Đang tải...

Thảo luận Xe jupiter 5VT làm cam xăng nồi xong nổ ko được....?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi sdc1412ss, 13/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Chào các cụ bô lão OH thân yêu,tình hình là trong thời gian vừa qua do cv cá nhân nên em vắng bóng trên dd khá lâu,nay trở lại có 1 số pan nhỏ,em đã làm và xử lý xong,em post lên đây để các bác xem thử ntn và cho ý kiến,trên tinh thần chia sẻ những kinh nghiệm với nhau ,em mong các bác cứ chém nhiệt tình....cụ thể:

    hôm về quê chơi,ghé tiệm thằng bạn,cũng là thợ ở yamaha 3s dc 3 năm,nay nghỉ mở tiệm riêng,thấy nó đang ôm con Jupiter Mx,hỏi nó làm gì,nó noi vật lộn 3 ngày rồi mà xe không nổ..trong khi xăng,lửa,hơi đầy đủ,tầm nổ chính xác...(đã có đủ yếu tố tại sao lại ko nổ)..em hỏi xe làm những gì mà ko nổ,nó nói như sau:
    - xe lên dên chích ắc ly tâm 3ly của thái
    - lên trái 58 zin của uma racing
    - lên cam 6.5 ly của LHK
    - lo xo đầu và lò xo nồi APP
    - đầu bò 4 xuppap thái
    - tháp nồi xì po
    - đi dàn lửa đấu gồm dây tăng áp NGK,Bugi platin, Bobine xe tải,IC Red Plus
    - BXC PWK 28
    - thay thế dây AC (dây nguồn phát từ volant lên)
    - Pô ex 211 móc vách mở cổ ở thái ròm
    Nói chung là xe làm gần như full,dàn hơi căng đét,nồi bắt bao lực,xăng thì good (PWK mà hút thì còn hơn Mai thái),Lửa xanh rờn,vậy mà khi đề xe chỉ ko nổ đôi khi lại kêu sặc sặc giống như ngợp xăng....em vô thử thì thấy y chang vậy....vậy theo các cụ nhà ta em nó đang bị đau ở đâu hay thiếu sót vấn đề gì....các cụ cứ chém nhiệt tình nhé,em tin có cụ chỉ đọc xong là biết em nó bị bệnh gì luôn rồi đó,xử lý 5s
     
  2. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,825 lít xăng
    Lọc gió thì thế nào bác:7:
     
  3. fightstinger
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    #3 fightstinger, 13/6/13
    Last edited by a moderator: 13/6/13
    Mình ko có kinh nghiệm độ xe nên chỉ có thể giới thiệu với bạn về 1 phần mềm phân tích khi độ máy xe
    http://performancetrends.com/Engine-Analyzer-Pro.htm
    (hiện đã crack được, bạn chịu khó tìm nhé :D )

    Mà không thấy bạn đề cập đến củ đề. nếu củ đề zin thì mình cho rằng củ đề íu quá
     
  4. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    cảm ơn bác,củ đề zin dư sức kéo trái 58,chỉ 62 mới ko nổi thôi...
     
  5. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    lọc gió chỉ gây hao xăng và ảnh hưởng tình trạng động cơ và xuppap nhưng vẫn phải nổ bác nhá,hơn nữa xe này xài lọc gió PWK 28...cho xe độ nhá
     
  6. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Như cụ kể khả năng là do thời điểm đánh lửa quá sớm mặc sinh ra hiện tượng nổ sặc cho dù tia nủa vẫn xanh và khỏe. dù xăng ,gió ,áp suất nén động cơ tốt ,hệ thống xả tốt
     
  7. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    em cam đoan với bác thời điểm đánh lửa chuẩn 100% vì em đã tháo dên ra để kiểm tra lại nhông chia thì...canh chỉnh cam và volant ok...cảm ơn bác
     
  8. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Máy yếu tố sau cụ cho tôi biết cái nào chưa tốt nhé
    1 ÁP suất nén ok
    2 LỬA TỐT THỜI ĐIỂM ĐÁNH LỬA TỐT

    3 HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU (XĂNG GIÓ) TỐT
    4 HỆ THỐNG XẢ TỐT
    5 CÔN KHÔNG BÓ
    6 HỆ THỐNG KHỞI ĐỘNG TỐT
    NHỮN YẾU TỐ TRÊN MÀ CỤ KIỂM TRA ĐẪ ĐỦ MÀ KHÔNG NỔ ĐƯỢC THÌ NHÀ EM XIN NGÓNG XEM CỤ SỬA GÌ Ạ =p~=p~=p~=p~=p~=p~
     
  9. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Áp suất nén ok (ko có đồng hồ nên thử pp thủ công nhé,bịt lỗ bugi đề,tay bị áp lực đẩy văng ra,kêu póc rất to,ngón tay cảm thấy nóng ran-> hơi dư sức nổ)
    Lửa theo trực quan xanh lè,mạnh,đều,ko đứt quãng...
    Hệ thống nhiên liệu bao tốt,bxc PWK đã gắn thử qua xe khác,garanty nhuyễn,ga cuối và ga giữa ngọt ngào
    cây pô ex móc thoáng cực kỳ,nổ ấm đủ để chơi tới 62 luôn
    côn thì nguyên bộ nồi sau xì po 5 lò xo,bao nhẹ và lực
    củ đề mạnh,ac quy tốt....nhưng ko nổ
    theo bác bị gì....nên đọc kỹ cái phần mà bạn em đã làm,sẽ ra ngay
     
  10. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Cụ kiếm đâu cái bobin xe tải vậy cụ :D:D:D:D
     
  11. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    bobin xe tải 800kg bên 5s và biker việt nam bán rất nhiều đó bác phalaidat
     
  12. Mr Bọc Sên
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    Xe cụ Chọt nhiều quá ha cụ, Như các cụ khác đã nhiệt tình trao đổi thì gồn 3 phần Xăng - Lửa - Hơi đầy đủ thế mà em nó " không chịu khóc để cụ cho bú " hả. Thế cụ cho em hỏi cái :
    Cái mà độ chế chuẩn hết chưa ạ ?????
    xe rin thì e còn giám nhưng độ e chả giám
    :D
     
  13. tamnguyen_btd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    #13 tamnguyen_btd, 13/6/13
    Last edited by a moderator: 13/6/13
    Xe ya thì cũng ko rành mấy lắm.nhưng góp ý thử xem có giúp ích ji cho bác ko
    em củng hay làm trái lớn chọt khe cho mấy em teen đua bơi lắm chủ íu là xe honda
    .Bác đã lên đầu bò 4van thì em nghỉ trục cam của nó khác với trục cam của ju rồi.bác có kiểm tra kỉ phần nhông dên+ bánh răng+sên cam+trục cam .theo em nghỉ thì xe của bác thời diểm kích nổ ko khớp với thời diểm đóng supap.phần píton bác thấy đúng tâm TDT nhưng trục cam trật thì supap chưa đóng hết thì chắc là ko nổ dc ( hay bị sặc lắm).bác nên kiểm tra lại phần này
     
  14. phobonamdinh84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    :(:)(( mình đã gặp trường hợp trục cam bị lỗi hiện tượng cũ giống như xe này. khi thay trục cam xong xe nổ luôn k hề gi
     
  15. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    cảm ơn bác đã tư vấn,vấn đề cam c2 thì em đã làm ok rồi,vì 4 val hay 2 val thì cũng đều có tầm như nhau cả,4 val 1 cam thì chỉ có 2 chần cò thôi,canh chỉnh như 2 val,chỉ khó hơn là 4 xupap canh kỹ hơn thôi.......hư đã nói ở trước nhông chia thì cam cò ổn cả,và vấn đề ở đây ko phải là ở dàn cam cò hay dên nhé....thân chào bác
     
  16. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    trong trường hợp em vừa nêu này,cam ko có lỗi nhé,vì mấy loại cam này hàng nhập rất đắt tiền,50 cây hy hữu 1 cây lỗi,bây giờ bác thay 10 cây thì cũng vậy à,vấn đề ko phải ở đây,bác đọc kỹ lại những gì bạn em đã làm và tham khảo thêm tài liệu service manual Jupiter sẽ ra ngay....thân chào bác
     
  17. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    bao chuẩn,bao nhẹ và bao lực nhé bọc sên,chỉ cần đề nhẹ là nổ nếu làm dc phần thiếu sót..và em xin nói vấn đề ko nằm ở phần cơ khí
     
  18. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,975 lít xăng
    =d>=d>=d>=d> em ngóng mãi vẫn chưa thấy cụ nào bắt được em nó cả.
    Cụ bật mí em nó là ở phần điện không ạ.
    Những điều tầm thường nhất là những điều mà làm ta không bao giờ nghĩ tới nó.
    Chẳng có lẽ em nó là ở 1 chỗ rất đơn giản chỉ xử lý trong 5s hả cụ.
     
  19. Mr Bọc Sên
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    Chuẩn =d> =d> =d> =d>
    Nói rõ hơn đi cụ !
     
  20. duygiap_hui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Vây cụ đã kiểm tra hệ thống điện kỹ chưa? khi cụ khởi động máy thì nguồn từ dưới mâm lửa chạy qua ic thi ic tích điện và khi gặp mát sẻ phóng ra lượng điện nhìn thấy xanh lè vây thôi ,nhưng ko duy trì điện đánh lửa nha cụ
    cụ kiểm tra lại đi ,
     

Chia sẻ trang này