Xe Kia Bongo III đời 2008 bị lỗi tắt máy

G
Bình luận: 65Lượt xem: 7,093

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
khói xanh cụ ơi, tua máy em quên coi trên GDS.

P1630 CAN Bus off lỗi này em tìm ra là do quạt giải nhiệt intercooler
P1655 Tacho Output Fault lỗi này em tìm ra là do không có tín hiệu tua máy ra đồng hồ taplo
Sao lại tìm ra P1630 lại là quạt được nhỉ, bác có thể mô tả việc tìm ra nó được không?
 

giangsisco

Tài xế O-H
Báo bằng đấy lỗi mà k sử lí gì à.chỉ xóa lỗi thôi hả bác
Chào bác
P1630 CAN Bus off
P1655 Tacho Output Fault
02 lỗi trên nó đã có từ trước và xe vẫn hoạt động bình thường vì đây là 02 lỗi tín hiệu của hộp theo em nghĩ như vậy.
như trên em cũng có nói nếu xe chạy không xuất hiện 02 lỗi P0087 và P0088 thì xe không giờ tắt máy ạ.
 

nvshg

Tài xế O-H
Chào bác
P1630 CAN Bus off
P1655 Tacho Output Fault
02 lỗi trên nó đã có từ trước và xe vẫn hoạt động bình thường vì đây là 02 lỗi tín hiệu của hộp theo em nghĩ như vậy.
như trên em cũng có nói nếu xe chạy không xuất hiện 02 lỗi P0087 và P0088 thì xe không giờ tắt máy ạ.
Đó đại loại là lỗi áp suất dầu bác đã lzì rôi
 

hocnghe

Tài xế O-H
Tôi đồng quan điểm với bác, nhưng chưa làm vụ chế cháo kiểu này. Mong bác chia sẻ vấn đề này: sau khi "cơ hóa" cho máy điện, khách hàng phàn nàn ra sao (yếu, khỏe, tốn dầu, không bốc, gõ...; bác chạy thử thấy thế nào; bác thuyết phục ra sao và hoàn lương cho em nó thế nào...; và mấu chốt nhất là bác bắt được bệnh của thợ trước thế nào.?
Chủ xe cực chẳng đã mới phải làm vậy nếu gặp 1 ông lang vườn.
Và chủ xe cũng đã chạy lúc xe ngon giờ thì họ hiểu rõ về xe họ. Khỏe yếu gõ có cả đạp ga mãi mà chẳng lên. Lên thì ko đạt tốc độ.
Em cũng chỉ biết đưa nó về nguyên bản thôi chứ ko biêt làm thêm gì.
 

phaocoi

Tài xế O-H
Tạm dịch các cụ xem chỉnh lại giúp nhé.
Tín hiệu đầu vào cảm biến áp xuất rail thấp.
Vẫn sai bác ah e có thấy chỗ nào nói đến tín hiệu đầu vào đâu ??
Các bác cứ máy móc quá thôi theo e thì thế này con cảm biến này như bác bánh nói có 3 dây 5v 1 tín hiệu ra và một mát, nó lấy điện áp dây ra để tính ra áp suất vậy nếu điện áp ra ở mức 5v hoặc ở 0v trong thoi gian bao lau do thì sẽ báo lỗi p0088 hoặc p0087 thôi đâu có thể nói là tín hiệu hay mạch dây cảm biến được mà phải kiểm tra cả 2 chứ !
 

hocnghe

Tài xế O-H
Vẫn sai bác ah e có thấy chỗ nào nói đến tín hiệu đầu vào đâu ??
Các bác cứ máy móc quá thôi theo e thì thế này con cảm biến này như bác bánh nói có 3 dây 5v 1 tín hiệu ra và một mát, nó lấy điện áp dây ra để tính ra áp suất vậy nếu điện áp ra ở mức 5v hoặc ở 0v trong thoi gian bao lau do thì sẽ báo lỗi p0088 hoặc p0087 thôi đâu có thể nói là tín hiệu hay mạch dây cảm biến được mà phải kiểm tra cả 2 chứ !
Đầu ra của cảm biến thì đương nhiên là đầu vào ecu còn gì. Mà chữ input theo cụ Pháo dịch là gì.
 

phaocoi

Tài xế O-H
Đầu ra của cảm biến thì đương nhiên là đầu vào ecu còn gì. Mà chữ input theo cụ Pháo dịch là gì.
Thì như cụ nói đầu ra cảm biến là đầu vào ecu còn 2 dây còn lại đều là ra từ ecu. Ý e ở đây là cái diễn giải mã lỗi này có 2 thông điệp
Vd : p0087 thì fuel rail pressure sensor circuit là ám chỉ mạch cảm biến áp suất nhiên liệu đường rail
Còn Low input là ám chỉ đầu vào thấp chứ tôi chả thấy có từ tín hiệu nào ở đây cả !
 

hocnghe

Tài xế O-H
Thì như cụ nói đầu ra cảm biến là đầu vào ecu còn 2 dây còn lại đều là ra từ ecu. Ý e ở đây là cái diễn giải mã lỗi này có 2 thông điệp
Vd : p0087 thì fuel rail pressure sensor circuit là ám chỉ mạch cảm biến áp suất nhiên liệu đường rail
Còn Low input là ám chỉ đầu vào thấp chứ tôi chả thấy có từ tín hiệu nào ở đây cả !
Nhưng thực tế nó như vậy đấy cụ ạ.
 

giangsisco

Tài xế O-H
Sau thời gian kiểm tra và thay thế phụ tùng em đã tìm ra bệnh rồi...
Cuối cùng là thay béc xe chạy ầm ầm
cảm ơn các bác đã giúp đỡ em
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên