Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Xe Gentra bị mất đồng hồ tốc độ động cơ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thuynguyen, 23/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

?

sơ đồ mạch điện xe gentra

  1. sơ đồ mạch điện của đồng hồ tốc độ

    0 vote(s)
    0.0%
  2. chỉ cho em cách làm

    0 vote(s)
    0.0%
  1. thuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    473 lít xăng
    chả là dư lày. em đang sửa 1 con xe gentra đời 2010 khi xe vào bị mất đồng hồ đo tốc độ động cơ.em kiểm tra dây điện đóm nhưng ko thấy biểu hiên bị đứt hay lỏng giắc.em kiểm tra đồng hồ thì ko sao.điều em chưa hiểu là tín hiệu tốc độ động cơ nó lấy từ cảm biến nào nên em ko dám phán. cụ nào làm rồi hay hiểu thông về em nó thì tư vấn cho em với a.em cảm ơn các cụ nhiều. mà cụ nào có sơ đồ mạch cho em với nhá
     
  2. Bomsunauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
    Tín hiệu đồng hồ tốc độ động cơ lây từ ECU,nó dựa trên tín hiệu đánh lửa.
     
  3. thuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    473 lít xăng
    cụ có mạch không hay cách kiểm tra nó như nào cụ bảo em với
     
  4. Bomsunauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
    Sơ đồ giờ thì k gửi được,bạn kiểm tra ở trên đồng hồ trước xem đã có đầy đủ nguồn cấp cho đồng hồ tốc độ chưa,xem dây tín hiệu tốc độ màu gì,sau đó kiểm tra thông mạch từ đồng hồ tới ECU ( thực ra dây tín hiệu đồng hồ tốc độ động cơ là tín hiệu âm bô bin đánh lửa)
     
  5. thuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    473 lít xăng
    nếu em lấy dây tín hiệu đó đấu vào cực âm của bobine thì có đc ko cụ?
    cụ lúc nào rảnh gửi cho em xin cái sơ đồ cụ nhé.
     
  6. Bomsunauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
    Tìm ra nguyên nhân đã chứ k đc đấu tắt như thế...
     
  7. thuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    473 lít xăng
    đây là em đang thử thôi hoặc kiểm tra tín hiệu từ chân của đồng hồ thì cách kiểm tra như thế nào?
     
  8. Hgtuc89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/16
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    694 lít xăng
    A ạ! Đồng hồ vòng tua máy là dựa vào xung trục cơ nhé.xe cổ thì mới dựa vào bobin thôi ạ.mà gentra của a thì nó cũng tầm 2008-09.vậy nên ko thể là xe cổ đc rồi.
     
  9. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    thì bác cứ tìm chân tín hiệu vào đồng hồ kiểm tra xem có xung ko để loại trừ khả năng
     
  10. voimamutonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    876 lít xăng
    Con của cụ hiện đang nổ máy bình thường chắc không phải do cảm biến trục cơ rồi cụ tham khảo sơ đồ này nhé. Kiểm tra đường dây từ ECM lên đồng hồ nhé
     
  11. voimamutonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    876 lít xăng
    Sơ đồ mạch điện

    T8B15068.png

    T8B15068.png
     
  12. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,296 lít xăng
    Châm thử xem đồng hồ tốt k! Rồi đo Thông mạch tới hộp
     
  13. thuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    473 lít xăng
    em kiểm tra sung lên l
    cụ ơi singal out ra bộ phận SDM là gì cụ nhỉ em nghĩ mãi ko ra a.
     
  14. thuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    473 lít xăng
    là đồng hồ điện tưr ko phải cơ đâu cụ ợ
     
  15. thuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    473 lít xăng
    báo cáo với các cụ là:
    em kiểm tra tín hiệu từ hộp tới vẫn ok nên em bảo cho do mỗi đồng hồ thui nên mới mang em nó đi thay đồng hồ.ra thợ nó tháo ra và bảo em ko phải thay mà chỉ cần là lại cuộn dây trong đồng hồ là được.và thợ nó làm được luôn các cụ a.em chưa hiểu nguyên lý làm việc của nó mong các cụ chỉ bảo
    em gửi mấy ảnh lên cho các cụ chiêm ngưỡng em nó nhé.
    cảm ơn các cụ đã chia sẻ kinh nghiệm cho em.
    nó là 2 cuộn dậy ở dưới đít đồng hồ ý.hình0909.jpg hình0910.jpg hình0911.jpg hình0912.jpg
     
  16. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,296 lít xăng
    Va
     
  17. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    53 lít xăng
    xem nguon day du vao taplo ko
     
  18. voimamutonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    876 lít xăng
    SDM (Sensing Diagnostic Module) là một hộp của hệ thống túi khí. Trên dòng xe GM, hộp này có chức năng phát hiện gia tốc giảm đột ngột khi xảy ra va chạm, như vậy nó sẽ quyết định túi khí nổ hay không nổ.
     

Chia sẻ trang này