Đang tải...

Thảo luận XE LEAD ĐANG CHẠY CHẾT MÁY KHÔNG NỔ LẠI ĐƯỢC (bác daotayga ra tay giúp)

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi daica1982, 14/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Hôm qua gặp con xe LEAD không nổ ,tháo dàn nhựa ra kiểm tra ,mở khóa bơm xăng vẫn có tiếng hoạt động,đèn mild không báo lỗi gì,đề vẫn quay nhưng động cơ không nổ
    Kiểm tra bugi vẫn đánh lửa tốt,nhưng thấy khô xăng ở chân sứ,xăng trong bình đầy
    Đoán em nó trục trặc hệ thống cung cấp nhiên liệu,nhưng không dám làm tiếp,đành phải kéo em nó ra HEAD
    Mong BÁC DAOTAYGA và các bác trên diễn đàn có kinh nghiệm giúp em cách kiểm tra hệ thống kim phun này không,gặp tình huống pó tay khổ ghê(khách lại kéo ra HEAD xa)
     
  2. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,120 lít xăng
    Bác có kiểm tra "hơi" chưa ? Bác kiểm tra xăng đủ,lửa đủ thì chỉ còn thiếu là hơi thôi :)
     
  3. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    hey chào bạn, qua như lời bác bác nói thì tương đối là oke rồi đó, lần sau bác nhơ tháo cả cụm kim phun ra ngoài và đề máy rồi xăng có phun ra tại kim phun hay không, nếu có thì tiếp tục kiểm tra tới sức nén ( bộ hơi).lửa đã tốt, nhưng bác chưa kiểm tra xem xăng có phun hay không. Chúc bác thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tranhoaison.
  4. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Cám ơn bac,lúc nào có điều kiện bác up it hình ảnh video về cách tháo kiểm tra hệ thống kim phun cho anh em diễn đàn tham khảo
    Bây giờ nhiều xe FI nên em hay vào diễn đàn tìm hiểu thông tin ,chia sẻ kinh nghiệm,nâng cao hiểu biết.Em chưa dám tháo vì chưa biết cách(ko dám liều vì ko hiểu biết thành phá hoại)
     
    Đã được đổ xăng bởi Tranhoaison.
  5. sirius89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/10
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    trước khi bạn làm phun xăng bạn nên ngồi lại 5 phút đọc sơ đồ và tìm nguyên nhân và để đo kiểm cho dễ .chúc bạn thành công
     
  6. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    khả năng kim phun bị tắc thôi.Còn về hơi chắc là ko phải khó có chuyện lead tụt hơi lắm.
     
  7. thanhhuynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    xe lead ko nổ được máy, ở vn đa phần xe phun xăng hay bị tình trạng đó, do các nguyên nhân sau đây ( theo ý cá nhân mình ):
    nóng quá hệ thống nhiên liệu ko hoạt động tốt, mình cũng đi xe lead, gặp trường hợp đó, để nguội máy nổ lại được nếu ko

    kiểm tra hệ thống nhiên liệu coi chừng dây kim phun bị lỏng, xem lại cái lọc gió lâu ngày bụi bám đầy cũng khó nổ.
     
  8. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    CHO ĐẾN THỜI ĐIỂM NÀY THÌ HONDA Tại Việt Nam, với khẩu hiệu “Dẫn đầu về công nghệ - Leading the technology
    .
    VẪN ĐANG RẤT LÀ OKE, TUY NHIÊN KHÔNG PHẢI LÀ CAAI1 GÌ CŨNG OKE CẢ, TRONG THỜI GIAN VỪA QUA, KHU VỰC PHÍA NAM: KHÔNG RIÊNG GÌ MẪU XE TAYGA LEAD MÀ CÒN KÉO THEO CÁC ĐÀN EM NHƯ AIR BLADE, VISION VÀ MỘT SỐ MẪU XE KHÁC THƯỜNG XUYÊN XÃY RA VẤN ĐỀ ĐANG ĐI THÌ BỔNG DƯNG ĐÌNH CÔNG. HIỆN NÀY VÔ TÌNH LÀM CHO NGƯỜI SỬ DỤNG XE RẤT KHÓ CHỊU. TUY VÂY NHƯNG KHÔNG PHẢI MẪU XE NÀO CŨNG BỊ..NHỮNG HIỆ TƯỢNG NHƯ TRÊN RẤT NHIỀU NGUYÊ NHÂN CÓ THỂ SẼ XÃY RA: VÍ DỤ THÔI LEAD VÀ AIR BLADE THƯỜNG XUYÊN XÃY RA VẤN ĐỀ TẮT MÁY CỤ THỂ NGUYÊN NHÂN LÀ DO KHE HỞ SUPẮP NHỎ LẠI KHI MÁY NÓNG. KHẮC PHỤC THAY CẶP SÚPẮP MỚI HOẶC ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ LỚN HƠN TIÊU CHUẨN MỘT TÝ. NHƯNG SẼ XÃY RA VẤN ĐỀ LÚC MÁY NGUỘI HƠI KÊU NHO NHỎ. NHƯNG KHI MÁY NÒNG LẠI KHÔNG KÊU.
    :))
    CÚ NÀY CHẮC PHẢI BÁO LẠI CHO HONDA TÌNH TRẠNG NÀY THÔI, HONDA LÀM ĂN BÊ BỐI QUÁ. EM CŨNG ĐANG SỬ DỤNG CON AIR BLADE TRƯỚC ĐÂY CŨNG BỊ. BỰC QUÁ THÁO RA THAY CẶP SÚPẮP MỚI TOANH THẾ LÀ EM NÓ HẾT TỪ ĐÓ TỚI GIỜ LUÔN..
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Huynhnhu.
  9. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Đúng là như vậy,con AIR BLADE 2011 của em cũng vậy,tháo cốp yên ra nổ máy nghe tiếng supap rất rõ.Chưa rõ xe mới mà HONDA để kiểu gì vậy.
    Nhưng con xe LEAD em gặp bữa nọ để qua 1 ngày vẫn vậy,chắc tắc kim phun,nghe nói chủ xe hay để xăng trong bình gần hết hẳn mới đổ.Hôm nào gặp em hỏi xem ra HEAD họ bảo sao,xe vẫn trong thời gian bảo hành
     
  10. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,120 lít xăng
    COn lead em thấy nó bị mất hơi liên tục đấy chứ? Thứ nhất là nó chết Bugi , thứ 2 là mất hơi, còn chuyện tắt kim phun thì em chưa thấy bao giờ .
     
  11. hotface
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    xu pap kêu khi điều chỉnh khe hở không đúng.
    Các cụ lưu ý là khe hở nhỏ quá, lớn quá đều kêu; phụ thuộc vào độ cứng lò xo...
    Khe hở xu páp ngoài yêu cầu đảm bảo khe hở nhiệt, còn vài yêu cầu quan trọng nữa là triệt tiêu cộng hưởng, đảm bảo áp lực bề mặt dầu bôi trơn...
    Biểu đồ giãn nhiệt một bộ xupap (valve) là khoảng 1 trang giấy, không tuyến tính theo nhiệt độ, tuổi thọ.
    Nếu điều chỉnh đúng, động cơ hoạt động tuyệt hảo, ổn định, đặc biệt là tăng tốc tốt ở suốt giải tốc độ.
    Em tham khảo thêm tài liệu nước ngoài, xin chia sẻ với các cụ:8:
     
  12. ex83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    Bác này chưa gặp rồi,xe Lead tụt hơi có nhiều rồi,Lead hay bị hao dầu lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi Tranhoaison.
  13. huuquyen84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/2/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    bác tháo kim phun ra kiem tra xem có thể do đâu kim bi đóng căn bẩn, hoăc bi ket đâu phun.áp xuất nén không đủ
     
  14. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Tài liệu trên diễn đàn có rất nhiều bác chịu khó tìm tò học hỏi công việc cùa bác sẽ tót hơn muốn nắm chắc bác cố gắng nắm bắt nguyên lí hoạt động cấu tạo của từng thiết bị trên xe ,rựa vào sơ đồ khối và tìm tòi chắc chắn tay nghè của bác sẽ khá hơn[​IMG][/IMG] [​IMG][/IMG] [​IMG][/IMG] [​IMG][/IMG] [​IMG][/IMG] [​IMG][/IMG][​IMG][/IMG]
     
  15. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Tháo câu chì hệ thống ra chùi sạch chân và gắn lại.
    Pan này xe Nozza của Yamaha "vật" mình tơi tả rồi. Khi khắc phục xong vẫn ko hiểu nguyên nhân tại sao chùi sạch cầu chì thì máy nổ trong khi các hiện tượng giống 100% bạn miêu tả.
    Thanks!
     
  16. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    có phải con lead màu phấn hồng không bác.người con gái đi phải không ạ.hôm qua e cũng có găp con giống như của bác vậy nhưng chưa kip kiểm tra thì khác đã đẩy đi rồi
     
  17. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Lâu không vào topic này .Em đã tìm ra bệnh nhưng chưa viết len thôi.tất cả ý kiến của các bác đều đúng cả
    Nhưng đây là xe mới khả năng tắc phun xăng rất it,điện bu gi khỏe ,xăng tốt thì xe đấy nó bị ''mất hơi cục bộ" em bơm ít nhớt sạch vào ,sạc aq khỏe đề hơi dài 1-2 lần là nổ máy.
     
  18. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Mong các bác cho thêm ý kiến về hiện tượng xe ga HONDA thi thoảng bị
    ' ''mất hơi cục bộ''
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  19. katikati
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    ren ko tháo rowle đề
     
  20. kutikuti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/12
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    740 lít xăng
    đề máy vẫn quay ma sao lại coi role đé hả bác.nếu bị kim phun thi chek phải bào 12 chứ
     

Chia sẻ trang này