Đang tải...

Honda Xe Dream đề lúc nổ lúc không nổ,đạp thì vẫn nổ bình thường

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi boyboy2999, 16/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyboy2999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Theo tiêu đề là xe Dream đề lúc nổ lúc không nổ,đạp thì vẫn nổ bình thường. nhờ các cụ OH chém giùm em
     
  2. vanthuakaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    Bạn đạp là khởi động trực tiếp rồi nên vẫn nổ đc.còn đề mà lúc nổ lúc không thì bạn nên đi kt lại cũng nhiều nguyên nhân lăm
     
  3. boyboy2999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    mình thắc mắc nên mới hỏi bác trả lời như không vậy.
     
  4. boyboy2999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Theo mình đoán là có thể do đề yếu, hoặc là áp suất nén ... mình nghĩ vậy củng ko biết đúng hay không nữa
     
  5. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Cụ xem lại accu và IC nhé, một trong 2 thằng đó không tốt hoặc 2 hai có vấn đề.
    đề yếu thì do accu còn bấm đề mà không đề được, đề không ổn định thì do IC.
     
  6. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Chưa biết là hàng nhà mềnh là của bác Hồ Cẩm Đào hay anh Nhật Bổn nhưng em có vài ý thế này
    -Thứ nhất bác kiểm tra xem ác qui còn tốt không bằng cách quan sát khi đề đèn mo không được sụt,nếu không phải súc nạp lại hoặc thay bình, hoặc củ nạp hỏng
    -Thứ hai bác phải vệ sinh cân chỉnh lại xăng gió cho thật chẩn
    -Thứ ba là bác phải kiểm tra lại phần củi lửa căn chỉnh hoặc thay mới bugi
    - Thứ tư kiểm tra bảo dưỡng lại máy đề
    -Thứ năm nếu vẫn chưa khỏi bác thay thử con IC mới xem sao.Chúc bác thành công./
     
  7. boyboy2999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    có hôm mình thử lửa thì thấy lửa xanh nhìn thấy củng mạnh , acquy thi tốt tại vì mới thay mới 100%
     
  8. boyboy2999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    xe em dream thái bác ạ máy đề có thay 1 lần nhưng ko biết hiện tại thì thế nào . bác có cách nào test được IC còn tốt hay không
     
  9. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Khi bật chìa khóa điện lên, đèn mo có sáng bình thường không?khi cụ bấm đề thì có hiện tượng đèn mo bị lịm đi không? cụ chú ý tiếng đề nữa. nếu accu và IC, bugi ngon lành hết thì khả năng là củ đề kém hoặc chế quá bẩn
     
  10. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Cũng còn khả năng nữa là do cuộn lửa của bác lâu ngày bị om. Khi bác đề thì vòng tua máy thấp nên tia cao áp yếu khó nổ. Khi đạp thì vòng tua máy cao nên tia cao áp mạnh, đạp cái nổ ngay. Bác thay cuộn lửa, nhưng trước khi thay cuộn lửa bác cũng nên thay thử thằng IC cho chắc ăn đã. Có gì thông báo lại để anh em biết kết quả.
     
  11. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Thay cuộn mobin lửa là hết thôi.
     
  12. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Test IC thì đơn giản nhất là bác mang ra tiệm họ nhổ ra rùi đưa con mới vào rồi đề thử(thao tác mất 5 phút) vì bây giờ hàng sãn có mà bác, còn kiểm tra thủ công nói chung khá rắc rối.Thân./
     
  13. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,925 lít xăng
    Chào cụ.em xin bổ sung thêm 1 cái rất đơn giản mà ít người nhận ra .Đó chính là cục xung nó có rất nhiều cách gọi khác nhau như :cục câm,cuộn kích ,cuộn điều khiển hoặc xe đời cao gọi là CKP .
    Hiện tượng xe của cụ là đề thì khó nổ hoặc lúc nổ lúc không nhưng nếu đạp thì nổ ngay.đó chính là khe hở của cuộn điều khiển quá lớn hoặc cuộn điều khiển đã kém .cụ kiểm tra giùm em cái này nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  14. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,925 lít xăng
    Hỏng mobin đạp nổ liền sao được hả cụ :27:
     
  15. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,925 lít xăng
    Dream Thái IC thì khỏi phải nghĩ rùi cụ ạ.cụ kiểm tra cho em cục điều khiển nhé .em có gửi hình rùi đó.
     
  16. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    386
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,236 lít xăng
    Trường hợp này thường sẻ có mấy thứ để kiểm tra ..
    Trường hợp thứ nhất là của cụ Phú Việt vừa nếu...
    Trường hợp thư hai là do cuộn bô bin sườn đã bị yếu...
    Trường hợp thứ ba là do bugi..

    Nếu đã điều chỉnh khe hở của cựa kích gần lại mà đề vẫn khó nổ
    lúc này nguyên nhân có thể là do bô bin sườn đã yếu rồi..
    Gải quyết nhanh ( gỏ chấu bugi thấp xuống hơn so với bình thường) nếu đề nổ liền thì đã lòi ra em nó đó..
     
  17. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Em góp thêm 1 ý nữa là có lần em kiểm tra hết hệ điện nổ rồi cuối cùng té ra là em nó bị cháy hở lấm xả do chủ xe căn xăng quá. Chạy lâu ngày bị như vậy
     
  18. orion.tuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    #18 orion.tuan, 2/5/13
    Last edited by a moderator: 2/5/13
    Bài này rắc rối he. Khi sửa ta nên bắt đầu từ 3 thứ: Lửa, xăng+gió, hơi.
    Hơi: tháo bu-j ra, tắt khóa, lấy tay bịt lỗ bu-j rùi đạp, có hơi mạnh là ok. Hơi yếu thì đi làm lại đầu bò nhé.
    Lửa: hơi mạnh thì tháo chụp bu-j, cho xe nổ, đưa dây mobin sát bu-j, rùi kéo ra 1 đoạn 0,7cm, xem lửa mạnh, xanh k. Nếu yếu do lửa, lửa yếu, kiểm tra lửa ở IC, cái này thợ rành, nên đem thợ thử.
    Xăng+gió: Xác định lửa mạnh, hơi mạnh thì tháo bình xăng con và bầu lọc gió ra vệ sinh.
    Còn vấn đề ở đề thì bạn kiểm tra như sau. Ấn nút, đề chạy thì còn tốt. Đề k chạy thì đề hư. Xe khó nổ do lửa xăng hơi thui.
     
  19. hoanghoan87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Tóm lại là thay củ đề,củ đề nặng quá nên không kéo dược máy nổ đâu.khi đạp lực khỏe nên rất dễ nổ
     
  20. hoang_dro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Chỉnh lại cục kích di bác ơi, cục kính xa cựa vô lăng wa dẫn tới đề khó nổ đó
     

Chia sẻ trang này