Đang tải...

Thảo luận Xe dream đạp số nặng

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi nguyentien_auto, 6/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentien_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    579 lít xăng
    Có bác nào giúp em,em đi xe dream mà sao đạp số nặng lắm,lúc trước ra tiệm nó kêu tai 4 cái lo xo,nên mình cũng thay 4 lò xo nhẹ hơn,vậy mà đạp vẫn nặng,có bác nào chỉ giáo cho e để dô số nhẹ hơn,thank
     
  2. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,100 lít xăng
    Ðề: Xe dream đạp số nặng

    Xe bác chạy bao nhiêu km rồi , bác có làm lại nồi côn lần nào chưa? hay chỉ có thay 4 cái lò xo thôi. Bác chỉnh lại côn xem nó thế nào nhé

    [​IMG]

    Cách chỉnh côn : Dựng chân chống đứng xe lên,dùng khóa 14 hoặc 13(có xe xài 13) nới con đai ốc côn ra,sau đó dùng vít dẹp vặn con vít phía trong theo chiều kim đồng hồ cho tới khi thấy nặng tay thì dừng lại, rồi tiếp tục vặn con vít này ngược chiều kim đồng hồ cho tới khi nặng tay thì dừng lại,lúc này vặn nhẹ theo chiều kim đồng hồ khoảng 1/4 hoặc 1/8 vòng , xiết chặt đai ốc 14 hoặc 13 lại. Tiếp theo thử độ cắt côn,vào số 1 nhưng không nhả ra ngay,để ở vị trí cắt côn quay bánh xe nếu nhẹ là ok,còn nặng nghĩa là chỉnh sai,tuần tự làm như vậy với các số còn lại ở cả vị trí âm côn trước và sau.
     
  3. lemanhhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Ðề: Xe dream đạp số nặng

    ----------------------

    BÁC KIỂM TRA LẠI CON SAO CHIA SỐ, MÀI CÁC GÓC BO ĐỂ DẪN SỐ, XEM CÁC CON BI LĂN KHI CHUYỂN SỐ. chổ này hay bị lắm
     
  4. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Ðề: Xe dream đạp số nặng

    Bác phải nói cụ thể là dream gì..dream thái,việt hay tàu..thái với việt thì khỏi nói tới chuyện vào số nặng rồi.chỉ còn mỗi thằng tàu thôi..
     
  5. nguyentien_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    579 lít xăng
    Ðề: Xe dream đạp số nặng

    Hi,đúng rồi dream tàu,nồi thì làm lại nhiều lần rồi,các bác có cách nào chỉ để em lam số đạp nhẹ lại như bình thương được k,chứ nó dô số nặng wa,thank các bác.có bác ở trên nói "BÁC KIỂM TRA LẠI CON SAO CHIA SỐ, MÀI CÁC GÓC BO ĐỂ DẪN SỐ, XEM CÁC CON BI LĂN KHI CHUYỂN SỐ. chổ này hay bị lắm" em không hiểu cho mấy
     
  6. xe_dap_2_cau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    22 lít xăng
    Ðề: Xe dream đạp số nặng

    Kiểm tra bộ móc muỗng (bộ cắt ambraya) xem có mòn khuyết thì mua bộ zin của wave alpha để vô, kiểm tra cùi chỉnh nồi xem 3 bi nhỏ hay lớn, nếu bi nhỏ thì ra mua 3 bi lơn 11ly thay vô (bi 11ly là bi nhật, bi 12 ly là bi TQ dễ bể).

    Thay nguyên com-lê trên thì vô số nhẹ rồi, mài bông mai số làm quái gì

    Tư vấn thì nên nghiên cứu kĩ chút, người ta ko biết làm theo thì mệt lắm...

    Thân ái.
     
  7. nguyentien_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    579 lít xăng
    Ðề: Xe dream đạp số nặng

    Thank bác nhiều
     
  8. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,793 lít xăng
    Ðề: Xe dream đạp số nặng

    Thay lời cảm ơn bằng cách nhấn nút đổ xăng cụ nhé.Hãy làm 1 viếc có ích.
     
  9. phongtran2008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    Ðề: Xe dream đạp số nặng

    Tổng hợp lại các ý kiến thì tôi rút kinh là:
    Tháo cái nắp nồi ra, vừa vô số vừa quan sát kỹ nhiều lần rồi quyết định sẻ thay thế, mài giủa chi tiết nào để việc sang số nhẹ nhàng hơn.

    P/s tôi có câu hỏi thế này: khách mua một chiếc xe dream TQ củ, xe mới độ nồi : lò xo thì nặng (qua số muốn nhóm đít), ly không hoàn toàn dù có chỉnh độ hở đĩa 3 bi khổng tới 1/4 vòng. Câu hỏi là: tại sao số 1,2,3 tôi có thể dậm mo nẹt pô mà xe ko phóng tối. khi qua số 4 thì nồi ko cắt nữa, dậm mo + lên ga là xe phóng tới.
     
  10. nguyentien_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    579 lít xăng
    Ðề: Xe dream đạp số nặng

    Nếu bác biết thì bác giải thích mọi người cùng tìm hiểu, và các bác cho e hỏi,giờ cái nồi của em,thay cái đế 4 chân và cánh sen mới của nồi sau đó,vậy em nên đi lấ sắt bao nhiêu ly là hợp lý vậy mấy bác,va cũng cho e hỏi thêm một câu,có người thì làm cái nồi xong thì xe chạy nhẹ và bốc hơn,có người thì làm xong máy chạy lỳ,vậy là sao hả,có bác nào biết thì giải thích và hướng dẫn cho em
     
  11. phongtran2008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    Ðề: Xe dream đạp số nặng

    Con ko hiểu nên con mới hỏi đó má. Cái nào biết thì chỉ, cái nào chưa thì phải cho hỏi chứ. Ko lẻ mang nó xuống mồ luôn sao?? :102:

    Quay lại câu hỏi của bạn: mình nhớ ko lầm thì độ dày lá bố là 3mm (nồi Dream 4 lá bố), độ dày lá sắt là 1.8mm (nồi deam 3 lá sắt) cộng hết lại thì nó ra 17.4mm. Thường thì khi làm lại nồi thợ tiện sẻ vớt 2 mặt nồi sau đi một tí. vì vậy mình thường thay một lá sắt dầy 2mm để bù lại. Khi ráp nồi sau vào (chưa gắn 4 lò xo) mình sẻ nắm 4 cái chân bắt ốc lò xo kéo ra kéo phải đảm bảo có độ hở khoảng 2-3 mm, khi xoay vòng vòng phải êm mà ko bị sượng.

    Cái nồi làm nhiệm vụ truyền lực từ tay dên ra hộp số nó ko làm cho xe mạnh lên được miễn sau nó ko bị tuột và kêu. cái nồi "lỳ" theo bạn nói thì mình nghĩ 1 là do phụ tùng kém chất lượng (nố trước, bố sau,lò xo 3 càng...), 2 là do thợ canh có vấn đề. nên việc chọn mặt giao vàng là rất quan trọng :)
     
  12. phamduymanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/13
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    Ðề: Xe dream đạp số nặng

    Ec, vào số nặng là do các bánh răng lúc sang số bị kẹt dẫn tới khi sang số phải đạp mạnh, nên kiểm tra lại bánh răng, kiểm tra cả thanh hãm nhảy số, có thể lò so của nó quá cứng........
     
  13. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    Ðề: Xe dream đạp số nặng

    Em nghĩ cụ kiểm tra lại càng tì côn. hoặc chỉnh lại côn cụ ạ.
     

Chia sẻ trang này