Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet xe matiz đời 2006 bị hiện tượng lạ,khoa học chưa giả thích được.mong các bác vào cho ý kiến

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi balong_autotn, 14/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    tôi hôm qua trong lúc cả xưởng đang chuẩn bị đi ăn lẩu thì tự nhiên con matiz của khách nó nằm ra ăn vạ em.làm ttoij em phải bổ lỡ cuộc vui.chả là con xe của khách vào sơn,lúc vào thì xe vẫn bình thường,a e vẫn đánh ra đánh vào bt.đến khi dồn xe để đóng cửa thì tự nhiên nó ko nổ.em kt thì thấy ko phun xăng,ko đánh lửa,cũng ko bơm xăng luôn.kiểm tra nguồn hộp thì đầy đủ.đặc biệt ở chỗ khi em đo điên ở giắc kim phun khi bật khóa điện thì thấy có mát (-) sẵn nhưng ko có lửa (+)(thông thường là có lửa sẵn và hộp khiển mát).em đổi hộp của một con khác sang nhưng cũng ko khả quan hơn.sau một hồi ko có kết quả em qđ đi ăn cơm rồi chiến tiếp,sau khi ăn cơn em đề cái nó nổ luôn,như ko có chuyện gì.ko hiểu liệu có phải do ma làm hay ko hihi.em đang thắc mắc vấn đề ở cái giắc kim phun ,ko hiểu do cách thiết kế hay do lỗ nữa.bác nào làm rồi hay có mạch cho em xin.
     
  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #2 Già Làng O-H, 14/12/12
    Last edited by a moderator: 14/12/12
    Khoa học chưa giải thích được thì làm như Cụ Mèo hướng dẫn đi.............................CÚNG :))
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    thế bác có mời xe nó ăn lẩu không ah? không cho nó ăn thì nó ăn vạ là đúng rồi.em matis này nó lành lắm,chắc do bác có lỗi gì với nó thôi ah.với những trường hợp như thế này,em khuyên bác lần sau đừng tùy tiện thay hộp khác vào khi chưa tìm hết mạch điện nhé,kẻo có ngày lại chết oan. với matis khi thử không có cao áp và không có phun xăng,mà lại không có nguồn cấp vào như của bác thì phải kiểm tra nguồn dương cấp cho kim phun,bô bin,bộ chia điện, 1 dây vào hộp và công tắc số lùi.tất ca các dây này đều có mầu đỏ sọc vàng do 1 cầu chì và giơ le IG ngoài khoang máy cấp.bác tháo hộp cầu chì ra là sẽ thấy ngay ah.... còn hiện tượng của bác nếu lúc đó bác nhớ đến anh MÈO thì cứ làm con gà đĩa xôi ra đó chắc đỡ mất thời gian nhiều rồi. :D:D:D:D:D:D
     
  4. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    cụ nhân vào đây rồi thì cho em vài lời vàng ngọc để em mở mang đầu óc cái.ko khéo lần sau mà gặp em phải nhờ bác mèo cho nhanh vậy
     
  5. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Mình thấy con này vẫn khiển kim phun bằng mat hộp ECU , còn lửa kim phun và các bobin vẫn lấy từ Main Relay. Nếu bác kiểm tra nguồn cả 3 kim phun khi rút giắc ra đều không có lửa thì có lẽ vấn đề ở cái Main Relay rồi. Có khi nó lỏng chân hoặc lỏng cái giắc dọc đường chia điện 12V từ Main Relay xuống các chi tiết liên quan.
    Còn 1 chi tiết nữa cũng cần chú ý là khi đề không nổ nhưng bác bật ON IG thì có thấy đèn Check enigeen có sáng lên không. Nếu không sáng nữa thì có lẽ nguồn vào ECU hoặc mass ECU động cơ có vấn đề.
    Trên đây là mấy ý mình có thể nghĩ ra thôi. Nhờ các bác khác vào tiếp tục giải thích hiện tượng Lạ mà khoa học chưa giải thích được này vậy :D
     
  6. stardemon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    chắc có thằng 5 ngón đụng vào rùi
     
  7. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    làm gì mà khoa học chưa giải thích dược dó là chưa tìm ra bệnh mà bệnh này do tiếp xúc kém của cầu chì,giắc cắm thôi bác lần sau gặp bệnh này nhớ kiểm tra kỉ nhé
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bệnh này em đã gặp cách đây lâu rùi thì phải.Gà vịt thế nào lại được.Nếu em nhớ ko nhầm thì hồi đó là do cái delco nó phát bệnh.Vệ sinh không được nên e mượn delco khác sang thay.Nếu nó còn bị lại nữa ,bác thử tháo cái delco ra xem có gì bất thường không nhé.
     
  9. tyvanteo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/12
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    #9 tyvanteo, 14/12/12
    Last edited by a moderator: 14/12/12
    không biết matis của cụ là matis đời cũ hay là matis joy nhỉ
     
  10. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    vấn đề nố ko có lửa ở kim phun,boobin,role bơm xăng nhưng vẫn có lửa ở hộp thì cũng có thể hiểu được ,nhưng tại sao lúc đó hộp lại cấp mát cho kim phun khi ko đề thì em ko hiểu tại sao.nguồn hộp thì em kt rồi ko thiều gì,cả batt và IG ON đều đủ,đèn check khi bật khóa điên vẫn sáng khoảng 5s rồi tắt như bt.con này 2006 cụ ạ
     
  11. tyvanteo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/12
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    #11 tyvanteo, 14/12/12
    Last edited by a moderator: 14/12/12
    cụ đã kiêm tra dây dợ của kim phun về hộp chưa có bị chuột bọ cắn hở cách điện không, mà lúc không nổ được máy thì cụ có được đọc lỗi gì của động cơ không nhỉ
     
  12. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,609 lít xăng
    bệnh này chắc lỏng giắc cắm xung mạch sơ cấp đánh lửa
     
  13. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    cụ ơi nêu dây giợ bị chuột cắn thì có khi nhân lúc em đi ăn cơm lũ chuột nó nối lại đây cho em ah hihi.em cũng nghi là do giắc nối nào đó bị chập chờn thôi.
     
  14. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em cũng gặp một phát như của bác. là con BMW 325i, lúc vào xưởng không sao, đậu ở xưởng một lúc lại không nổ được( không xang, không lửa), kiểm tra no nê chê chán không tìm ra nguyên nhân em bỏ đi chơi một lúc quay lại đề phát ăn ngay. mà không hiểu sao khách đi hoàn toàn bình thường nhưng cứ vào xưởng là thỉnh thoảng nó lại thế.
    về xe của bác bác đã kiểm tra rơ le chính chưa ạ, em sợ là bị nó đấy ạ
     
  15. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cụ boy nói đúng ở chỗ giơ le IG ,lâu ngày từ tính của giơ le IG giảm 2 mặt vít cháy tiếp xúc kém lúc được lúc không ,đó cũng là nguyên nhân,ngoài ra còn 1 nguyên nhân nữa là nguồn của giơ le IG rắc cắm xuống cấp , chẳng có ma qủy j cả. Cụ chủ thớt theo dõi xe này ,có ngày chủ xe sẽ kêu cụ cứu pan. Chúc cụ vui.
     
  16. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    CẢM ƠN CÁC CỤ ĐÃ THẢO LUẬN NHIỆT TÌNH.EM THÌ EM NGHI CON NÀY BỊ ĐƠ HỘP NHIỀU HƠN.CON NÀY KHI BẬT CHÌA KHÓA ĐÈN CHECK VẪN SÁNG 5s RỒI TẮT BT CHỨNG TỎ NGUỒN HỘP BT,VỚI LẠI NGUỒN THÌ EM CŨNG ĐO RỒI.ĐIỀU THẮC MẮC LỚN NHẤT LÀ KHI ĐÓ ĐO Ở GIẮC KIM PHUN THÌ LẠI CÓ MÁT.EM RẤT MONG CÁC BÁC GÓP Ý KIẾN VÌ RẤT CÓ THỂ MỘT NGÀY ĐẸP TRỜI NÀO ĐÓ EM NÓ LẠI GIỞ CHỨNG MÀ LÀM KT THÌ KO THỂ CHỜ MAY MẮN NÓ TƯ NỔ NHƯ TRƯỚC ĐƯỢC.CẢM ƠN CÁC BÁC.
     
  17. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng

    Điều thắc mắc lớn nhất của bác là khi đó giắc kim phun lại có mát ,sao lúc đó bác không rút thử giắc hộp đen ra và đo lại xem giắc kim phun còn mát không là biết liền mà loại trừ được nguyên nhân gây thắc mắc :D
     
  18. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    mà làm thì chỉ có dây dợ giác cắm có vấn đề thôi. chứ ma nào
     
  19. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    lần sau có matis vào bác kiểm tra lại giúp em nhé.cái dây đỏ sọc vàng nó qua gio le IG đó,nó sẽ cấp cho mạch kim phun,bbô bin,chia điện,công tắc số lùi và 1 dòng vào hộp.bác kiểm tra không có điện ở chân kim phun mà đã kết luận đủ dòng vào hộp rồi.còn cái đèn check đó xenày em không để ý trường hợp này nhưng với daewoo Cilo em đã làm nó gẫy 1 chân IG vào hộp mà có cao áp,có đèn check nhưng không phun xăng. như vậy biết sao được nhỉ.
     

Chia sẻ trang này