt nên kiểm tra vô lăng nữa. coi chừng bị xoay 5 châm mất rồi
     
  19. sangcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    122 lít xăng
    xế của em cũng bị như trên.....
    nguyên nhân các bác nêu bên trên là chuẩn bệnh ý
    Chú ý nhất cái ốc treo máy,lỏng và vênh cũng đều khiến máy hoạt động rung
     
  20. vvn56
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/12
    Số km:
    389
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    412 lít xăng
     

Chia sẻ trang này