Xe mất đề , xăng không bơm

K
Bình luận: 46Lượt xem: 10,618

Wangdu

Tài xế O-H
Chào cụ...cụ cố gắng quay cái video rồi úp lên đây anh em xem và sẽ có hướng giúp cụ...
Bây giờ em có mấy gợi ý xem có khả quan cho cụ không ha..
thứ nhất: khi bật công tắc máy lên cụ quan sát đèn check xem có nhấp nháy hay không nha...
nếu có nhấp nháy thì cụ cố gắng ghi nhớ dùm em xem có bao nhiêu lần nháp nháy như vậy...
* Lưu ý : khi bật công tắc máy cụ bỏ qua lần đèn sáng đầu tiên...
Trường hợp không nhấp nháy mà đèn chỉ sáng hoài, ( điện đèn còi hoạt động bình thường)
mà khôn có tia lửa đầu dây cao ap ( đầu dây bugi )...
Cụ tháo giắc cắm của ECU ra, dùng đồng hồ đo vào dây màu hồng ( vị trí chân số 13 ) dây này từ ông tắc máy đi xuống xem điện áp là báo nhiêu....Nếu giao động khoảng 9v là tốt, nếu vượt mức quá lớn ở khảng điện áp của ắc quy( 12v ) thì coi như là không nổ máy được : Nguyên nhân chết SCR bên trong công tắc máy... ( vị trí SCR : phía sau công tắc máy, chỗ cụm dây của công tắc ).
có gì Alo em :0902.46.49.49
hay quá thanks bác nhiều...! bác có thể cho em xin 1 số tài liệu về kỹ sữa chữa xe fi ko vậy, e thì vẫn chưa đủ xăng để tải dc tài liệu đó về tham khảo...
[MERGETIME="1432462648"][/MERGETIME]
xe scr mất đề ko bơm xăng đèn mil chớp sáng khi mở công tăc máy rồi tắt luôn đèn còi hoạt động tốt.ae giúp đỡ tìm ra bệnh e nó sơm.
theo ý kiến em thì khi bật công tắc máy thì đèn mil sáng lên r tắt (đèn còi vẫn hoạt động tốt) thì xe vẫn bình thường, còn mất đề, bơm xăng thì bác thử kiểm tra cục rơ le đề trước đã vì do lâu ngày sử dụng thì tiếp điểm ở cục rơ le đề sẽ ko còn hoạt động tốt nữa do dòng qua rơ le đề---> đề hơi cao sẽ làm mòn nhanh các tiếp điểm ở rơ le vì thế sẽ làm đề và bơm xăng ko còn hoạt động nữa và 1 trường hợp khác nữa là rơ le đề bị trục chặc (vì cháy con diole or điện trở trong cục rờ le đề) dẫn đến dòng lớn làm cháy mối nối ở công tắc đề vì vậy đề ko dc....! đây là ý kiến riêng của em có gì ko phải mong các chỉ giáo...! "Giao lưu học hỏi là chính" -Thân!
[MERGETIME="1432462654"][/MERGETIME]
xe scr mất đề ko bơm xăng đèn mil chớp sáng khi mở công tăc máy rồi tắt luôn đèn còi hoạt động tốt.ae giúp đỡ tìm ra bệnh e nó sơm.
theo ý kiến em thì khi bật công tắc máy thì đèn mil sáng lên r tắt (đèn còi vẫn hoạt động tốt) thì xe vẫn bình thường, còn mất đề, bơm xăng thì bác thử kiểm tra cục rơ le đề trước đã vì do lâu ngày sử dụng thì tiếp điểm ở cục rơ le đề sẽ ko còn hoạt động tốt nữa do dòng qua rơ le đề---> đề hơi cao sẽ làm mòn nhanh các tiếp điểm ở rơ le vì thế sẽ làm đề và bơm xăng ko còn hoạt động nữa và 1 trường hợp khác nữa là rơ le đề bị trục chặc (vì cháy con diole or điện trở trong cục rờ le đề) dẫn đến dòng lớn làm cháy mối nối ở công tắc đề vì vậy đề ko dc....! đây là ý kiến riêng của em có gì ko phải mong các chỉ giáo...! "Giao lưu học hỏi là chính" -Thân!
 

Wangdu

Tài xế O-H
xe scr mất đề ko bơm xăng đèn mil chớp sáng khi mở công tăc máy rồi tắt luôn đèn còi hoạt động tốt.ae giúp đỡ tìm ra bệnh e nó sơm.
theo ý kiến em thì khi bật công tắc máy thì đèn mil sáng lên r tắt (đèn còi vẫn hoạt động tốt) thì xe vẫn bình thường, còn mất đề, bơm xăng thì bác thử kiểm tra cục rơ le đề trước đã vì do lâu ngày sử dụng thì tiếp điểm ở cục rơ le đề sẽ ko còn hoạt động tốt nữa do dòng qua rơ le đề---> đề hơi cao sẽ làm mòn nhanh các tiếp điểm ở rơ le vì thế sẽ làm đề và bơm xăng ko còn hoạt động nữa và 1 trường hợp khác nữa là rơ le đề bị trục chặc (vì cháy con diole or điện trở trong cục rờ le đề) dẫn đến dòng lớn làm cháy mối nối ở công tắc đề vì vậy đề ko dc....! đây là ý kiến riêng của em có gì ko phải mong các chỉ giáo...! "Giao lưu học hỏi là chính" -Thân!
xe scr mất đề ko bơm xăng đèn mil chớp sáng khi mở công tăc máy rồi tắt luôn đèn còi hoạt động tốt.ae giúp đỡ tìm ra bệnh e nó sơm.
theo ý kiến em thì khi bật công tắc máy thì đèn mil sáng lên r tắt (đèn còi vẫn hoạt động tốt) thì xe vẫn bình thường, còn mất đề, bơm xăng thì bác thử kiểm tra cục rơ le đề trước đã vì do lâu ngày sử dụng thì tiếp điểm ở cục rơ le đề sẽ ko còn hoạt động tốt nữa do dòng qua rơ le đề---> đề hơi cao sẽ làm mòn nhanh các tiếp điểm ở rơ le vì thế sẽ làm đề và bơm xăng ko còn hoạt động nữa và 1 trường hợp khác nữa là rơ le đề bị trục chặc (vì cháy con diole or điện trở trong cục rờ le đề) dẫn đến dòng lớn làm cháy mối nối ở công tắc đề vì vậy đề ko dc....! đây là ý kiến riêng của em có gì ko phải mong các chỉ giáo...! "Giao lưu học hỏi lẫn nhau là chính" -Thân!
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Cảm biến góc nghiêng mà trục trặc thì sẽ mất nguồn cấp cho ECU nhé mà mất nguồn ECU thì bật khóa lên đèn MIL sẽ không có tín hiệu gì.Nhân tiện các cụ có hỏi tại sao chân 13 lại không để 12v mà phải có con zenner 3v.Chân này là chân của immobilizer được kích hoạt ở mức áp cao .Như vậy khi có zenner thì muốn kích hoạt được nó đòi hỏi phải có mức áp cao hơn 3v nữa( do sụt áp 3v bởi zenner).NGhĩa là mức áp kích hoạt tối thiểu được nâng cao hơn do đó đảm bảo an toàn hơn
 

kongfuson

Tài xế O-H
Mình cũng có 1 con xe SCR chạy đc hơn 60k km. Công tắc có 3 chân và chân có dây màu hồng gài con zenner chỉ với mục đích ổn áp bảo vệ 12v cho toàn mạch.
 

hongoc89

Tài xế O-H
Chào cụ...cụ cố gắng quay cái video rồi úp lên đây anh em xem và sẽ có hướng giúp cụ...
Bây giờ em có mấy gợi ý xem có khả quan cho cụ không ha..
thứ nhất: khi bật công tắc máy lên cụ quan sát đèn check xem có nhấp nháy hay không nha...
nếu có nhấp nháy thì cụ cố gắng ghi nhớ dùm em xem có bao nhiêu lần nháp nháy như vậy...
* Lưu ý : khi bật công tắc máy cụ bỏ qua lần đèn sáng đầu tiên...
Trường hợp không nhấp nháy mà đèn chỉ sáng hoài, ( điện đèn còi hoạt động bình thường)
mà khôn có tia lửa đầu dây cao ap ( đầu dây bugi )...
Cụ tháo giắc cắm của ECU ra, dùng đồng hồ đo vào dây màu hồng ( vị trí chân số 13 ) dây này từ ông tắc máy đi xuống xem điện áp là báo nhiêu....Nếu giao động khoảng 9v là tốt, nếu vượt mức quá lớn ở khảng điện áp của ắc quy( 12v ) thì coi như là không nổ máy được : Nguyên nhân chết SCR bên trong công tắc máy... ( vị trí SCR : phía sau công tắc máy, chỗ cụm dây của công tắc ).
có gì Alo em :0902.46.49.49
hi.bac doan chuan qua em cung nghj vay
 

bachduong8945

Tài xế O-H
đúng như bác đạo nói, dòng này rất hay hỏng con diot zener này. Em vẫn có cái câu hỏi mà chưa giải đáp đc là sao hãng nó không dùng điện 12v vào ECM luôn đi cho qua con này lấy 9v làm cái gì k biết :D
điện áp cảm biến gởi về ECU luôn thấp hơn điện áp chung bạn ak.5v, 7v, 9v.... tùy nhà chế tạo.còn vì sao làm thấp hơn thì mình có hỏi nhưng chưa có ai có câu trả chắc chắn.phần lớn là phỏng đoán cả.....để có cơ hội hỏi mấy mem bên honda vs yamaha....hihi
 

vanhung872

Tài xế O-H
SCR coi vậy nhưng hệ thống điện dc trang bị rất nhiều Sensor hoat dong cực kỳ hiểu quả & hoàn hảo .. Qua mấy đời sau bỏ mất Sensor góc nghiêng , Van IACV ( moto bưoc ) role bơm xang ..vv
 

vanhung872

Tài xế O-H
điện áp cảm biến gởi về ECU luôn thấp hơn điện áp chung bạn ak.5v, 7v, 9v.... tùy nhà chế tạo.còn vì sao làm thấp hơn thì mình có hỏi nhưng chưa có ai có câu trả chắc chắn.phần lớn là phỏng đoán cả.....để có cơ hội hỏi mấy mem bên honda vs yamaha....hihi
Theo e hiểu ntn mạo muội chia se cùng ae như mày ạ :
Lý do tại sao các thiết bị điện tử trong con ECM đa số dùng nguồn điện ổn định 5v
- đện áp 12v từ acquy vo biển trở giảm xuống = dòng ổn định 5v cung cấp cho các chíp & thiết bi dien trong cụm ECM . Biến trở có công dụng nhận nguồn từ 8-18v cho ra giá tri luon ổn định 5v
- vì sao ho kg lấy nguồn 12v mà phải lấy điện từ con diot zenner & biến trở . Vi lấy điện 2 con trên nguồn & dòng rất ốn định , nguồn va dong ổn đinh sẽ luon cho ra tín hiệu chuẩn .. Tin hiệu điễu khiển diện tử thường là tin hiệu số ( tức giá trí điện áp = von ) để ra dc kết quả luôn đúng đòi hỏi điện áp đầu vào phai luon luon on đinh ..
- co gi sai xin dc chi giáo ạ
 

k6862

Tài xế O-H
Các anh chỉ em với.
Em gặp xe ua125t của suzuky
Mất điện cao áp. Và ko có xăng
Vào buồng đốt. Ai chỉ em với
Em cám ơn các bác nhiều
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
Theo e hiểu ntn mạo muội chia se cùng ae như mày ạ :
Lý do tại sao các thiết bị điện tử trong con ECM đa số dùng nguồn điện ổn định 5v
- đện áp 12v từ acquy vo biển trở giảm xuống = dòng ổn định 5v cung cấp cho các chíp & thiết bi dien trong cụm ECM . Biến trở có công dụng nhận nguồn từ 8-18v cho ra giá tri luon ổn định 5v
- vì sao ho kg lấy nguồn 12v mà phải lấy điện từ con diot zenner & biến trở . Vi lấy điện 2 con trên nguồn & dòng rất ốn định , nguồn va dong ổn đinh sẽ luon cho ra tín hiệu chuẩn .. Tin hiệu điễu khiển diện tử thường là tin hiệu số ( tức giá trí điện áp = von ) để ra dc kết quả luôn đúng đòi hỏi điện áp đầu vào phai luon luon on đinh ..
- co gi sai xin dc chi giáo ạ
Ngay câu đầu em đã thấy bác sai.. biến trở ổn định điện áp làm sao được..
Mạch nguồn Dùng ic ổn áp ( 78xx hoặc 79xx) thường là 7805 .
CàNg về sau càng sai
 

nhok_nobita2306

Tài xế O-H
Chào cụ...cụ cố gắng quay cái video rồi úp lên đây anh em xem và sẽ có hướng giúp cụ...
Bây giờ em có mấy gợi ý xem có khả quan cho cụ không ha..
thứ nhất: khi bật công tắc máy lên cụ quan sát đèn check xem có nhấp nháy hay không nha...
nếu có nhấp nháy thì cụ cố gắng ghi nhớ dùm em xem có bao nhiêu lần nháp nháy như vậy...
* Lưu ý : khi bật công tắc máy cụ bỏ qua lần đèn sáng đầu tiên...
Trường hợp không nhấp nháy mà đèn chỉ sáng hoài, ( điện đèn còi hoạt động bình thường)
mà khôn có tia lửa đầu dây cao ap ( đầu dây bugi )...
Cụ tháo giắc cắm của ECU ra, dùng đồng hồ đo vào dây màu hồng ( vị trí chân số 13 ) dây này từ ông tắc máy đi xuống xem điện áp là báo nhiêu....Nếu giao động khoảng 9v là tốt, nếu vượt mức quá lớn ở khảng điện áp của ắc quy( 12v ) thì coi như là không nổ máy được : Nguyên nhân chết SCR bên trong công tắc máy... ( vị trí SCR : phía sau công tắc máy, chỗ cụm dây của công tắc ).
có gì Alo em :0902.46.49.49
Bác có face book ko?
 

duahau81

Tài xế O-H
Ngay câu đầu em đã thấy bác sai.. biến trở ổn định điện áp làm sao được..
Mạch nguồn Dùng ic ổn áp ( 78xx hoặc 79xx) thường là 7805 .
CàNg về sau càng sai
Biến trở chỉnh điện áp đc bác ạ...quan trọng bác mắc nó thế nào thôi. Cầu phân áp hoặc cầu phân dòng dùng trong đo lường điện đều dùng biến trở cả đấy bác ạ. Vài dòng gửi đến bác. Thân.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên