Đang tải...

Thảo luận Xe foreverest 2006 chạy rung

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi tranhungkm, 21/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    Lại nhờ các cao thủ chém giúp em một vấn đề này với.
    Chẳng là có con foreverest vào xưởng với tình trạng khách phản ánh là .Khi xe chạy tốc độ khoảng 70km/h thì xe có hiện tượng rung lắc mạnh kiểu như rung vô lăng cần số gương chiếu hậu là những cái lái xe nhận thấy rõ,Và khi ngớt chân ga thì xe hết rung lại êm như bình thường các bác à và chỉ hơi đệm chân ga là xe lại rung lắc, đạp nên tốc đọ tầm 90km/h thì đỡ rung chứ không hết hẳn dưới 70km/h thì xe đi bình thường.

    Em đã kiểm tra lốp ,bi các đăng ,chân máy ,bi mayo bốn bánh đều bt. Em đang nghi bộ côn li hợp có vấn đề các cụ cho ý kiến giúp em. bậy giờ tại động cơ hay tại gầm hay hộp số các cụ giúp em với.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, lehuyvu79mobilest .
  2. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    cho e nó đi kiểm tra cân bằng động thử cụ ah?
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduclehuyvu79.
  3. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Có nghi vấn ở phần lốp ( áp suất , gai lốp , độ méo lệch bố) và hệ thống lái ( bót lái , rôtuyn , góc lái) , cụ thử đổi bánh trước lui sau xem có thay đổi gì không , hệ thống lái chỉ có thể chỉnh chính xác bằng máy sau khi sửa chữa các rô tuyn.
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_forever, hanhthuy1990, lehuyvu792 tài xế khác.
  4. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,379 lít xăng
    Theo kinh nghiệm của nhà cháu nếu hiện tượng chạy vào tốc độ như cụ mô tả thì phần nhiều ở rơ tuyn hệ thống lái .Nếu nhà cháu không nhầm thì là bót lái phụ bị là hay gây ra hiện tượng này nhất .Còn dung toàn xe không ngoại trừ cát đăng có vấn đề .Cụ phải tháo toàn bộ bi chữ thập ra mới sác định được .Còn nếu kiểm tra theo cách thông thường thì khó phát hiện lắm .
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_forever, garahungduc, hoangtun_auto2 tài xế khác.
  5. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Dòng for này bạn kt hệ thống rutuyn treo lắp trên chátsi (khung gầm) hay bị bể vỡ bạc và bạn xem thêm cao su treo láp dọc ( phần cao su treo thanh xoắn dẫn động ra cầu sau) có bị lỏng hư hỏng gì không.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    - Bác phải chạy thử, khách mô tả là không chính xác đâu. Nên đi thử cùng khách để xác nhận
    - Bác thử xem ở tốc độ đó, cắt côn thì có khác không?
    - Chạy ở tốc độ đó ở các số khác nhau
    ...
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestgarahungduc.
  7. TRIEUTUYEN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,516 lít xăng
    cụ kt phần thanh soắn nhá.vf chú ý cacdang nha.
     
  8. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    xe vẫn bốc bt cụ à.
    Tình hình là sáng nay đang định hạ số kiểm tra em có kiểm tra lọc tinh xem có vấn đề gì không thấy dầu vẫn sạch vì cũng mới thay lọc chưa lâu.em lại lắp vào và chạy thử thì mọi thứ vẫn bình thường không thấy rung gì cả gọi ông khách nên kêu ông chạy thử vì mình đi không thấy gì cả.Ồn ta bảo rằng không thấy rung như trước khi vào xưởng nữa em chẳng bít thế nào đành tư vấn khách cứ chạy khi nào bị tính tiếp các bác à
    các cụ có ý kiến ji cứ chém cho em để nếu nó quay lại con sử lý ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestvietnhatauto11.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Thanh xoắn thì liên quan thế nào với tình huống này, bác nói rõ hơn được không?
     
  10. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Theo em thì lần sau vào cụ kiểm tra cẩn thận 1 chút để loại trừ
    1. Rung động do động cơ (bộ phận này ít nghi ngờ nhất)
    - Chân máy
    - Bánh đà (một phần chức năng của bánh đà cũng là giảm rung giật trong quá trình cháy, giảm phản lực)
    Kiểm tra bằng cách: Đỗ xe 1 chỗ, nổ máy, đạp ga với vòng tua tương ứng với cụ chạy 70km/h và 90km/h xem có thấy rung bất thường hay không
    2. Li hợp
    - Lá côn (lò xo giảm giật của lá côn, bề mặt lá côn)
    - Bàn ép
    Cái này phải tháo ra mới biết được, em cũng chưa biết cách gì kiểm tra nếu không tháo
    3. Hộp số
    - Cụ đã kiểm tra rồi nhưng lần sau mình sẽ chơi bài đi kiểm tra từng số
    4. Truyền động (Em nghi mấy thằng này)
    - Các đăng (bao gồm khớp nối, giá đỡ)
    - Lốp, la răng (Nhưng thường thì lốp với la răng đã rung thì chạy càng cao càng rung mạnh chứ ít khi 70km/h rung, trên 90km/h lại đỡ hơn cả)
    - Cầu xe (cái này tạo ra tiếng ồn nhiều hơn là rung lắc)
    - Cuối cùng là.......tỉ số truyền (em nghĩ cái này cũng chả phải)
    5. Lái
    - Độ rơ của các rôtuyn lái
    - Độ rơ của khớp các đăng lái....

    Em nghi nhất là thằng ly hợp với các đăng. Đấy là theo chủ quan của em
    Còn thanh xoắn (thanh cân bằng) với nhiên liệu thì em nghĩ không liên quan
     
  11. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    em quên chưa trả lời các cụ là mấy ngày sau nó quay lại em thay đôi bi các đăng tình trạng như trên đã hết bệnh ạ.
     

Chia sẻ trang này