Đang tải...

Hyundai Xe Hyundai Grandeuro 3000,mất lữa

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi duyhieu, 5/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duyhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    875 lít xăng
    mình dag làm con xe hyundai như trên bị mất lửa...xe đời 1994..mà đã dùng phun xăng điện tử...đánh lửa bằng tín hiệu...mình đã kiểm tra thì.ko phát hiện dây bị ngắn mạch...mình đag phân vân ko biết có hư con tụ điện ko...mình đăng lên nhờ ae chém giup mình ca này

    WP_20160805_14_43_42_Pro.jpg
     

    Bài viết khác:

  2. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    mất lửa theo minh tụ không hư đâu
    chỉ ic, hoặc bobin thoi
    bạn coa ic, bobin khac khong thu qua cai nha
     
  3. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    373
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,287 lít xăng
    cái tụ đó chỉ có tác dụng kích dòng cao áp thôi. bác cần kiểm tra mobin với IC đánh lửa đi ạ
     
  4. duyhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    875 lít xăng
    mình nghi con ic mà ko biết cách kiểm tra..với lại ko có hàng để thử
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    - Phun xăng điện tử thì bọn Nhật nó dùng từ tám mấy
    - Khi nghi hỏng tụ, bác cứ bỏ nó ra xem có hết bệnh không
     
  6. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Tụ điện kiểm tra đơn giản mà bác..bác lấy đồng hồ thang ôm x1.. Dí vào 2 chân nó..dí đi..dí lại nó lúc lên kim..lúc di tiếp theo không lên là ok..cứ lặp đi lặp lại như vậy là tụ tốt
     
  7. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Ic mấy chân bác..kiểm tra nó cũng k khó đâu..
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Đâu mà thế được. Thao tác này chỉ xác định được là sống hay chết thôi, chứ khỏe hay yếu thì không chốt được
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Bác hướng dẫn cho anh em ca này luôn đi, cách kiểm tra con IC xe này ý
     
  10. duyhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    875 lít xăng
    con ic có 9 chân...
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Bác đưa cái ảnh lên, bác ấy tư vấn cho
     
  12. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Vâng.. Khoẻ hay yếu thì nhìn sự nhích em lên và hạ hết kim nhanh hay chậm..hay gián đoạn bác ạ... Tức là độ nạp điện và phóng điện ạ.
     
  13. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Hehe..bác lại nhường em rồi..vâng nếu bác nhường em thì em mạn phép oai 1 tí..mà bác chủ up cái hình hoặc nói ký hiệu chân trên ic thì tốt quá
     
  14. tigeer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/16
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    64 lít xăng
    kiểm tra lại ic đi cụ ơi..
     
  15. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    kiểm tra thế nào vậy bác
     
  16. nguyenphuoclap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    ko thay chu thot hoi am , chac lam dc roi
     
  17. duyhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    875 lít xăng
    WP_20160817_10_00_34_Pro.jpg
     
  18. duyhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    875 lít xăng
    ko có hàng để thử...giờ mún thay phải đặt hàng....xe ni e đi cứu hộ về ...làm cho nó nỗ rùi..mà sao để vài ngày ko để ý tới nó...cái lúc đụng vô lại đề ko nỗ nữa
     
  19. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    #19 ga_auto37, 21/8/16
    Chỉnh sửa cuối: 21/8/16
    Thế này nha..trước tiên là xác định các chân nó cái đã
    Vb là dương
    Gnd là mát
    Tacho là báo tua đồng hồ
    Ib1 là tín hiệu điều khiển ngắt cuộn sơ cấp 1
    Ib2 tín hiểu ngắt cuộn sơ cấp 2
    Ib3 tín hiệu ngắt cuộn sơ cấp 3
    Oc1 lửa từ sơ cấp của bobin1
    Oc2___________________ bobin 2
    Oc3____________________ bobin 3
    Cái này là mình suy luân nha....bác nên kiểm tra thông mạch từ các chân mình nói xem xem có đến bobin hay lại hộp không cho chắc ăn nhé..
    Nếu ok thì bác kiểm tra nó như sau..nếu thoả mãn yêu cầu sau là ic ok( khi lấy ic ra hẳn bên ngoài kiểm tra nha)
    - Chân oc1 không duoc thông mát
    - Chân. Oc2 không được thông mát
    - Chân oc3 không được thông mát
    - Bật đồng hồ thang ôm đo và đặt 1 que vào chân ib1. Que còn lại vào chân oc1 phải thông..( chỉ thông được 1 chiều que đồng hồ..đảo que mà thông thì tèo)
    Tiếp đo cặp thông giữa chân ib1 và mát cái này chỉ thông 1 chiều que..đảo quê mà thông nữa thì tèo
    ,,tương tự đo các cặp ib2 và oc2 và mát
    Và ib3 và oc3 và mát...
    Khi đã kiểm tra sơ bộ thì lắp vào nổ máy kiểm tra đủ nguồn dương âm..xem có tín hiệu điều khiển ngắt dòng chưa???xem dây lửa sơ cấp đã tơi ic chưa??
    Như vậy là đã kiểm tra sơ bộ về ic..
    Đây chỉ là trên suy luận của 1 thợ máy gầm..nên nếu sai sót các bác chỉ giáo
     
  20. duyhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    875 lít xăng
    mình nói cho bác có thông tin mà bác suy luận thêm nha....oc1....oc2.....oc3 khi xe còn nỗ là 3 chân này cấp tín hiệu mass tới môbin...còn ngoài ra có một sợi dây lữa sau khóa tới môbin nữa...đấu nối với 1 cái tụ điện )...mình đang phân vân ko biết lb1...lb2...lb3., là dây từ hộp đến hay là đâu đến...còn mấy dây kia mình kiểm tra hết đều có lữa và mass đầy đủ
     

Chia sẻ trang này