Đang tải...

Thảo luận Xe Matiz không nổ máy

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thaoden, 27/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    tình hình là con xe matiz 06 không nổ máy được, hộp vô không được.
    Lúc trước thì chạy được khoảng 1 km thì tắt máy, lúc đề nổ được, lúc không nhưng nổ 1 lúc là liệm máy dần.
    Quạt két nước không chạy.
    Đã kiểm tra cb nhiệt độ nước, giăng mặt máy, thay bơm xăng nhưng vẫn không được.
    Có bác nào gặp tình trạng trên rồi thì tư vấn giúp em.
    Cảm ơn mọi sự giúp đỡ của mọi người.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  2. nhuy08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    759 lít xăng
    Quá ít thông tin để suy đoán
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden, hoangkhoaauto22 .
  3. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    có lẽ cái hộp cụ ra đi rồi đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodenhoangkhoa.
  4. phamhuanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    681 lít xăng
    Chào bác. Như vậy là nhiều kả năng cái hộp ecu của bác có vấn đề rồi, bác đã dùng thiết bị gì để kiểm tra vậy bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodenhoangkhoa.
  5. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Bác cạy chân trong các cầu chì , rơ le để khi giắc nó tiếp xúc tốt hơn . Hộp cầu chì khoang động cơ nhé cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtmhoangkhoa.
  6. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    bác đã kiểm tra kĩ các nguồng điện chưa mà kết luận là hỏng hộp thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodenhoangkhoa.
  7. thanhviet_tv5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/8/13
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    84
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    kiểm tra hộp cầu chì, dùng máy chuẩn đoán thì ra bệnh thôi cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  8. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    xe có xăng và đánh lửa không cụ,áp suất buồng đốt có tốt không?cụ kt xem cái dây mát ở chân máy phát có bị mô ve hay đứt không.cụ kt luôn cả mát bơm xăng nha.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  9. conghiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Vụ này ko khó nối đen chex cho nó đọc lỗi kiểm tra bơm xăng và kiểm tra nguồn hộp , vc và tín hiệu ne vv vì dòng xe này bật khoá thường bơm xăng hoạt động ngay nên rất dễ hư bơm nếu có thể thì nên kiểm tra áp lực xăng đạt tới mức trên 2,5 kg/ cm là nổ kiểm tra lữa có hay ko và lữa có tốt hay ko sau đo kiểm tra sự nhấc kim phun bằng đèn đo xung hoặc chế con led cũng được xe nổ cần xăng với lửa tốt nhất thì kiểm tra thêm map sensor và tín hiệu st .
    [MERGETIME="1406482059"][/MERGETIME]
    Bác nên kiểm tra lửa và xăng , nguồn hộp . Áp suất xăng cũng như độ mạnh của lữa . Sau đó là con Map sensor và mạch ko tải
    [MERGETIME="1406482067"][/MERGETIME]
    Bác nên kiểm tra lửa và xăng , nguồn hộp . Áp suất xăng cũng như độ mạnh của lữa . Sau đó là con Map sensor và mạch ko tải
    [MERGETIME="1406482074"][/MERGETIME]
    Bác nên kiểm tra lửa và xăng , nguồn hộp . Áp suất xăng cũng như độ mạnh của lữa . Sau đó là con Map sensor và mạch ko tải
    [MERGETIME="1406482083"][/MERGETIME]
    Bác nên kiểm tra lửa và xăng , nguồn hộp . Áp suất xăng cũng như độ mạnh của lữa . Sau đó là con Map sensor và mạch ko tải
    [MERGETIME="1406482098"][/MERGETIME]
    Bác nên kiểm tra lửa và xăng , nguồn hộp . Áp suất xăng cũng như độ mạnh của lữa . Sau đó là con Map sensor và mạch ko tải
    [MERGETIME="1406482124"][/MERGETIME]
    Bác nên kiểm tra lửa và xăng , nguồn hộp . Áp suất xăng cũng như độ mạnh của lữa . Sau đó là con Map sensor và mạch ko tải
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodenoanhthoa.
  10. truongvanluong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/14
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    cu thay loc xang ,bugi
    bao duong lai tubo kim phun thoi
     
  11. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    nếu như mà máy chẩn đoán không kết nối đc với hộp sẽ có 2 khae năng cụ nhé

    1 : cụ kiểm tra lại cầu chì ECM xem e nó có lỏng hay tiếp súc kém không/

    nếu như e nó còn tốt thì cụ báo với khách là trường hợp 2 đã sảy ra

    đó là hộp ECU của e nó đã đi mất rồi cụ nhé
     
  12. conghiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    trước hết hộp bác có nguồn không đã sau khi hộp có nguồn tại e1 và batt, b+ và B thì kiểm tra VC nếu vc không có thì bác vui lòng thay hộp chân VC là chân số 45 của hộp tính từ bên phải qua và chân số 1 nằm dãy dưới. Nếu Đã có vc thì bác kiểm tra lữa tín hiệu NE và G loại này thường dùng cảm biến quang nên dẽ dàng đo xung bằng led có Ne thì kiểm tra IGT và kiểm tra độ nẹt lữa của bobin bằng cách kích + 12v vào chân IGT của boobin nếu nẹt lữa được tại dây lữa thì tiến hành cấp IGT vào bo bin và đề thử có lữa coi như ok nếu không lại kiểm tra lại từ lữa và tín hiệu. Tín hiệu Ne nhấp nhịp khoảng 20ms/1 lần rất nhanh nếu chậm là nó đang bị nhiễu có gì thắc mắc gủi tin vào diễn đàn nói thêm.
     
  13. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Cảm ơn mọi người đã góp ý, mấy hôm nay đi núi nên không báo cáo cho các bác là em nó nổ rồi, bị hỏng bộ chia.
    Do mấy bác thợ máy phán là mọi thứ đều ổn, mới làm lại máy nay tự dưng chết máy. Em lại ngây thơ nên cứ nghĩ do hộp ECU không nhận được tín hiệu, không đánh lửa.
    Bây giờ có rắc rối là giắc chẩn đoán vô không được, em dùng máy X431, không biết có bị đấu sai dây không nữa, ai có tài liệu dây từ ECU ra giắc chẩn đoán không, cho em xin để đưa em nó về voiwz ng ấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  14. conghiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    nếu bác ở Biên Hòa thì tui gủi cho bác sơ đồ bằng giấy rõ hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  15. hoclamtm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    935 lít xăng
    nhà cháu cũng mới vừa gặp một e matiz pan gần gióng như cụ. lúc đầu thay boobin chạy được khoản 3 ngày bị lại cuối cùng bệnh nằm trong hộp cầu chì khoan động bị lõng chân rơ le! dư đống vật tư
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodenthichhochoi.
  16. banbe12c4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    218 lít xăng
    bác cho biết khi nổ máy bác có bật điều hòa không. bác kiểm tra lại bô bin, cảm biến ga, các điểm bắt mát của xe cần để ý kỹ vào.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodenthichhochoi.
  17. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Nếu bác không phiền, có thể gởi cho em wa mail : quangsang1305@gmail.com
     

Chia sẻ trang này