Đang tải...

Hyundai Xe Hyundai Santafe / MLX / 2009 lỗi hộp số tự động

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Phạm Vỵ, 7/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Chúng tôi vừa tiếp nhận con xe Hyundai Santafe / MLX / 2009 bị lỗi hộp số tự động như sau:
    Nổ máy, đặt cần số vị trí D, khởi hành xe lần lượt qua số 1, 2 rồi 3, sau đó xe chỉ chạy ở số 3 mà không chuyển lên các số cao hơn được nữa dù có ga cao vẫn thế. Và nếu dừng xe lại không tắt máy rồi lại đi tiếp nữa thì bắt đầu ngay số 3 và chỉ ở số 3 mà thôi.
    Mời các bạn quan tâm vào trao đổi nhé!
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi tringuyen.
  2. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    32 lít xăng
    Thầy cho anh em xin thêm thông tin: Xe có báo lỗi gì không ạ, trước đó xe có làm gì liên quan đến hộp số không ạ
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Xe không nổi đèn báo lỗi. Đọc lỗi bằng máy VG thì thông báo lỗi: P0733
    Lịch sử của xe: Theo chủ xe cho biết khi đang chạy bình thường thì bị hiện tượng trên. Đã đưa xe vào Hyundai Thành Công kiểm tra, đã tháo bổ hộp số rồi lắp lại mà bệnh thì không hết.
     
  4. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Chắc mấy ông hãng cũng xem qua cái này rồi nhưng em gửi lên đây cụ cứ tham khảo nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Thầy đã đo áp mạch dầu chưa ạ?Con này số A6 thầy nhỉ?Tài liệu đo mạch dầu hộp số A6 em không có ạ:27::27::27:.
    Nhưng hiện tượng này em đã gặp 2 lần trên số A4 rồi ,nó bị đứt hoặc kẹt sim tích áp trong hộp số.Thầy đã bổ số kiểm tra theo tài liệu chưa ạ.Thầy cho em số VIN để em gửi sơ đồ vị trí chi tiết nếu Thầy cần nhé.
     
  6. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    #6 toyota_rav4, 7/6/13
    Last edited by a moderator: 7/6/13
    Hãng mà đã tháo hộp số xuống rồi thì em nghĩ phần cơ khí và tất cả van điện, cảm biến nhiệt độ, input output shaft speed sensor đều ok. Vậy còn lại chắc là do cái thằng ecu chết tiệt thôi cụ à.
    A5HF1
     
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Con này 5 số sơ đồ y hệt của thằng A5HF1, nhưng trên vỏ hộp số lại có kí hiệu U6...và vài chữ nữa mình không nhớ. Thấy có vẻ mâu thuẫn nhưng mình thấy nó phù hợp vơi tài liệu A5HF1. Nhưng có lẽ để mai mình xem lại số VIN rồi nhờ KIA gửi cho sơ đồ các chi tiết. Đặc biệt mấy cái van bi cầu ở bộ điều khiển thủy lực, vì nó đã bị tháo ra lắp lại trước khi đến Trung tâm nên mình không kiểm soát được.

     
  8. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Lúc đầu mình cũng nghĩ như bạn nhưng không phải vậy đâu. Sau khi kiểm tra bên ngoài xong, bọn mình hội chẩn và đã quyết định hạ số bổ ra để kiểm tra lại. Và đã phát hiện lỗi ở phần hộp số. Giờ phải đi ngủ, mai mình sẽ mô tả thêm để chúng ta thấy được sự phù hợp giữa hiện tượng và nguyên nhân một cách lô gic.
     
  9. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    #9 toyota_rav4, 7/6/13
    Last edited by a moderator: 7/6/13
    Ok
    thank cụ đã chia xẻ kinh nghiệm
     
  10. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    MLX là máy dầu, 2009 thì chỉ có A5 5 số thui bác ah. 2010 trở lên mới là A6 . khi bị lỗi thì hộp sẽ cho chạy chế độ safety mode mặc định là số 3. bác cứ bổ ra kiểm tra kỹ càng từng chi tiết 1 xem sao....
     
  11. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Chúng tôi đã hạ hộp số và bổ ra để kiểm tra và đã phát hiện bộ ly hợp U/D có vấn đề.
    Cụ thể: Piston đóng mở ly hợp bị nứt theo chu vi ngoài chạy dài khoảng 1/2 chu vi; Các đĩa thép và đĩa ma sát của bộ côn này bị cháy.
    Chính vì nguyên nhân này mà bộ côn bị trượt nên tốc độ đầu ra không đủ do đó TCM báo lỗi P0733: 3RD gear incorrect ratio (tỉ số truyền tay số 3 không đúng).
    Kết hợp với khi cắm máy chẩn đoán đọc data list khi xe chạy thử trên đường với số 3, tốc độ đầu vào là 1680V/ph,tốc độ đầu ra là 700V/ph. Tính tỉ số truyền theo 2 tốc độ này là I = 1680/700=2,4. Trong khi đó tra tài liệu ký thuật của xe thì tỉ số truyền tay số 3 là 1,68. Vì vậy mà TCM báo lối P0733: 3RD gear incorrect ratio (tỉ số truyền tay số 3 không đúng). Như vậy hiện tượng và nguyên nhân là hoàn toàn phù hợp.
    Tuy nhiên vấn đề tôi vẫn còn lăn tăn ở đây là sự cố nứt piston và cháy bộ côn U/D có thể là hậu quả của một nguyên nhân khác (hay nói các khác nó chỉ là nguyên nhân thứ cấp). Vấn đề này được lưu ý để thay xong lắp lên chạy thử mới biết được. Và tôi đang dự đoán nếu có nguyên nhân sơ cấp thi nó chỉ ở bộ điều khiển thủy lực. Phải chờ đợi đã mới biết được liệu đã kết thúc chưa? (cái này chắc boyhaiphong hiểu rõ vì đã trải nghiệm qua vụ Avante).
    Khi nào có kết quả tôi sẽ thông báo tiếp nhé!


     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen.
  12. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
  13. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Không biết tại sao mình không down được. Không phải bây giờ mới bị đâu mà từ khi có trang dữ liệu này đến giờ chưa UP và DOWN được một lần nào (down chậm thì được). Hình như có trục trặc về 2 NICK trên diễn đàn và trong trang này hay sao ấy. Lần này kích vào đường linh nó hiện ra thế này:
    [​IMG]
    Đồng chí Quản trị nào kiểm tra hộ tôi với.
     
  14. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Em thì bị cái này thầy ạ [​IMG][/URL][/IMG]
     
  15. AlexAngola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    cả nhà cho e hỏi em đi con santafe 2009 tự nhiên hôm nay bị lỗi hộp số gài số lùi thì đi đc nhưng vào số tiến D thì lúc đc lúc ko mong các bác tư vấn giúp e với !
     
  16. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    cụ đánh giá háng ( hãng ) cao quá.
     

Chia sẻ trang này