Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Xe matiz 2005 nổi đèn check là chết máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Hoangbanauto90, 18/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Hoangbanauto90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,264 lít xăng
    Các bác cho em hỏi xe matiz 2005 vào xửơng với tình trạng xe đang đi thi nổi đèn check rồi giật một cái và chết máy ah.nhưng đề lại thì lại nổ luôn ah.em đã đọc lỗi bằng tay nhưng không có lỗi gì ah.
    Những việc em đã làm là.
    Thay bugi,lọc xăng,thông xúc kim phun và họng hút ah.có bác nào đã gặp bệnh này rồi tư vấn giúp em với ah.em thì đang nghi cái bộ chia điện các bác ah.
     

    Bài viết khác:

  2. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,321 lít xăng
    Giờ hiện tại xe nổ ga lan ti như thế nào, lên ga có ngọt không,bạn chạy thử xem có vấn đề gì không,rồi tính tiếp nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi maxidas.
  3. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Cụ đọc lỗi bằng tay là như thế nào ạ? Đã nổi check phải có lỗi. Có mã lỗi mới xử lý được chứ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  4. Hoangbanauto90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,264 lít xăng
    Mọi thứ bình thừờng bác ah.chỉ bị đang đi hay dừng lai một chỗ mà nổi đèn check la máy giật giật và chết máy ah
     
  5. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Chết máy trước hay sau nổi check ạ? Trường hợp giật chết máy nổi check thì có thể ắc quy, máy phát. Ngược lại thì do lỗi động cơ. Cụ xác nhận rõ và cố gắng kiếm cái máy để xem lỗi nó chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  6. Hoangbanauto90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,264 lít xăng
    Nổi check rồi máy giật giật mới chết bác ah
     
  7. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,321 lít xăng
    Con này giắc chẩn đoán ;12pin hay 16 pin vậy bạn,hiện tượng nổi check là xe có lỗi rồi đó bạn
    bạn xem lỗi gì để xử lý cho dễ,trước bạn kiểm tra áp nhiên liệu xem như thế nào nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  8. Hoangbanauto90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,264 lít xăng
    Trứớc khi có hiện tựơng chết máy la nổi đèn check và con rơle chính no có hiện tương nháy tạch tạch rồi mới chệt ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  9. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    - Cụ đọc lỗi bằng tay là cụ đọc kiểu gì?
    - Coi như việc cụ "đọc lỗi bằng tay" là chính xác. Mà nó vẫn không xuất hiện lỗi thì cụ xem lại cái bơm xăng.
    - Nhưng thông thường có nổi đèn check là có lỗi, mà đã có lỗi hiện lên thì chưa chắc phải bơm. Vì bơm không báo lỗi. Thế nên cụ kiểm tra lại dữ liệu của cụ đưa ra, sẽ có 1 thứ nào đó chưa được chuẩn.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  10. vananh198414
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    Con relay chính là con main phải không cụ .cụ giờ tập trung kiểm tra con relay đó làm nhiệm vụ gì . rôif tính tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  11. mr.Hungtau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Quan trọng là có cái mã lỗi thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn. Bác kiểm tra cb trục cơ chưa ạ?
     
  12. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    Cụ kiểm tra các chân cắm role,cầu chì ở khoang động cơ ấy loại này nó hay bị ở đấy lắm cụ kiểm tra kỹ lại xem thế nào nhé.chúc cụ sớm thành công.
     
  13. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    em ngu mội gốp ý kiến cụ thế này.đèn check nó la liên quan đến cảm biến cung là đầu vào của hộp đen ecu .nhưng những thứ cụ làm thì nó là cái trực tiếp nhận tín hiệu từ hộp đen rồi thì làm sao hết bệnh đc ạ.em thì làm ngề chưa bao lâu nhưng chưa thấy lọc xăng.bu ry. hay kim phun mà báo đèn check cả cụ à
    [MERGETIME="1431955177"][/MERGETIME]
    em ngu mội gốp ý kiến cụ thế này.đèn check nó la liên quan đến cảm biến cung là đầu vào của hộp đen ecu .nhưng những thứ cụ làm thì nó là cái trực tiếp nhận tín hiệu từ hộp đen rồi thì làm sao hết bệnh đc ạ.em thì làm ngề chưa bao lâu nhưng chưa thấy lọc xăng.bu ry. hay kim phun mà báo đèn check cả cụ à
     
  14. Hoangbanauto90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,264 lít xăng
    Đó là con rơle cấp nguồn cho hộp cụ ah.một chân khiển mát từ trong hộp da.dây mát đó bây giờ em đã cắt da và đấu trực tiếp vào mát.và em nổ máy đi thử thì hiện tựơng đang đi thi bị nổi đèn check và giật giật máy thì vẫn còn .có điều là không chết máy nữa các bác ah.chỉ khi nổi đèn check thì máy mới bị giật rồi lại mất đèn check xe đi bình thừơng.đi một đoạn ngắn lại nổi đèn check thì laị bị giật giật máy .nó cứ lặp đi lặp lại như vậy các bác ah.
     
  15. vuvankhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    bác kiểm tra hộp cầu chì trong khoang máy nhé.gảy lại các rắc ghim luôn.
     
  16. Hoangbanauto90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,264 lít xăng
    Hôm nay em đã thay cả cây chia điện mới mà vẫn không đựơc các bác ah.tình trạng vẫn vậy ah.mong đựơc sự giúp đỡ của các bác.
     
  17. maxidas
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    Bác kiểm tra xe xe có chế cháo gì ko.có thể dây rợ chập trờn ở đâu.
     
  18. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,321 lít xăng
    Bạn gắn máy đọc lỗi vào xe và chạy thử khi máy giật và nổi đèn check bạn đọc xem lỗi gì để xử lý,và nhớ xem da ta nguồn vào hộp lúc bị bao nhiêu vôn nhé bạn,bạn đo điện trở dây cao áp xem giá trị điện trở đúng không nhé,kiểm tra mass ngoài khoang động có tiếp xúc tốt không nhé,và kiểm tra nguồn vào hộp có đầy đủ chưa,dòng này bạn kiểm tra hộp cầu chì ngoài khoang động cơ kỹ nhé và rờ le nhé
     
  19. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Nếu cụ ấy có máy chẩn đoán thì em nghĩ xong lâu rồi cụ ạ. Cụ không thấy là cụ ấy không có nên mới phải đọc lỗi bằng tay à?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  20. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Theo phán đoán của em thì không có lỗi đâu, vì bác xuất lỗi bằng tay không báo mà. Khi chết máy thì các đèn táp lô, kèm đèn check nổi lên bác có cảm giác nổi đèn là chết máy. Bác nên kiểm tra phần điện, tập trung vào mô bin và đặc biệt là con rơ le nằm ở hộp cầu trì khoang động cơ, xe này hay bị move chân giắc nên tín hiệu đánh lửa chập chờn
     

Chia sẻ trang này