Đang tải...

Thảo luận Xe Honda Wave Alpha đời 2012 hao xăng

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi daoquangchung, 1/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daoquangchung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    tình hình là e có xe wave an pha mới mua năm 2012 đi ăn rất tốn xăng 100km khoảng 2'5l xăng em đã vệ sinh lại chế kiểm tra lọc gió sạch gọi là ok chỉnh mức xăng gió ok nhưng không hiểu sao em nó vẫn ăn xăng kkhoong kém lúc đầu tý nào cụ nào có cách nào hay cho em nó ăn như bình thường chỉ giup em với
     
  2. trang20
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    168 lít xăng
    bac xuc binh xang con.sem lua cui ok ko
     
  3. linhnhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    bác thay buzi chưa , canh chỉnh lại xăng gió + kiểm tra them có hiện tượng zò rỉ ở bình xăng , ống xăng ko vv chúc bác sớm tìm ra bệnh của em nó .
     
  4. NhatHung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/15
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    728 lít xăng
    Cụ chỉ nói là nó ăn xăng thôi nhưng thực tế cụ kiểm tra thì bu gi nó màu gì? xe đi lốp non hơi nó cũng tốn xăng, nhông xích kém nó cũng tốn xăng, máy xuống cấp nó cũng tốn xăng, điện yếu nó cũng tốn xăng, đi xe mà hay tăng giảm ga đột ngột nó cũng tốn xăng... nhiều lý do lắm... nếu những thứ ấy mà tốt cả thì chẳng có lý do gì nó tốn xăng đc. còn nếu muốn xe tiết kiệm nhiên liệu hơn thì cũng đc nhưng chắc chắn là xe đi sẽ ko ngọt như lúc đầu. chúc cụ sớm tìm ra bệnh của em nó.
     
  5. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    CỤ nói ăn xăng là dựa vào cái gì vậy.Nếu là màu sắc bugi thì ăn xăng là do đậm tỷ lệ hòa khí.Như thế thì kiểm tra lại chế thôi.Nếu màu sắc bugi ok thì cụ kiểm tra hệ thống truyền động nhé
     
  6. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    :) Cái kim ga cháu thấy nó có mấy rãnh bác xem nó đang ở rãnh nào thì bác cài cái phe cài lên một rãnh để khi lắp vào kim nó hạ xuống một chút ạ!Bác cũng cần kiểm tra lại cái le gió nhiều xe bị kẹt lửng lơ gây hao xăng cần thiết tháo bỏ dây le đi bác ạ! Cũng còn nhiều nguyên nhân khác gây ăn xăng bác cần kiểm tra ạ!
     
  7. daoquangchung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Cám ơn tât cả lời tư vấn của các cụ để hum nào e kiểm tra lại và kiểm tra thêm mấy thứ mà các cụ đã tư vấn e cũng mong sao mau tìm ra vấn đề chính dẫn đến e nó ăn xăng như vậy.
     
  8. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,883 lít xăng
    bugi ăn xăng.jpg Trong xe máy muốn biết ăn xăng hay ko thì tháo bugi kiểm tra sẽ nhận biết đc.Nếu bugi đen xì như trên thì ăn xăng là đúng vì xăng ko đc đốt hết hay xynanh bị hở xecmang gạt dầu ko hết nên dầu bị cháy cùng xăng gây hiện tượng đen như thế.
    bugi đủ xăng.jpg

    bugi đủ.jpg Đây là bugi đủ xăng,mầu đỏ gạch,nhưng khó có xe chuẩn đc như vậy lắm bạn ạ
    Nếu bugi mầu trắng là bị thiếu xăng,thừa gióbugi thiếu xăng.jpg
    Cách khắc phục có thể thay lọc gió thường xuyên,thay nhớt định kỳ.Thay bugi loại tốt như iridium nhằm tăng tuổi thọ,tăng khả năng đốt cháy nhiên liệu
    bugi ir.jpg
    Giá thành thì Iri cao hơn Platium dĩ nhiên công dụng thì hơn hẳn rồibugi Iridium.jpg bugi Platium.jpg
    Bạn căn cứ vào bảng này để tra mã dùng cho đúng nhé
    bảng mã NGK.jpg
    Ngoài ra nhơ thay lọc gió định kỳ vì xe hoạt động phải có 3 yếu tố xăng + gió + lửa mới tạo ra năng lượng,thêm nữa bôi trơn,làm mát cũng rất quan trọng. Vì thế nên phải chú ý thay nhớt 2000km lần lọc gió 4 lần thay nhớt thì thay là được.Vì xăng ko được đốt cháy hết do thiếu gió,lửa kém thì đương nhiên là hao tổn thôi.Lọc gió thay thế đơn giản phụ nữ cũng có thể làm đc bạn ạthay lọc gió.jpg
    Thêm nữa,về dầu nhớt VN là xứ nhiệt đới nên chỉ dùng nhớt 10W-40 còn nhớt nhập khẩu thì chỉ số 5W40 trong đó 5W 10W hay 20W là thông số chỉ độ đặc loãng.Các nước châu Âu lạnh lẽo dùng nhớt loãng độ đóng băng cao để chỗng làm xe bị mất bôi trơn.Giá thành 5W cao hơn nhiều.Xe ở VN thì cứ 10W dùng cho rẻ vẫn tốt như thường.Mình hay dùng Motul 3100 sliver 0.8l cho 2 xe Wave Zx & chaly 84.Cứ mua 5 chai về dùng cả nămMotul.jpg
     

Chia sẻ trang này