Đang tải...

KIA Xe Kia Rio 2007 máy khó nổ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi mai2104, 11/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mai2104
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    các bác ơi giúp dùm em con kia rio,em mới thay bạc xecmang và thay phốt ghít cho em nó nhưng khi ráp vào đề thử thì rất rất khó nổ máy rung giật khi em kiểm tra bugi thì chỉ có máy 2 và 4 nổ thôi,em nghi bị trật cam nên em tháo ra kiểm tra cam máy lần không có vấn đề gì( bugi em thay thử 4 cái mới rồi mà không hết,không có báo đèn gì cả ,lúc mới vào xe nổ rất ngon, ah còn cái này nữa các bác luu ý em quay cốt máy thử thì thấy tỉ lệ nén rất thấp do em không có đồ thử nên không biết thông số là bao nhiêu) mong các bác giúp dùm em mệt với thằng em này lắm rồi
     

    Bài viết khác:

  2. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Xe nổ NGON thì thay xéc-măng ,phớt git làm gì hả bác?Bác đã kiểm tra áp xuất buồng đốt chưa?
    Bác thay bugi mà nó không có cao áp thì có thay 1 rổ cũng vậy?Bác đã kiểm tra cao áp của cả 4 máy chưa ạ?Bác có muốn hỏi về phương thức kiểm tra tia cao áp không ạ?
    Nổ 2 máy mà không rung giật mới lạ ấy chứ?
    Giờ có cung cấp tài liệu cho bác cũng chẳng để làm gì ,vì bác không có đồ đo kiểm.Vậy nên bác khoanh vùng xem đã loại trừ những vấn đề rồi ,còn chỗ nào nữa ,cần anh em hỗ trợ tài liệu về cái gì nhé.Mà nhớ nói rõ loại động cơ.RiO 2007 dùng 3 loại động cơ đó bác.
     
  3. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    tình hình này thì có lẽ phải bổ máy ra rùi bác ạh. chắc là lắp xecmang bị trùng rãnh hoặc vì lí do gì đó mà mất áp suất nén rồi. tốt nhất bây h bạn nên tháo dàn kim phun ra ngoài rồi thử đề máy xem kim pun như thế nào, có đồng đều không ? và thử tiếp bugi . nếu ok hết thì bạn tháo máy số 1 và 3 ra < 2 máy bị yếu đó> rồi châm qua lỗ bugi 1 ít dầu nhớt để làm kín , nếu được thì châm qua vào xuppap 1 ít càng tốt. sau đó nổ lại nếu máy ngon , nổ đều không rung giật nữa < lúc này sẽ có khói nhé > . thì chắc chắn bị thiếu áp suất nén rồi. tháo ra kiểm tra lại xecmang , và xuppap xem nhé.
     
  4. mai2104
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    xe nổ ngon nhưng mà ra khói bác ah.bác co thể cho mình biết phương pháp kiểm tra tia cao áp không ạ,động cơ xăng bác ah,để mai mình kiểm tra thử xem
     
  5. mai2104
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    ok để mai mình kiểm tra thử
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Nếu ra khói xanh thì làm lại máy đi.Để khỏi lăn tăn thì kiếm bộ test áp buồng đốt về thử.
    Động cơ xăng trên RiO cũng có 6 loại ,G1.4 và G1.6 ,2 loại này đặc tính khác nhau.
    Tia lửa bugi thì xem dựa vào kinh nghiệm ,bình thường nhìn màu Bugi và lúc nó phóng điện là biết nó chết hay không rồi.Cái này chắc bác phải đi học xem bugi thêm nhé.Cách thử thì tháo Bugi ra ,cắm vào cao áp ,dí thân bugi ra mass rồi đề.Cẩn thận kẻo nhảy cẫng lên vì cầm không đúng chỗ nhé.Làm KTV mà chưa bị cao áp giật lần nào thì hơi lạ.
     
  7. mai2104
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    các bác ơi em tìm ra bệnh rồi ,không phải do bugi hay tia cao áp gì cả,cái bệnh này là do đội xupap các bác ah,loại động cơ này nó dùng con đội tự động(musso) chỉ cần xả hết nhớt trong musso cho nó nhẹ là được rồi.cám ơn các bác góp ý nha
     
    Đã được đổ xăng bởi otoxuanhung.
  8. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    vậy ah cụ.chúc mưng cụ nhé,cám ơn cụ vì kinh nghiệm quy báu
     
  9. buutuan1965
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/12
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    đã xài boosso tự động mà xả hết nhớt ra thì làm sao nó mở được soubape mà nổ ngon cho được, xả nhớt ra thì nó mất máy ngay bác thế nào ấy chứ, tôi cũng đã làm loại con đội tự động này nhiều rồi nên biết là khi xả nhớt trong đó ra thì nó sẽ bỏ máy ngay.
     

Chia sẻ trang này