Đang tải...

Hyundai Xe Huyndai Getz không nổ được máy !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi NTCauto_thainguyen, 1/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Kính các cụ ,chiều muộn hôm nay em có đi cứu hộ con Getz.Nhưng tạm thời vẫn để em nó hấp hối kéo về xưởng để mai làm tiếp.Tranh thủ tối nay cầu kiến các cụ xem có phương án nào không.
    Tình hình lúc em lên bình ACCU vẫn OK ,đèn check bật IG ON ko sáng.Đề không nổ.Kiểm tra xăng vẫn lên ,cao áp giật em nhảy cẫng.Tiếng máy nghe bộp bộp rất lạ.Rút thước thăm nhớt thì thấy thiếu khoảng gần 2 lít.
    Sơ bộ có vậy ,vì không mang đủ đồ nên em tạm thời cho kéo về xưởng.Sáng mai e phải chiến đấu rồi ,nên mời các cụ cho em cao kiến để lấy le với khách nhé.Loay hoay nó cười chết.
     
  2. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    sao check bật ig on lại ko sáng
     
  3. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,749
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,004 lít xăng
    cụ phải cho thêm thông tin thêm nữa để anh em còn ném đá nữa chứ nị
     
  4. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    cái dèn check không sáng thì chưa nói lên diều gì bác ạh bác phài kiểm tra xem dộng cơ có bình thường không tức không có vấn dề gì về cơ khí tiếp dến là hệ thống nhiên liệu và dánh lửa có làm việc không hệ thống nguồn diện cấp cho ECU có tốt không và các cảm biến nhất là cam cơ và do gió có trục trặc không bác kiểm tra di nhé có gì bác cho thêm thông tin dể anh em còn giúp bác
     
    Đã được đổ xăng bởi phuongtroimiendong88.
  5. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Bằng ấy dữ kiện đủ để đưa ra ít nhất 3 nguyên nhân rồi đo bác.
     
  6. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Nguồn ECU vẫn đủ ,cắm Gscan không báo lỗi ,xăng - điện thì em đã nói phía trên rồi.Em vừa tháo bugi ra kiểm tra ,cao áp cực tốt.Có điều khi đề thì máy 1 hơi rất yếu ,máy 3 gần như không có chút áp xuất nào.Chỉ có máy 2 máy 4 khỏe.
     
  7. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    bổ máy thôi cụ ơi theo ngu kiến của em:D:D:D
     
  8. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Lúc đầu em cũng định bổ máy ,nhưng tháo bugi đổ nhớt vảo nhưng hơi hám vẫn không khỏe lên tí nào cả.Cụ nào có cao kiến giúp em với.Em đang làm mấy xe ,nên vẫn còn thời gian nhận sự hỗ trợ từ các cụ.
     
  9. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    hyundai getz mà về thị trường việt nam nhà mình thì đến 99% là không lắp bóng đèn check. bác thử kiểm tra lại dây cam xem có bị làm sao không xăng có điện có mà không nổ thì chỉ có mà mời thầy cúng thôi bác ơi=))=))=))=)):cp:cp:cp:cp
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    em kết nhất ý kiến của bác hocnghe.em làm Get cho tắc xi cũng nhiều mà có bao giờ thấy đèn check của nó đâu.theo ngu kiến của em về phần điện ,lửa đã có rồi thì bác kiểm tra thêm về tín hiệu phun nữa,nếu vẫn ok thì phần điện không vấn đề gì.
    còn về phần máy của bác mới đáng ngại,máy 1 và 3 áp suất yếu,cho nhớt vào qua buzi mà vẫn không lên được áp thì 90% vấn đề ở trên mặt máy.đặc biệt khi xupap bị hở hay bị vỡ thì khi đề nó có tiếng rất lạ.máy thiếu khoảng 2l dầu mà không bị rò rỉ đi đâuthì em nghĩ hệ thống phối khí của bác có vấn đề rồi.tuy nhiên cũng không thể loại trừ piston và xilanh nữa.theo ngu kiến của em bác nên tháo mặt máy ra kiểm tra trước.khi tháo dây cam ra thì kiểm tra dấu luôn để loại trừ cho chuẩn.
     
  11. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    tụt áp rồi còn làm gì nứa . xem supap có bị rơi không?
     
  12. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    xe của bác có thể bi cong súp bắp, thứ hai là bi đội súp bắp rồi bác phải mở nắp máy ra kiểm tra lại xem sao đó là. ý kiến của em chúc bác mau tìm ra bệnh.
     
  13. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Áp suất buồng đốt sau khi cho thêm nhớt vào mà ko tăng thì có thể do: xecmang bị mòn quá nhiều, gioăng quy lát hở hoặc các xupap bị kênh nhiều. Em thấy con Getz này thay dầu (ko lọc) đổ tầm 2,6l trong khi hao tận 2l thì khả năng bị thổi gioăng là cao. Bác cứ cho bổ máy đi vì thiếu dầu nhiều vậy trước khi em nó "nằm đường" thì xilanh cũng bị cào xước rồi:2::2::2:
     
  14. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    1 điều bác lên nhớ nha .khi đưa ban bệnh chia sẻ cùng anh em .lên đua đời xe và kiểu động cơ cho anh em lắm rõ hơn .vì xe này có nhiều đời mà .động cơ 1.1 có 1 trục cam .động cơ 1.4 có 2 trục cam .máy nó giống như huynhdai venna .vấn đề này sẽ khác .và suy đoán sẽ khác nhiều.bệnh xe bác do phần cơ nhiều .cao áp có thì phun chắc không sao nguồn cho ecu tốt.loại điện ra 1 bên .phần cơ có vấn đề.kiểm tra dấu đi xem thế nào có thể bị chượt ,nhẩy mắt cam ..mà tháo mặt máy ra có gì đâu.thao luôn .khỏi suy đoán nha .
     
  15. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Em vẫn đang là sinh viên, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng theo những gì em biết thì tình trạng này chắc phải mở nắp
    quy-láp ra mà kiểm tra quá. Tụt hơi như vậy thì chỉ có thể bị xecmang, hở gioang, xuppap bị cong hay bị mòn hở quá lớn (tương tự bac thohaui :D) mà thui. Mà có điều, động cơ thiếu 2l nhớt thì có khả năng bị bó kẹt gây hư xilanh rồi, chắc phải làm lại máy quá!
     
  16. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    [​IMG]
    Sorry các bác ,cả ngày hôm nay bận quá ,không kịp update thông tin tức thời cho anh em ,xe em đã ra xưởng đầu giờ chiều nay.Tuy nhiên em cũng rất nể phán quyết của bác Hocnghe ạ.Ngắn gọn nhưng chính xác.Em tháo dây cam ra thấy răng dây cam rụng lả tả.Chỉ cần thay dây mới là OK thôi.
     
  17. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    cảm ơn bác chủ thớt cho anh em kết quả.
     
  18. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    xe get không có đèn check đâu cụ cụ kiểm tra thêm xem có xung mở béc phun không
    nếu có 2 máy hơi vẫn tốt thì cụ đề máy vẫn phải có hiện tượng nổ,nhưng không nổ được do 2 còn có 2 máy làm việc
    nếu xe đang chạy mà bị chết thì phần cam có vấn đề cụ nên kiêm tra dây cam và dấu cam
    còn hiện tượng 2 máy yếu đổ nhớt vào mà áp suất vẫn không nên là do bị hở xúp páp.trước tiên cụ nên kiểm tra phần cam trước ok - cụ tháo mặt máy ra kiểm tra xúp páp xem có hở không nếu ok thi kiểm tra tiếp xéc măng piston xy lanh chúc cụ thành công
     
  19. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    chúc mừng bác tuan_pana nhé. nhưng em vẫn có cái này thắc mắc ah. mắt cam rụng ra nên sai phối khí không nổ máy được.ok. mắt cam rụng ra máy 2-4 áp suất nén tốt. máy 1-3 áp suất nén rất thấp.not ok. các bác giải thích cho em thông với ah
     
  20. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    em không để ý không biết cụ ý đã tim ra bệnh nên chém bừa
    cũng may cho chủ xe là không cong cái xúp páp nào
     

Chia sẻ trang này