Đang tải...

Ford Xe Ford Ranger cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Longxuan, 2/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Longxuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Em đang sửa con xe Ford ranger đời 2001. Máy thay piston, segment, sau khi lắp ráp vào thì máy nổ được 5 - 7 phút là khói trắng có mùi hôi dầu thoát ra. Kiểm tra thì máy số 1 không hoạt động, còn các máy khác thì bình thường. Đem heo, pet đi cân chỉnh kiểm tra thì bình thường xong về lắp lại vẫn như cũ. Em đang nhức đầu vị bệnh này chưa gặp lần nào. Có bác nào gặp rồi biết thì xin giúp em. Thank
     
  2. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    cai truong hop nay minh da gap roi.....ban chua benh duoc chua .co gi lien lac lai sau.
     
  3. ngaovailon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/10
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    oack..anh hai chia phối khí chưa chuẩn gây ra bỏ máy..thay quả và xéc măng bác có thay xilanh không..không thay đồng bộ thì phải doa xilanh chuan vào
     
  4. ngaovailon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/10
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    nhìn tứ phía quạt làm mát vào ở đầu máy có dấu rất rõ ràng đó anh ..cứ lần lươt mà đặt
     
  5. Longxuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Em cho đặt lửa ở bánh răng cam đủ kiểu rồi nhưng vẫn như vậy. Bơm cao áp thì đem đi cân chỉnh lưu lượng chuẩn rồi. Không hiểu sao các bác ơi. Em bó tay rồi.
     
  6. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Theo như bác nói thì dòng xe này chạy dầu sao lại đặt lửa? Hi...
    Vấn đề là chỉ có máy số 1 không hoạt động phải không bác? Vậy có thể khoanh vùng vào máy số 1. Nhưng bác phải chắc chắc là chỉ có máy số 1 không hoạt động trong toàn thời gian.
    - Vì có lần em đi thực tập gặp 1 con KIA 2.5 tấn cũng bị bỏ máy khói trắng mù mịt. Mấy bác thợ đi cân lại bơm mấy lần, thay cả kim phun mà vẫn không được. Lần cuối lắp vào nổ máy được khoảng 5-7 phút thì máy tắt trên đường dầu liên tục bị Air. Các bác biết sao không? Xe đó dùng bơm chia. Cái bơm chuyển của nó bị tắc thế là không cung cấp đủ nhiên liệu.
    - Còn con xe của bác nếu bác chắc chắn là chỉ có máy số 1 không nổ thì không phải là đặt cam không đúng.
    + Bác thử kiểm tra áp suất cuối quá trình nén của máy số 1 và các máy khác xem rồi đem so sánh. Bác cũng biết là dòng xe dầu là dòng tự cháy nhờ vào áp suất và nhiệt độ mà. Nếu vì 1 lý do nào đó khi bác thay thế piston và xecmang làm độ kín khít của máy số 1 kém sẽ làm giảm áp suất ở cuối quá trình nén vì thế chỉ có máy 1 không nổ.
    + Bác có thể dùng khí nén để kiểm tra độ lọt khí.
    Bác thử xem. Nếu không được để anh em còn tính bài khác.
     
  7. Longxuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Em hết cách, cuối cùng đem con xe chạy thử khoảng 30 km. và thế là hết bị luôn. quả thật em hết hiểu nổi, nhưng cuối cùng vẫn đã hết bệnh nhưng không biết đoạn về sau thì ra sao. khó xử quá. hên xui. Cám ơn các bác đã tư vấn rất nhiều.
     
  8. ngaovailon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/10
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    oack...cái này vui rồi nha..chuc mung bac...em choáng lun tồi nà..hix
     
  9. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Nếu suy luận của bác mà đúng chắc bác (LongXuan) chẳng lấy làm mừng là mấy. Xupap bị vênh, chạy 30 Km mà kín lại được thì chắc xupap này vật liệu chế tạo làm bằng nhôm hoặc đồng bác ah.
    Và như vậy sẽ không lâu sau bác (longXuan) sẽ lại phải nhìn thấy con xe này trong xưởng của mình và chủ xe đòi bảo hành.
    Mong là không như vậy.
    Dẫu sao cũng chúc mừng bác.
     
  10. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    lúc đầu mới lắp máy, có thể 1 con đội đã bị kẹt nên hở xupap nên bị bỏ máy. còn khói trắng lúc mới nổ là do khi lắp mình đã bôi dầu vào xilanh và các chi tiết khác để dễ lắp và có dầu bôi trơn khi mới khởi động dầu bôi trơn chưa lên kịp
     
  11. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Các bác làm xe giầu biết tại saokhi lắp hơi song người ta phải đổ 1 it giầu bôi chơn vào trong xi lanh ko . lý thuyết thì các xéc măng bao quanh để làm kín + với buồng đốt sinh ra áp xuất nén vì xe giầu sự cháy diện ra nhờ áp xuất nén rất cao vanhiệt độ,thực tế thì chỉ mỗi xéc măng pisston buồng đổ thôi chưa đủ đâu . màng giầu quanh xéc măng đóng vai trò rất quan trọng nó làm kín lên rất nhiều đó là lý do người ta vào hơi phải cho nhiều giầu vào xéc măng 1 phần nhỏ để bôi trơn lúc đầu thôi và vẫn phải đổ thêm ít giầu nhớt lên đỉnh pisston nữa.để khi khởi động lúc làm máy song rễ ràng hơn .theo em nghĩ thì khi lắp ráp các bác vệ sinh ko sạch làm tắc lỗ giầu phun lên pisston và xi lanh chạy 30km do áp suất đẩy nhiều làm thông nỗ giầu bôi chơn này thì tỉ số lén mới đạt yêu cầu động cơ bình thường trở lại .nếu thấy y kiến em có ích cho em tí xăng nha .
     
  12. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    lúc đầu em cứ nghĩ là do xéc măng, chia miệng xéc măng nhưng chạy được 30km thì hết bệnh em lại nghĩ là do con đội và xu páp. em nghĩ là do xu páp máy 1 dài hơn bình thường( cái này em gặp rồi nha, em mất nguyên cái roăng mặt máy con fiat mới phát hiện ra đấy ạ) nên khi lắp và nó chống con đội( thủy lực) khiến cho xu páp luôn mở =>bỏ máy
     
  13. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Nếu chỉ bị máy số 1 thì chắc là bác thay xêcmang doa nồng mà không chày rà tới nơi tới chốn,nên nó bị hở,dầu từ cácte lọt lên bị cháy sinh ra khói đen,hoặc xupap xả bị hở.Sau khi chạy được 30 cây thì nó tự rà luôn.
     

Chia sẻ trang này