Đang tải...

KIA Xe KIA Bongo :dây cu roa kêu rè rè

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hoangmeo123456, 24/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    #1 hoangmeo123456, 24/9/12
    Last edited by a moderator: 24/9/12
    Chào các cụ. Hôm nay em có một hiện tượng nhưng chưa chắc chắn là do cái nguyên nhân nào. Hôm nay mạnh dạn hỏi các cụ xem có ai gặp chưa? Nguyên nhân do đâu và biện pháp xử lý ?
    - Hiện tượng: Xe nổ không tải thấy dây cu roa kêu rè rè cảm giác giống như puly quay mà cạ vào cái gì ấy ( nhưng không phải) và khi đổ nước vào thì hết kêu.
    Con này là KIA bongo III.
     
  2. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Đổ nước vào mà hết kêu thì có kêu dây cu roa thôi cụ Mèo ơi =))
     
  3. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Vẫn biết là kêu nhưng nguyên nhân của nó là ở đâu mới nói chứ?
     
    Đã được đổ xăng bởi vukhucdoan.
  4. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #4 Già Làng O-H, 24/9/12
    Last edited by a moderator: 24/9/12
    Lật rảnh curoa lên, bên trong bị cát, đá, sỏi, thủy tinh, mạt kim loại v.v... găm vào. Tiếng đó ma sát hoặc trượt trên lòng puly (giống cái chuông) tạo nên tiếng kêu đó.
    Thân
     
  5. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Bác kiểm tra xem dây cu roa có trùng không? Nếu căng rồi thì xem mặt ngoài dây còn ở trên pu li không? Dây cu roa dùng trên ô tô thường là đai thang, tiết diện cắt ngang hình thang cân, 2 mặt vát dùng tạo ma sát, truyền lực từ puu li này sang pu li kia, nếu đai dùng lâu, mòn, để mặt bụng dây cu roa chạm đáy rãnh pu li, khi quay sẽ trượt, gây tiếng kêu. Trường hợp này phải thay dây cu roa thôi. mời các bác chém tiếp
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bongo 3 có dây lốc lạnh là 5pk 1280 và dây trợ lái là 3pk 830. gần như tất cả các xe có tiếng kêu dây mà cho nước vào hết kêu thì đều là do dây cu roa.ngoài những nguyên nhân trên em xin bổ xung thêm. khi dây chạy lâu ngày mặc dù quan sát thấy bên ngoài dây vẫn tốt nhưng do nhiệt lâu ngày bề mặt tiếp xúc dây bị trai lì mất độ mềm,nên phát ra tiếng kêu.bác cứ mạnh dạn thay thôi
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Đổ nước vào hết kêu thì tăm phần tăm bị dây rùi.:D:D:D
    Con này dùng bi tăng tự động ,có thể do mặt trong của dây có sỏi sạn hoặc chai cứng.Cụ tháo dây ra ,lấy mũi nhọn cậy hết sỏi sạn mặt trong dây đi.Nếu không hết thì thay dây mới.
     
  8. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Dây cu doa của cụ đổ nước vào hết kêu thì cụ xem lại dây có trùng không? Nếu căng rồi đề nghị cụ thay dây mới cho nó lành đáng bao nhiêu vài trăm chạy nó yên tâm
     
  9. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Cám ơn các cụ. Con này dùng bi căng tự động.Em hỏi nhằm mục đích là để phân tích bản chất vấn đề thôi vì em nó đã thay rồi.
     
  10. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    cụ mèo đã thay nó đã hết kêu hay còn kêu. mục đích cụ đặt câu hỏi là gì vậy? a e đã cho vụ biết nguyên nhân nếu cụ hỏi ý khác thì cụ cứ nói chứ cụ muốn thử tài ae o-h thì e nghĩ cụ nên nghĩ lại
     
  11. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Cụ hiểu nhầm rồi. Em muốn tìm hiểu gốc gác của vấn đề thồi chứ không thử tài hay thử thật gì ở đây cả. Còn em nó đã thay và hết bệnh
     
  12. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Bệnh này là bệnh ngoài da mà Bác.
    1. Sau thời gian sử dụng, bề mặt dây cu-roa bắt đầu có bị lão hóa, tất nhiên là bị chai cứng, không còn độ đàn hồi nữa.
    2. Do mài mòn với bu-ly tạo ra cặn bận.
    Bác xử lý thế này nhé:
    1. Nếu có tiền thì thay dây mới.(thường thì đến thời điểm này thì bề mặt trong và ngoài bắt đầu nứt vỡ).
    2. Nếu vẫn còn tốt thì Bác mua lọ xịt bảo dưỡng bề mặt cu-roa (chuyên dành cho day cu-roa), nhớ đừng xịt RP7 nhé vì sẽ càng tăng tính lão hóa.
    3. Xịt vào xong, hết luôn, lại phi như gió.
    Chúc thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangmeo123456.
  13. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    cụ thử lấy tay mình chà vào tường quài xem có hiện tượng gì thì dây cua ro cũng như vậy . khi tiếp xúc bu - ly nhiều thì nóng + ma sát làm hao mòn bề mặt tiếp xúc của dây => gây ra hiện tượng nứt dây ,mòn dây ... Nếu dây đã có hiện tượng đó tốt nhất thay dây mới cho lành kẻo nó đút 1 phát hư vỏ đi mô thì lại tốn tiền ngu thì khổ :-?:-?:-?
     
  14. lequangvux10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Chào cả nhà

    Tình hình là theo em nghĩ thì: bạn nên xem lại thời gian dây đã sử dụng bao lâu thường thì 60.000 km là 1 chu kì sử dụng, và có 2 hướng giải quyết thì:

    - Ra ngoài CH bán phụ tùng mua chai nước xịt dây curoa sẽ giải quyết được
    - Nếu dây đã cũ nên thay dây mới

    Nếu chưa biết chỗ nào bán dây tốt mình tư vấn cho, bên mình chuyên phân phối trên toàn quốc

    Liên hệ mình: Lê Quang Vũ , Đt: 0979.171.644
     
  15. ngocbich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/10
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    mặt dây cua doa bi trai cứng hoặc trùng dẫn đến hiện tượng trượt không quay đấy mà.khi cụ cho nước vào vừa làm tăng ma sát vừa làm dây mềm ra thì no hít kêu thui.
     
  16. phunganhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    bạn thay dây mới đi là hết kêu ạ. Mình nghĩ dây cu roa
    của bạn lâu rồi chưa thay :)
     

Chia sẻ trang này