Đang tải...

KIA Xe Kia sorento đời 2010 bị lỗi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bungati2012, 3/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    chào các cụ
    em lại vớ 1 chú củ khoai,chuản bị chuyển vào hãng ạ.
    xe kia sorento đời 2010
    có hiện tượng thỉnh thoảng đạp ga đột ngột chêt máy
    đi trên đường thỉnh thoảng tự nhiên chết máy
    đề cái lại nổ dc và đi ngon
    mỗi khi có bệnh xe nổi đèn check enginer
    em xuất dc lỗi là P0604 KIA Internal Control Module Random Access Memory Error

    liệu theo các cụ zư này là hỏng hộp rồi phải không ạ
    em nó còn lỗi nữa mà em không nhớ cũng liên quan đến hộp
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Thiếu dữ kiện khá quan trọng.Con này G2.4 hay D2.2 cụ ơi?Bệnh này thì em đoán là máy xăng ,đúng ko nhể?
     
  3. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    ecu của con này hình như ngoài khoang máy thì phải ???
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Có Morning với Spectra nằm trong bác ạ.Em đang thắc mắc con So của bác Bungati là máy xăng hay máy dầu.
     
  5. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    hôm xưa mình có làm 1 em lac nhập lỗi y chang . tháo cái ECM nó ra sấy khô phát lắm lại lại ngon .đi gần 1 năm nay chưa thấy bị gì :D
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Đó là lỗi đặc thù của dòng Lac CDX ,chắc nguyên nhân là do 1 vụ rửa máy phải không ạ?Nhưng ở Lac thường rửa xong dính chưởng ngay ,lúc đó đề tẹt ko nổ ,có lửa mất xăng do ko mở kim.Cậy PCM của nó ra ,đổ ít rượu táo mèo vào ,vẩy vẩy mấy cái là nó nổ.Lại lành.
    Con Sorento này nếu là máy xăng ,với hiện tượng này ,em nghĩ ngoài những nguyên nhân khác ,kiểm tra qua xem dầu máy có bẩn hoặc đã từng bị quên thay một thời gian dài chưa.Sau đó sờ đến cái van OCV.
     
  7. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    hầy em quên ạ. G2.4 máy xăng cụ ạ
     
  8. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    nhưng nó không báo nỗi là P1656 cái van đó
    mà nó báo 2 nỗi một là
    nỗi mô đun điều khiển
    hai là lỗi nguồn luôi bộ nhớ trong(ram)
    cụ kia ạ
    thế em mới ngi con này tèo ECU mà ko có xe nào vào để thử
     
  9. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Theo mình hiểu nếu đi theo hướng kiểm tra lại nhớt máy và van cam thông minh OCV là đề phòng em nó bị kẹt cái van này phải không bác kia_service ? Trường hợp kẹt van OCV theo em biết thì nó còn có thêm cái bệnh là đề khó nổ hoặc có khi tịt luôn chẳng nổ được, còn trường hợp bị cái van đó mà tắt máy ngang như chủ thớt mô tả thì em chưa gặp phải bao giờ. Dù sao bạn chủ thớt cũng nên tháo và vệ sinh thử cái van í xem tình hình nó thế nào. Chúc bác sớm tìm ra nguyên nhân ca này nhé. :)
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    em chưa làm bệnh này nhưng em cũng đoán hộp có vấn đề rồi.theo em trước khi chuyển vào hãng bác cũng cứ thử tháo cái hộp đó ra tẩy não cho nó 1 lần xem sao.dù gì cũng không mất nhiều thời gian lắm,cũng là 1 phương pháp xử lý và và cũng là loại trừ để lấy kinh nghiệm cho mọi người:35::35::35:
     
  11. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #11 bungati2012, 4/12/12
    Last edited by a moderator: 4/12/12
    hôm nay nó có cái lỗi mà hôm qua e không nhớ
    P2105 - Throttle Actuator Control System - Forced Engine Shutdown
    em dịch là thiết bị điều khiển bướm ga -buộc động cơ ngừng hoạt động
    ko bít có đugns ko.
    lên hãng chắc chắn rồi ạ
    em đang chờ tin của chủ xe
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    vậy anh em dợi tin phản hồi của bác nhé.:105::105::105:. có gì bác thông tin cho snh em học hỏi với nha
     
  13. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    báo cáo các cụ là em nó đã lành bệnh
    nỗi phần mềm gì đó thôi
    em nge thấy chủ xe bảo trong hãng họ goi sang bển để lấy gì đó
    rồi reset lại hộp
    em nghe nói vậy chứ chả bít thực hư thế nào
     
  14. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    việc reset lại ecu là hoàn toàn đúng.Vì như lỗi ban đầu cụ check đó là looixp0604.đó là lỗi bộ nhớ ram trong khối điều khiển động cơ,cộng với lỗi p2105 là lỗi của cơ cấu điều khiển bướm ga,hai lỗi này sẽ cho ta suy đoán là lỗi phần mềm là chủ yếu vì khi đó ecu sẽ nhận tín hiệu là bướm ga đang đóng hoàn toàn và sẽ điều khiển cắt nhiên liệu,đánh lửa.dẫn đến chết máy khi ga,nhận nhầm tín hiệu phản hồi của bướm ga.Còn việc phải gọi về đâu đó,con nghĩ là chém gió thôi.dùng git hoặc gds là reset được thôi mà
     
  15. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    em cũng ngĩ như cụ
    chứ hãng mà phải gọi đi lung tung thì hơi bùn đấy
    nhưng cơ bản là mấy lần xe khác lên hãng rồi đều dc mấy ông tư vấn cho chủ xe như vậy,phải chăng nhằm quan trọng hóa vấn đề cụ nhỉ
     

Chia sẻ trang này