Đang tải...

KIA Xe Kia Carens thay curoa cam, máy kêu to!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi revo, 26/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    #1 revo, 26/9/12
    Last edited by a moderator: 30/9/12
    Các cao thủ giúp em vơí.
    Hôm nọ, em đi thay curoa cam xe Carens-CRDi,xong thì máy kêu lọc cọc o vòng tua 1200-1300. đạp ga to thì hết kêu. Kiểm tra lấy dấu cam và cơ đều chuẩn. Các Bác giúp em với, liệu có hỏng gì không hả Bác.
    (Vì lần đầu, nếu em đăng sai ADM đừng xóa, hướng dẫn em nhé).
    Em cảm ơn.
     
  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    dây của cụ là rãnh gì?cụ thử mua bình xịt xem sao?
     
  3. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    em đoán chắc là do dây curoa mới thay nên cần thời gian chạy rà rồi mới làm việc êm dịu được
     
  4. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Dây thì chuẩn rồi ạ. Nhưng nó kêu ko phải dây kêu mà là trục cam ý ạ. Kêu cọc cọc ở dàn cam, mặc dù xem dấu lấy chuẩn chưa thì ok rồi ah.
    Các cao thủ giúp em.
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Kiểm tra lại quả văng hộ em nhé ,nếu đã chắc chắn dấu Ok rồi.Cũng có thể vòng bi nào chết đó ,vẫn có những trường hợp ngẫu nhiên như thế.
     
  6. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    trước là cảm ơn BÁc. Sau là cho em hỏi bi gì hả BÁc?
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Chủ yếu là bi lốc và 3 quả bi tì.À ,bác ga lên ,sau đó sờ đường ống lên của của bơm trợ lực xem có nóng không nhé.Ống này bị bẹp cũng sẽ bị kiêu kiểu này ,mà đường lên áp cao lắm.
     
  8. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,975 lít xăng
    Sau khi thau dây cu roa cam mọi thứ theo cụ thì đều chuẩn (dấu cam và cơ đều chuẩn) Em nghi cao su chân máy bị lắp "ép" quá, gây ra tiếng kêu vọng vào Cabin, vì nếu sai Cam thì máy chạy rất tệ, đằng này chỉ thấy báo là máy kêu to
     
  9. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Em thay luôn cả bi tăng và bi tì luôn rồi cụ.
     
  10. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Mấy hôm nay, như ma làm ý ạ, tự nhiên nó kim số 3 nó yếu, máy rung bần bật, nhiệt độ nóng lắm ạ.
     
  11. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Cụ thử đọc cái này !
     
  12. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cụ có máy Scan không ạ?Liên hệ xem a e nào gần đó ,vác máy lên check xem báo lỗi gì trước đã.CRDi nếu có vấn đề về nhiên liệu ,khi ga lên tầm nào đó cũng sẽ có tiếng gõ trong động cơ.Nếu cụ đã xác định được kim 3 yếu thì kiểm tra lại chỗ đó trước ,không có máy móc dụng cụ thì cụ chế cái này để kiểm tra đường hồi xem kim nào tèo.
    [​IMG]
    Bi tăng bi tì chưa chắc đã là vấn đề ,vì còn bi lốc ,bi bơm và bi máy phát nữa cụ ạ.
    Kim yếu em nghĩ không liên quan đến việc "máy nóng lắm" ,máy nóng thế nào hả cụ ,nhiệt độ bao nhiêu?
     
  13. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Cụ KIA có quả xem đường dầu hồi chuẩn quá, em đang tìm như ảnh của cụ, cụ giới thiệu em với. Nó chạy nóng máy lắm ý ạ (hơn mọi khi) quạt két nước hoạt động liên tục. Để nguội máy, lúc nổ thì khói xanh phun ầm ĩ.
    :2:
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Khỏi mua ,lấy mấy đường ống lắp vừa đường hồi ,kiếm 4 cái chai nhỏ cùng cỡ ,cắm nối rồi cho nổ máy.Nếu kim 3 đi thật thì nổ máy 2p là thấy kết quả rõ mồn một.Liệu có phải máy nóng ỳ không ,hay do máy yếu?Chết 1 kim + máy rung mà khỏe thì mới là lạ ấy chứ.
     
  15. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Nó lại thế này mwois hay chứ ạ. Máy nóng, ko ỳ, đạp tăng tốc vẫn lên
    Vẫn phi lên 80-100 ngọt lịm. Khi lên 50 thì máy hết kêu ạ.
     
  16. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Bác này tư vấn sai chuyên đề mà cụ Kia- sờ vịc không xóa bài! Toàn hăm he ngoài cái chat box....
    - Em tả bệnh xe của chủ thớt nhé! :
    - Galangty rất êm... nhít lên từ 1k2 - > 1k5 RPM có tiếng kêu lọc cọc như kiểu kêu cam cò xú páp.... từ 1k5 -> êm trở lại...
    ( Như vậy thì mấy cái bạc đạn nó kêu theo cách nào với hiện tượng này !? )...
    - Với tiếng kêu này em nghĩ không làm ảnh hưởng đến động cơ đâu bác à!
    - Có làm lại động cơ thì nó cũng kêu thế thôi có khi còn kêu to hơn nửa là khác! Nhưng nếu biết thì khoãng 2 giờ là xong :D
     
  17. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Theo em được biết thì cụ đủ quyền baned cụ VIN đó chứ ạ.Chẳng phải cụ nên làm gương cho em sao?
    Em nghĩ vấn đề nó không nằm ở cái bạc đạn ,vì cụ ấy mới phát sinh cái kim số 3 nữa.Nếu đứng 1 chỗ kêu thì ko nói ,nếu chạy mới bị thì cũng không bỏ qua cái nguyên nhân bánh đà - bàn ép - là côn của con này.
     
  18. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    cái cụ này ? sau khi thay dây đai cam xong mà nó kêu như thế thì cư dây cam mà sờ chứ tìm đâu cho mệt ? nhiều khi các cụ cứ khảng định là dấu cam đúng lắm rồi nhưng thực ra có nhiều xe nó có tới 3 dấu trên cùng một bánh răng, liệu lúc cụ tháo ra cụ có đánh dấu hẳn hoi hay không hay là cụ cứ tháo đại ra rồi khi lắp vào thì lại lắp sai mà cứ khảng định là đúng không ? thay mỗi cái dây cam mà máy kêu lọc cọc thì có mà toi ah ? đây cũng cso thể là dây đai cam mới của cụ nó dài hơn chút ít so với dây cũ, và khi lắp lên thì nó bị chùng và nó cũng kêu như kêu biên vậy, tôi đã từng gặp một con landcruiser bị bệnh như vậy rồi ợ, nhưng mà tìm phát ra luôn vì mình thay dây cam xong thì nó mới kêu mà !
     
  19. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Đa tạ cụ Q. MAi em kiểm tra lại xem sao, em đã xem hướng dẫn trong GDS, nên lấy theo hướng dẫn. Đúng rồi cụ nói phải đấy, em xem lại dấu cam cụ nhỉ.
    Em cảm ơn cụ. Cụ ở HN thì cho em tạ cụ ly ca phê.
     
  20. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    #20 TEOAUTO, 30/9/12
    Last edited by a moderator: 30/9/12
    - Bác làm nghề này tự hiểu có những cái ( nếu nắm không vững nguyên lý thì có khi chính chúng ta tạo ra bệnh ) nhưng với loại này thì là chuyện hàng ngày như ăn cơm của KTV...
    - Với bệnh này rất khoai làm cái này nó phát sinh cái khác ( vì không đụng đến thì không sao ) nhưng khi làm xong thì phát ra như có gost :D.
     

Chia sẻ trang này