Đang tải...

Thảo luận Xe khó nổ máy và khói

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi dovanhung441, 23/5/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dovanhung441
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/16
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Chào các cụ, em đang có một số vướng mắc khi làm xong máy con xe Huyndai porter 2 (loại phun dầu điện tử). Khi làm xong máy thì rất khó nổ và khi nổ được rồi thì ở ga lăng ty không có vấn đề gì, tuy nhiên khi ga cao hoặc khi chạy ngoài đường thì khói quá nhiều (Như đốt rơm luôn) lại còn kèm theo tiếng gõ kim loại. Kiểm tra các dấu cam, bơm.... đều ok.
    Khi ga cao hoặc có tải thì ban đầu khói đen sau đấy là khói trắng rất nhiều kèm theo tiếng gõ. có cụ nào có kinh nghiệm về vấn dề này giúp em với.

    Cám ơn các cụ.
     
  2. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Cụ xem lại dây tuy ô cao áp nhé
     
  3. dovanhung441
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/16
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Cụ có thể nói rỏ hơn không?
     
  4. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    V
    Cháu sợ cụ đang lắp lộn tuy ô ạ
     
  5. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Để ga bình thường không sao, ga to thì nghe có tiếng gõ phải không cụ
     
  6. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    1.Kiểm tra bi gi sấy
    2. Kiểm tra lông đền chân vòi phun,mặt tiếp xúc lông đền,nếu khói đóng hoặc rổ xoáy lại
    3.Khi tháo và lắp vòi phun,bạn có đánh dấu thứ tự vòi phun không ?
    4.Vòi phun bạn đã vệ sinh,cân chỉnh chưa ?
    5.Kiểm tra tubor xem như thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi tranhuuthang1991.
  7. dovanhung441
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/16
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    -> mới làm lại.

    Cám ơn cụ
    Những hạng mục cụ nói mình đã kiểm tra và mọi thông số và vị trí đều ok. Xe mình mỗi khi khói ra nhiều là kèm theo tiếng gõ phát ra từ trong máy.
     
  8. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    Khi xe làm máy, thi nổ rô đa sẽ có khói, còn khói nhiều thế này mình nghỉ turbo , bạn kiểm tra turbo ntn rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxy.
  9. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    V
    Làm máy mà kiểu này là đau đầu đây. Khói và gõ khi ga nếu như dây cao áp lắp chuẩn cụ xem lại tầm bơm. Tiếng gõ như cụ nói không nổ sai thì bị sớm bơm.
     
  10. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    - Dòng này mình nhớ không nhầm bơm cao áp có dấu,bạn rút đường ống dầu về trên 4 vòi phun xem lượn hồi 4 vọi như thế nào
    - Hiện tại xe bạn khó nổ,bạn nên rà xót lại những vấn đề mình đã làm nhé
     
  11. dovanhung441
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/16
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Cụ ơi máy này nó chỉ có một ống cao áp từ bơm lên common rail thôi nên không thể lộn ống này được. còn các ống từ common rail lên kim đã có số thứ tự rồi nên cũng không lộn được cụ nhé.
     
  12. dovanhung441
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/16
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Đúng rồi cụ, khi có tiếng gõ là khói như đốt bếp ấy. Cụ gặp trường hợp này chưa?
     
  13. dovanhung441
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/16
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Vâng, tubo mình mới làm lại, kiểm tra không có vấn đề.
     
  14. dovanhung441
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/16
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Do máy này phun nhiên liệu dùng common rail nên bơm không cần đặt dấu, chỉ có dấu cam thôi. Mà các dấu này mấy anh em đã kiểm tra rất nhiều lần và ok cả cụ ạ.
     
  15. dovanhung441
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/16
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Cám ơn cụ, Máy này bơm cao áp không có dấu, còn dấu cam mình đã tháo ra kiểm tra rồi không vấn đề. Cái khó hiểu ở đây là khi khói nó phát ra tiếng gõ kim loại nữa cụ ạ.
     
  16. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    - Nếu dấu cam bạn đã khẳng định đặt chuẩn rồi,vấn đề này loại trừ,nhưng bạn phải lưu ý chốt ặc gô 2 cây cam khi tháo và ráp phải cẩn thận nếu không dễ lệch cam khi động cơ hoạt động
    - Động cơ khó nổ : Khi ráp con đội cò bạn đã xã nhớt hết chưa ?
    - Động cơ nóng : Khói kèm theo tiếng gõ,Bạn kiểm tra 4 vòi phun đi nhé
     
  17. dovanhung441
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/16
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    - Vòi phun như thế nào mà lại gõ vậy cụ? cụ giải thích rỏ hơn được không?
     
  18. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    - Vòi phun 6 lỗ tắc 1 lỗ vẫn bị gõ
     
  19. dovanhung441
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/16
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Mình biết vòi phun này nó có mấy lỗ, nhưng ý mình muốn cụ giải thích tại sao vòi phun tắc máy lại bị gõ ấy?
     
  20. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Hình như cụ đã hỏi trên 1 toppic khác mà mình cứ tưởng dùng bơm ve điện.ai ngờ con này dùng commonrai..
    Thứ nhất cụ có máy chẩn đoán k??
    Nếu có cắm vào xem lỗi gì cho ae dễ chém
    Nếu k có máy cụ xem khi nổ máy đèn check sáng k..sáng là lỗi nhé
    Còn bệnh cụ mình sẽ phân tích như sau:
    1.xe khói đen.và khoi trắng khả năng kim cụ đái.cụ có thể đo lượng dầu hồi
    2.xe gõ khi tăng tốc có thể do bạc rơ( cái này loại vì xe mới làm máy).vậy chỉ có khả năng hộp ecu điều khiển phun sớm quá..nếu đèn xe k báo lõi gì thì cụ vệ sinh cb gió.cb nước....nếu xe báo lõi cụ lsays máy xem lỗi gì rồi dễ xử lý
     

Chia sẻ trang này