Đang tải...

Hãng khác xe ford_escape đời 2005 bị đuối máy khi bật điều hòa???

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi namvuong47, 22/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namvuong47
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    583
    Được đổ xăng:
    175
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,452 lít xăng
    Chào các bác!
    hôm nay xưởng mình tiếp nhận em ford_escape đời 2005. tình trạng xe nếu tắt máy lạnh thì chạy bình thường, đạp thắng ăn bình thường. nhưng khi bật điều hòa lên là xe chạy như rùa bò. dừng đèn đỏ chạy lên ga không nổi. tua máy rớt xuống còn khoảng 300v/phút. mình tắt thử điều hòa đi thì tua máy lên lại 700v/phút và chạy ngọt ngào. đã kiểm tra bằng máy test không có báo lỗi. có cao nhân nào gặp tình trạng này giúp mình với. xin cảm ơn các bác OH
     

    Bài viết khác:

  2. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Cụ ktra bộ bù ga đhòa xem sao.xecụ là bản 3.0 hay 2.3 ạ.chắc hu bộ bù ga dhòa rồi.
     
  3. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,929 lít xăng
    dù ga hoặc lốc có vấn đề(theo kiến của em)
     
  4. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    hệ thống điều hoà có vấn đề, bạn đã đo điện áp khi bật đh là bao nhiu, lốc đóng ntn, khi bật đh mà đạp ga máy cũng k lên dc chắc do nguồn nuôi ECU yếu, bạn kiểm tra xem
     
  5. namvuong47
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    583
    Được đổ xăng:
    175
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,452 lít xăng
    để mai mình xem thử phần lạnh như thế nào. theo như chủ xe nói thì xe này đã thay lốc cách đây 1 năm. trước đây vẫn chạy bình thường. tình trạng này cũng mới đây thôi. và khi bật điều hòa thì nếu chạy đổ dốc hoặc đổ đèo đạp thắng giữ chân thắng liên tục hay có tình trạng bị cứng ở chân thắng giống như thắng ko ăn. tuy nhiên khi mình hỏi chủ xe là không ăn là mất pedan hay sao? thì chủ xe trả lời là không phải mất pedan mà đạp vào chân thắng cứng lắm nhưng xe không dừng hẳn mà cứ trôi như mất thắng vậy. xe mình 2.3 nhờ các bác tư vấn giúp em
     
  6. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    Bạn xem máy nén của máy lạnh có bị kẹt gì không? Có thể là một nguyên nhân làm tốn công suất máy.
     
  7. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Tua máy có 300v/p thì hơi đâu mà hỗ trợ phanh, kiểm tra lốc lạnh có vấn đề gì không, xe có báo lỗi không ,
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  8. namvuong47
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    583
    Được đổ xăng:
    175
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,452 lít xăng
    xe không báo lỗi thế mới khổ cho em chứ nếu báo lỗi thì em đã test được rồi
     
  9. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cụ muốn thử thì lấy xe ra chạy xuống dốc tắt máy rồi xem nó như thế nào, tại sao tất cả các dòng xe thì nhà sản xuất lại lấy chuẩn galanty chế độ không tải phải từ 700v/p trở lên mà không lấy 300v/phút
    - Ở chế độ 300v/p là rất nguy hiểm nếu phanh khẩn cấp chỉ được một cái, còn phanh theo đúng kỹ thuật rà phanh từ từ thì tôi đảm bảo khi đang xuống dốc đèo bạn sẽ lao xuống vực hoặc xe dựa vách núi. Ga ở chế độ này như bạn đã nêu khi xuống hoặc chết máy được xếp vào trường hợp đặc biệt nguy hiểm chứ không còn là nguy hiểm thông thường đâu bạn nhé nó rất dễ tắt máy, đây là một điều tối kị đối với tài xế khi gặp trường hợp này. Tôi cũng xin nêu một nguyên nhân buồn đã xảy ra với tài xế thiếu hiểu biết , khi anh ta đang xuống dốc ,thì tự động anh ta tắt máy thả dốc để tiết kiệm xăng , và hậu quả là anh ta trả khá đắt. Kỹ năng lái xe còn phải học nhiều lắm ông bạn .
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtiensinhmobilest.
  10. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    quan trọng là bật máy lạnh tua máy rớt xe hạy ko nổi, giải quyết xong cái đó đã cụ ơi, cụ kt lốc xem sao rồi vệ sinh van cầm chừng ạ,nhưng e nghĩ là do kẹt lốc, lạnh lẽo đầy đủ ko cụ, cụ phải kt những cái liên quan đã mới dễ ra bệnh ạ
     
  11. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    bác tắt máy dùng tay xoáy cái đĩa máy nén xem có nặng không. nếu nặng quá không xoay nổi thi may nén có vấn đề. nhưng máy nén
     
  12. namvuong47
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    583
    Được đổ xăng:
    175
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,452 lít xăng
    cảm ơn các bác đã tư vấn. sau bao ngày em cũng đã vật vã với nó xong. cuối cùng do hống hơi dẫn lên bị kẹt nên không đủ hơi các bác ạ
     
  13. kiss4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    654 lít xăng
    #13 kiss4you, 26/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 26/8/14
    ủa cụ. Phanh liên quan gì tới galangti vậy cụ. Em thấy tắt máy vẫn thay dầu phanh đấy thôi. Có chăng abs thì điều khiển điện tử thì cần sử dụng nguồn để điều khiển lực phanh giữa các bánh, nhưng khi khôg bật khoá điện thì vẫn phanh bình thường mà. Còn vụ tài xế tắt máy thả dốc theo em thì do rà phanh dẫn đến cháy phanh hay mất dầu thủy lực để ép phanh...
     
  14. truongvanluong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/14
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    neu dh cua cu van mat thi che do
    bu ga dieu hoa cua cu cu co van de oy.
     

Chia sẻ trang này