Đang tải...

Hyundai Xe hyundai vernacruz 2007 không khởi động được

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Phạm Vỵ, 4/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Xe Hyundai Vernacruz đời 2007 kéo vào xưởng trong tình trạng hệ thống khởi động không hoạt động. Có báo lỗi và dùng máy chẩn đoán test thì báo lỗi: U0101 lost Communication with TCU.
    Mời các cụ cho ý kiến nhé!
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10, hTungp, huynguyenmbv6 tài xế khác.
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Theo em mã lỗi này không phải nguyên nhân không nổ được máy.Hệ thống khởi động không hoạt động là như nào ạ ? Đề không có tín hiệu đề lao ?Tín hiệu đề đã xuống tới đề chưa ?Mà con này dùng khởi động SMK bán thông minh hay vẫn dùng chìa cơ ?
    Nếu xe đề không có tín hiệu đề lao.Em nghĩ là xe này đang bị kích hoạt hệ thống chống trộm.Em không nhớ rõ nhưng trước em làm Tucson có 1 con relay 5 chân.Khi kích hoạt chống trộm thì BCM cho đóng relay 5 chân ,làm đổi cực ra relay nên không có điện xuống đề.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, hTungp, balong_autotn10 tài xế khác.
  3. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    cụ Vy ơi , Hyundai Vernacruz máy xăng hay máy dầu vậy cụ , TCU là hộp điều khiển số tự động hả cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵhoangkhoa.
  4. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,884
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,362 lít xăng
    #4 mobilest, 4/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/14
    Theo sơ đồ mạch thì thầy có thể kiểm tra tín hiệu mát của rơ le khởi động được lấy từ modun TCM .Nguồn nuôi rơ le khởi động dương được điều khiển bởi BCM qua rơ le BURGLAR ALARM nằm tại hộp JUNCTION BOX nằm tại khoang lái
    Rơ le khởi động nằm hộp JUNCTION BOX ở ngoài khoang máy.
    Thầy kiểm tra tín hiệu tại nguồn rơ le khởi động tại khoang máy là sác định được nguên nhân từ đâu ngay .

    1111111111.jpg

    22222222222.jpg

    333333333.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi 73l8566, tongdinhkhoa, tringuyen7 tài xế khác.
  5. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Cảm ơn tất cả các bạn đã tham gia trao đổi. Thực ra pan này tôi đã khắc phục xong rồi. Đúng như phân tích của mobilest, đầu dây cuộn điều khiển rơle khởi động nối tới TCM bị hở mạch do giắc nối bị lỏng.
    Tuy nhiên tôi vẫn đưa bài viết lên với 2 mục đích:
    - Cho diễn đàn thêm sôi nổi;
    - Anh em nào biết và phân tích rõ ràng
    (như mobilest chẳng hạn) thì chia xẻ để anh em chưa biết học tâp. Và ai đang tập sự, học nghề thì đây cũng là bài học quý giá.
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen, Car.Oto.N.a, thichhochoi6 tài xế khác.
  6. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Theo sơ đồ mạch khởi động như trên , em có 1 van đề chưa rõ đó là Vì sao lại thiết kế nguồn dương cuon dây relay đề lấy từ Burglar alarm relay ma ko lấy trực tiếp ? Trong khi đó khi bật IG ở vị trí start thì Burglar alarm relay mới có điện dương đến, vậy ngoài vị trí start thì Burlarg alarm relay xem như ko có tác dụng gì phải ko a. ? Xin Thầy và các bạn chia sẻ thêm về vấn đề này.
     
  7. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    #7 anhchangbibibi, 6/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 6/4/14
    em góp ý cụ , theo như em hiểu thì nguồn dương cuộn dây đề lấy từ relay
    1. Burlarg alarm , relay Burlarg alarm lấy dương từ vị trí star , còn chân mát relay Burlarg alarm lấy từ BCM , nếu xảy ra trường hộp ăn trôm xe , BCM phát hiện sẽ ngắt nguồn mát , làm đề không được , nếu lấy dương relay đề trực tiếp qua star thì lúc BCM phát hiện trộm sẽ không ngắt đươc mát , đề phát xe vọt đi , ngoài vị trí star theo như sơ đò mạch thì hình như không có tác dụng gì , có gì không đúng mong các tiền bối bỏ qua ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyenthaodinh_amc.
  8. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Theo như cụ anhchangbibibi giải thích thì nếu trường hợp xe bị ăn trộm (lock của bằng remote mà mở bằng cơm ) thì lúc ấy cái relay Burlarg alarm KHONG hoạt động do BCM ngắt mass ??? Có chuẩn cái đoạn này không nhỉ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, ngocanh_102anhchangbibibi .
  9. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Em dịch tiếng anh từ Burglar có nghĩa là kẻ trộm. Em nghĩ, khi phát hiện ăn trộm thì BCM cấp mát cho con rơ le này, lúc này nó mới hoạt động => xe không khởi động được.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amcanhchangbibibi.
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Quá chuẩn đó anh ,Relay chỉ hoạt động khi IG ON hoặc ST.Trước em làm con Tucson khóa remote xong bị mất điều khiển ,sau khi nhả được chốt cửa thì nó nháy báo động loạn lên.E phải đút túi con relay này ,câu dây sáng nó mới nổ máy.Có lẽ nhà sản xuất tính nếu muốn đề nổ phải vặn chìa qua vị trí IG ON nên sử dụng nguồn của Fuse Start 10A.Đầu óc ngu ngơ ,chỉ nghĩ được đến đó.
    [​IMG][DOUBLEPOST=1396854074,1396853473][/DOUBLEPOST]
    Theo thực tế thì là sai rồi.Trường hợp xe lock cửa bằng remote nguyên bản.Sau đó mở chìa cơ thì khi có tín hiệu mass từ công tắc báo mở cừa về BCM ,BCM đã kích hoạt báo động rồi.Lúc đó chân mass tới relay Burlarg Alarm sẽ được BCM kích hoạt nhưng relay chưa hoạt động.Khi bật chìa khóa lên vị trí ST để nổ máy thì Relay mới hoạt động nên tín hiệu B+ không tới được relay Start.
    Cái này nói xong mới xin phép đại ca @thaodinh_amc cho e múa rìu qua mắt thợ tí.
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen, thaodinh_amc, anhchangbibibi1 tài xế khác.
  11. 73l8566
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    134 lít xăng
    Nhờ bác nói rõ thêm cái modun TCM và BCM đó là cái gì? em xem sơ đồ mà không hiểu được, thank bác nhé.
     

Chia sẻ trang này