Đang tải...

Xe HOVO đầu kéo cứ chạy khoảng 100km lại mất côn (e côn)....

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi hoangthanhhp, 24/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Kính thưa các cụ em đang có con bệnh này khó chữa quá.
    Xe HOVO đầu kéo cứ chạy khoảng 100km lại mất côn (e côn) lá côn , bàn ép, bi T hoàn toàn bình thường. Hệ thống trợ côn em đã thay mới hoàn toàn, ngay cả tyo dẫn dầu trợ côn em cũng thay mới luôn. Vậy mà xe cứ chạy từ Hải phòng nên Hà nội khoảng 100km lại mất côn (e côn). Kính mời các cụ vào chém hộ em cái...Nếu khỏi bệnh em xẽ mời các cụ 01 vé Đồ Sơn....=p~
     
  2. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Cùi đấy nhỉ. Bác nghĩ xem xe phải chạy được 100km thì mới chết côn, nguyên nhân thứ đã thay thì không thể rồi , giờ chỉ còn bơm dầu trợ lực thôi, mang ra kiểm tra xem có phải thay nốt không.
    ...........chờ hóng tiếp...........
     
  3. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Em thích mấy cái hang Đồ Sơn nhà bác lắm đấy! Con đầu kéo thì em chưa dung nhưng Howo 3 chân thì có! Tổng trên , tong dưới bác đã thay rồi thì bác làm cho em động tác này xem sao: Khi xả air thì bác dùng công ép tong côn lại và cho thợ đạp côn cho đến khi cắt côn thì thôi, bác ép càng chắc càng tốt. Không được thì thay bộ bàn ép đi là ok! KHông biết có đúng không bác nhỉ!
     
  4. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Bàn ép và lá côn em mới thay. Côn vẫn khỏe bình thường(cắm số 1 ga cao nhả côn nhanh xe vẫn bốc đầu binh thường)
    Khổ lỗi xả e xong xe cõng 60-70 tấn hàng đi Hà Nội bình thường, vậy mà xe không từ Hà Nội về mới e côn(không cắt côn) mới khó chữa chứ...:-?
     
  5. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Khi xe vô làm thì tình trạng đã vậy rồi ,nhưng khi thử thì xe có tải phải không bác-khi xe nhẹ tải dễ bị dính hơn và xuống dốc cũng vậy- nếu đúng bác kiểm tra lateran nhé.
     
  6. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Bác nói rõ hơn giúp em đươc không? ( lateran ) là cí gì vậy?:105:
     
  7. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    à nó là canh dọc trục cốt máy (trục khuỷu)-khi nổ máy đạp côn thì bác quan sát pu ly đầu cốt máy nhé nếu nó tới lui 1 chút thì tháo các te máy thay 2 nửa móng ngựa (thay hết 4 cái thì phức tạp), còn nếu nó dùng loại miểng bao thì đắp nắp dưới (chỉ 2 bên).
     
  8. thengan_dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    65 lít xăng
    Anh thay hộ em cái tổng côn trên, kiểm tra tuy ô cấp dầu xong đau vào đó thì bác dùng bơm dầu bơm từ tổng dưới lên chứ không đạp đẻ xả e.....
    còn bác dzcarvn nói cũng có lý nhưng không phải ở trường hợp này vì cái ( lateran ) như ý bac ý thì em nghĩ nó là cái căn dọc trục cơ. nếu căn doc truc mòn thì mất liên tucj chỉnh căng lại được... vấn đề ở đay là lột khí vào đường dầu xử lý hết là xong...
    chúc bác thành công
     
  9. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Hôm nay em đã lên tân hãng mua cả 02 tổng trên và dưới xin luôn mang về lắp rồi. Hiên tại bơm dầu xả e đã được xe đã đi lấy hàng không biết từ giờ đến mai sao đã.
    Còn bác nói lỏng căn doc trục cơ là không phải, bàn ép và bánh đà bắt vào nhau liền một khối, khi ta đạp côn càng cua đẩy biT chỉ có lưc tác dụng vao lan của mắt bàn ép thôi không thể đầy đươc cả trục cơ dich chuyển đâu. Nếu độ dơ của căn dọc mà lớn vậy thì khi nổ máy máy sẽ vả tay biên kêu kinh khủng lắm...:27:
     
  10. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    à vậy các bạn có biết khe hở khi cắt côn là bao nhiêu không? Trước đây dòng xe marsk mỹ loại 20 tấn bị khá nhiều-với lại mình nói chỉ cần quan sát cũng đâu có nhọc công phải không? Một bịnh của xe có thể có rất nhiều vấn đề cách giải quyết tùy trường hợp cụ thể khoan hãy đoan chắc là không thể được nếu chưa thấy.
     
  11. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Kính các cụ, xe em đã làm được rồi. lỗi là do chất lương của phụ tùng kém. lắp phụ tùng chính hãng cái là ok luôn....:cp
     
  12. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Theo em là do khí nén luồn sang dầu ở trợ lưc côn bác thay đi là hêt thôi em gặp trường hợp này ỏ xe hyundai hộp số zf rồi.
     
  13. thengan_dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    65 lít xăng
    đạp côn, bi tê đẩy cả trục cơ về phìa trước chứ...cái căn dọc trục cơ phải chịu cái lực của bơm côn tác dụng vào.bác không hay đẻ ý đó thôi chứ khi đại tu động cơ cái căn doc trục luôn mòn cái phía sau, cái phía trước rất ít hoặc không mòn, đó là do nó bị lực của côn tì vào đấy... nhưng cái này không liên quan đến bệnh của bác, có một vấn đề rất nhỏ nữa là bác kiểm tra kỹ cái tuy ô cấp dầu và hai cái đầu nối của nó. còn nữa đó là bác nên thử xả gió bằng cách bơm ngược dầu từ tổng dưới lên tổng trên xem sao, chúc xe bác mau lành bệnh
     
  14. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Tham rẻ là nó thế cụ ạ ! tự mình làm khổ mình thôi, hay là cụ sửa xe xho khách nên....=))=))=)):6:
     
  15. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    E đâu có tham rẻ, phụ tùng là chủ xe đi mua đó chứ, về nhà đã tháo ra kiểm tra rồi nhưng lắp nên vãn không được.
    Cuối cùng nên hãng mua đồ xịn về lắp cái bơm xả e là ăn luôn. phụ tùng trung quốc hay bị lỗi lắm kể cả đồ mới tinh luôn
    Thôi em đã trị khỏi bệnh rồi, rất cảm ơn các bác...:lx:lx:lx
     

Chia sẻ trang này