Đang tải...

Hyundai xe khách 3/2 đóng trục trặc về cách chỉnh ga ( d6ca) 2011

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi mauxanh1609, 19/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mauxanh1609
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    519 lít xăng
    tình hình là em đang gặp 1 con xe khách động cơ d6ca bị òa ga và mất ga
    em đã khắc phục được và đã có ga anti lại bt nhưng tầm ga lại hơi cao gần 700min
    tìm đủ chổ và chỉnh trên cần gạt của đèn pha củng không được
    có bác nào cao kiến chỉ giúp em với ak. cảm ơn các cao nhân nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  2. kremlin88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Đầu tiên bạn dùng máy test: xem có hiện lỗi chân ga không.
    D6CA có hộp công tắc an toàn phía sau hầm máy. ở đó cũng có công tắc ga sau. Tình trạng của bạn có thể do công tắc chế độ ga trước ga (công tắc có ghi RR ACCE- FRT ACCE sau bị chập chờn. Bạn ngắt bỏ công tắc này đi. Động cơ chỉ có chế độ thử ga bằng bàn đạp chỗ tài xế.
    Sau bước này vẫn không được thì thay cảm biến bàn đạp ga là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_automobilest.
  3. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,928 lít xăng
    Khi bác chỉnh trên công tắc Pha cos bác có đạp thắng không ??
     
  4. kremlin88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    bị òa ga tự động thế không chỉnh được đâu,.....Nếu bạn pan tạm thời có thể ngắt công tắc bình ắc quy khoảng 5s liên tục, có thể chạy tạm, rồi xử lý như mình bảo
     
  5. mauxanh1609
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    519 lít xăng
    #5 mauxanh1609, 23/3/15
    Chỉnh sửa cuối: 23/3/15
    có chứ bác em làm đủ kiểu bác à
    [MERGETIME="1427044014"][/MERGETIME]
    cái này ko phải là bị òa ga mà là ga anty nó cao vẫn chạy được bt bác
    [MERGETIME="1427044050"][/MERGETIME]
    cái này ko phải là bị òa ga mà là gas ăn ty nó cao vẫn chạy được bt bác
    [MERGETIME="1427044056"][/MERGETIME]
    cái này ko phải là bị òa ga mà là gas ăn ty nó cao vẫn chạy được bt bác
    [MERGETIME="1427044289"][/MERGETIME]
    cái này ko phải là bị òa ga mà là gas
    trước tiên em cảm ơn các bác
    bảng công tắc phía sau em đã đấu tắt không sài công tắc đó nữa. cảm biến em củng đã thay và ga anty van cao bac s ak
     
  6. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Cắm gscan hoặc gds kiểm tra ở chế độ chỉnh ga ko tải công tắc chỉnh ga đã có chưa nếu có đóng on-off bình thường tgif kieẻm tra công tắc phanh. Footbrake đax on chưa.
    Khi cả 2 yếu tố trên mà ko đủ thif ko chỉnh
    Đc ga.
    Và còn 1 yếu tố quan trong là thông số % giá trị bàn đạp ga phải = 0% thì mới chỉnh đc.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_automobilest.
  7. kremlin88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Bạn nói là òa ga và mất ga nhé...Bạn khắc phục như thế nào...
    Như mấy con xe bị òa gà và mất ga mình gặp ấy: Chế độ Idle của nó là 7-800v/phút, chân ga không có tác dụng.
     
  8. mauxanh1609
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    519 lít xăng
    Cảm ơn các bác đã cho nhiều ý kiến
    Thực tế là em chưa gặp thợp nào như vậy . Và hầu như vấn đề ở xe khách do nhà máy 3/2 đóng không chỉnh được thì phải. Em đã lên nhưng xe tương tự để coi thử và đều ko làm được . Có bác nào có ý kiến xin góp ý chỉ giáo ae. Xin chân thành cảm ơn
    [MERGETIME="1427454242"][/MERGETIME]
    Cái này có thể cảm biến hỏng hoặc hở mạch bạn nhé
    [MERGETIME="1427454250"][/MERGETIME]
    Cái này có thể cảm biến hỏng hoặc hở mạch bạn nhé
    [MERGETIME="1427454277"][/MERGETIME]
    Cái này có thể cảm biến hỏng hoặc hở mạch bạn nhé
     
  9. mauxanh1609
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    519 lít xăng
    Cảm biến hỏng hay hở mạch sẽ báo lỗi. Nhưng cái này ko phải bị vậy mà nó chỉ bị ga anty cao thôi vẫn đạp ga di bt bác nhé
     
  10. cauutlaem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    96
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    bạn có thể dùng máy scan vào phần cài đặt xem giá trị vòng tua min và max là bao nhiêu bạn có thể hiệu chỉnh. nhưng bạn phải có pasword bạn mấy vào xem được. trong trường hợp nếu bạn ko chỉnh được do 1 số yếu tố lỗi chương trình hoặc do ai đó dùng tài khoản online của hãng thay đổi chương trình của hộp.vd như hộp CB 2 giắc đọc giá trị vòng tua min 500rpm và max 1480rpm thì bàn đạp ga 100% cũng chỉ bằng giá trị max. lúc đó bạn chỉ có xóa trắng hộp rồi đổ chương trình mới cho hộp. thay đổi chương trình của hộp và bỏ immo D6CA-CB-CC-HA khi lắp cho xe khác là chuyện bình thường thui.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.

Chia sẻ trang này