Đang tải...

Yamaha xe jupiter bị nổ lụp bụp trên ống bô

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi nguyentuan_me, 23/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    chào các bác ạ!
    Em có con xe jupiter MX, đi được khoảng 65.000 km. Từ lúc mới mua về hoạt động bình thường, khoảng 1 tuần nay xe co hiện tượng cứ xe đang chạy, thả ga ra là có tiếng nổ lép bép trên ống pô, chạy ở bất kỳ ga nào cũng đều có, ga lớn thì tiếng nổ lớnm ga nhỏ thì tiếng nổ nhỏ và hiện tượng này diễn ra liên tục. Các bác nào có kinh nghiệm về chuyện này xin chỉ dẫn giúp em với, xe đi kiểu này rất khó chịu. Em cảm ơn các bác nhiều!
    PS: các bác kỹ thuật viên nào cho em hỏi, áp suất nén xe em (đã chạy hơn 60000 km) là 4,5kg, áp suẩt nén như thế có được không ạ?
     
  2. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,779 lít xăng
    Em này của bác có hiện tượng này là do xăng cháy không hết trong buồng đốt sau khi thải ra ngoài lại tiếp tục cháy trong ống xả gây ra tiếng nổ lụp bụp trên.
    Nguyên nhân có thể do thừa xăng, lửa không chuẩn, lọc gió tắc, kênh xupap...bác cần lần lượt kiểm tra lại nhé.
    Áp suất nén tiêu chuẩn trong khoảng 10-12 Kg/Cm2 , còn như trường hợp của bác là quá thấp(không biết phép đo của bác có chính xác không) bác nên mang đến cơ sở phục hồi để họ xoáy lại nòng bộ hơi nhé.Có vài ý tham gia cùng bác thân./
     
    Đã được đổ xăng bởi xeaoemra.
  3. duonghuuanh83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Bác xem dùm xe mình ngay cổ pô xả (gần đầu quy lát) có đường ống thông với bầu lọc khí không. Nếu có thì hệ thống đó bị hỏng. Bác có thể khắc phục tạm thời bằng cách kiếm gì đó bịt đường ống lại thì hiện tượng đó sẽ mất đi.
    Còn áp suất 4,5 kg, nếu cách đo và thao tác chính xác thì thông số đó quá thấp, động cơ sẽ rất khó nổ và công suất giảm đi rất nhiều, nên phục hồi lại dàn đầu ( xú páp, piston, bạc,..)
     
  4. anhnam132
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    theo e thí có 2 nguyên nhân đơn giản thui bác à: dư xăng trong buồng đốt và đánh lửa có vấn đề. ta cần một ông thợ ngon một chút, căn chỉnh lại bộ chế, kiểm tra thời điểm đánh lửa xem có ngon không. mà thường thường thì là do dư xăng thui bác a. xe chạy một thời gian bị như thế là bình thường. chúc bác thành công!
     
    Đã được đổ xăng bởi xeaoemra.
  5. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    em đang ở Đà Nẵng, xe em luôn đổ xăng ở cây xăng của Petrolimec. Đúng như ý của bác, nghi ngờ lớn nhất của em là nằm ở vấn đề chất lượng xăng.
     
  6. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Em đo bằng đồng hồ đo áp suất của ô tô, thao tác cũng diễn ra như bình thường thôi. Đau một cái là hiện nay xe em chạy cực kỳ bốc, có vẻ là bốc hơn lúc trước. Kiểm tra bugi thì có màu nâu đất, theo các bác thợ xe máy phán thì màu bugi thế là tốt, còn vấn đề áp suất nén thì mấy ổng bảo chưa đo bao giờ nên cũng ko biết thế nào...hix!
     
  7. wavers110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    415 lít xăng
    Động cơ jupiter 110cc áp suất nén tiêu chuẩn của nó rơi vào tầm 1.226 kPa (12,5 kgf/cm2, 178 psi, tại 600 v/ph (rpm)) vì máy của bác đã cũ lên tỷ số nó giảm đi đôi chút. Do vậy bác đo được 4,5kgf/cm2 mà máy vẫn bốc thì bác xem lại cách đo nhé? Theo e bác kiểm tra kỹ lại sự đánh lửa của bugi xem thế nào? Nếu cần thay thế con mới xem có hết hiện tượng theo như bác mô tả không
     
  8. 371272326
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Trường hợp của bạn là bình xăng con bị dư gió
    Sẳn dịp sủa chửa bạn thao bình xăng ra vệ sinh sạch sẻ
    Sau đó vặn zichlo ga anti cho vao cho ga anti lớn lên
    Tiếp tục vặn zichlo gio vào hết cở
    Rồi vặn ra từ từ cho đến khi nghe tiếng máy bốc lên
    Rồi chỉnh ga anti sao cho bấm nút đề không cần len ga ma xe nổ vẫn ngon là được
     
  9. htduccdnag
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    xe của bạn cần xem lại:
    1. cụm AIS of BCHK (có tiếng nổ lụp bụp ở pô khi hạ ga đột ngột) ---> kiểm tra lại màng cao su of AIS, lò xo.
    2. cụm AIS of bộ xử lý khí thải (có 1 tiếng nổ lớn ở pô khi hạ ga đột ngột ở n cao) ----> xử lý bằng cách bịt kín đường ống tới cổ pô or thay mới cụm AIS.
     
  10. Mr Dĩa
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    bác nói rất chính xác , dòng xe ya thường là bị tình trạng như vậy ?
     
  11. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng
    Chào cụ: Cụ đem xe về nhà tự tay mình tháo ra làm cho nó thích nha..
    Cụ để ý gần chổ có bình xăng con có một cụm ống hơi nối với gần dầu quy lát ( đầu bò) ...Đó chính là bộ xử lý khi thỉ...
    Hiện tượng nổ nổ có rất nhiều nguyên nhân xảy ra, nhưng đặc biệt đối với một số xe của hảng yamaha ngày này ví dụ: sirius, taurus, jupiter và nouvo thườn hay có hiện tượng này...
    Cụ thể nguyên nhân là do bộ xử lý khí thải dơ bẩn hoặc hư hỏng...

    Cụ tháo bộ đó ra, tiến hành vệ sinh sạch sẽ lại ráp lại nếu hết thì cọi như chỉ do dơ bẩn,,, Trường hợp không hết thì cụ tìm cách vô hiệu hóa bộ này lại không cho hoạt động nửa.. ( cụ thể bịt đường ống nào dẫn vào đầu quy lát gần cổ xã...

    Thân chào cụ
     
  12. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Do quá trình hoạt động lâu ngày ko đc BD định kỳ nên quá trinh nạp, xả nhiên liệu ko đúng thời điềm hoặc thừa nl nên xảy ra hiện tượng trên. bạn cần xem xét và điều chỉnh lại la ok.
     
  13. dovankypro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Bác cứ mang ra cửa hành để họ sửa cho là ok đó mà
     
  14. nhockken
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    Bác nên xem lượng nhiên liệu nạp vào nhiều đến khi xả nhiên liệu không cháy đc hết xả ra ngoài gây ra hiện tượng đó.ngày trước con wave của em cũng bị vậy em chỉnh lượng xăng vào là ok à.
     
  15. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    Dư xăng or hư bộ trung hòa khí thải
     

Chia sẻ trang này