Đang tải...

Yamaha xe e chạy bị rùng rùng

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi bikerviet, 1/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Có 2 chổ để thay nhớt, 1 chổ thi có biển báo dangerous, chổ kia e mở ra thì thấy nó hình như hết nhớt rùi. Dùng thước đo thì còn khoảng 4cm nhớt màu xanh lá. Chạy xe nó cứ bị rùng rùng ko bít nó có phải thiếu nhớt ko nữa. Sao xe của e chạy ko êm nơi.
    Máy anh cho e bíết về kim xăng đang chạy mà mún biết nó còn chừng nào thì phải tắt máy mở lại à. E thấy đang chạy là kim xang đứng 1 chỗ.
    Thay bầu lọc gió thì cỡ nhiêu tiền ?
     
  2. longvongauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    - Nhớt máy, khoảng 1 lít. Nhớt nuôi bộ nhông trục bánh sau, khoảng 200 cc. Hiện nay có loại bình nhơt 1 lít, giá khoảng 25000 đ ( mình nhớ như là "G8 max POWER" hộp màu đỏ ), bạn mua liền đi, bạn dùng để châm hoặc thay cho nhớt nuôi bộ nhông, bạn không cần mua nhớt chuyên dụng ( anh em thợ thường nói ) vì giá quá mắc mà hiệu quả thì như nhau - đừng quan tâm màu sắc thương mại của nhớt.
    - Xe chạy mà thường rùng thân xe, cây bù-lon liên kết thân xe và cụm máy có thể bị lỏng, hoặc các ống cao su trong cụm liên kết đó đã bị mòn, bẹp dúm. bạn dùng tay và một chút sức lực.. nắm vỏ bánh xe sau rồi nhấn mạnh qua lại theo chiều ngang, nếu bị lắc so với sườn xe.. đúng bệnh rồi đó. Ngoài ra bạn cũng cần thử theo cách tương tự cho cả hai bánh xe ( không cần dùng sức lắm ) nếu cảm nhận có độ "rơ".. bạc đạn mòn rồi ..và cũng là một nguyên nhân rùng mình xe đó bạn.
    - Nếu bạn mới thay dây couroix rồi phát hiện ra xe rùng mình, chạy không êm.. dây couroix không phù hợp, quá ngắn..căng cứng, làm cho bộ vibra không thể hoạt động được.. cũng là nguyên nhân làm cho em Nouvo 135 ngán ngẫm.
    - Bầu lọc gió, nếu bạn chịu khó tháo ra, mang súc rửa trong một thau nước savon âm ấm, rồi phơi và sấy khô, bạn sẽ lợi được 20 lần mua cái mới. Người có kinh nghiệm, sau khi giặt sạch sẽ .. khéo léo để vào máy giặt.. rồi cho li tâm, thời gian khô rất ngắn.
    - Kim xăng, người có kinh nghiệm, sẽ ngắt kết nối đầu cắm đường điện đến phao xăng ( ngay bình xăng ) dùng một điện trở 100 ohm nối tắt hai đầu dây điện vừa tách ra - chiều hướng về cõi lùng bùng chứ không phải hứơng về phao xăng. Bật công tắc lên, kim nhảy maximum, đồng hồ còn tốt. Như vậy là bệnh của biến trở trong phao xăng, có rhể bị rỉ sét nên con chạy không tiếp điện được. Nguyên nhân bệnh này là do chủ nhân ít khi chịu đổ đầy xăng cho bình xăng, tạo điều kiện cho hơi nước có khoảng trống tung hoành tàn phá kim loại.
    Bạn hỏi từ từ đi, nhồi nhét một lúc mệt lắm cơ. Chúc vui nha.
     

Chia sẻ trang này