Đang tải...

Thảo luận Xe máy dầu yếu máy ,xin tư vấn

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bungati2012, 24/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    #1 bungati2012, 24/6/12
    Last edited by a moderator: 24/6/12
    chào các bác e hum nay có 1 câu hỏi muốn thỉnh các bác ạ
    có bác nào gặp xe hút bể phốt chưa ạ
    dòng xe của nhật bổn,sản xuất năm 2006
    cơ mà e ko biết nó của hãng nào
    nó chạy ga điện, kim cơ ( nhưng ko phải chân ga như của bọn pótter hay bonggo
    loại chân ga này e gạp lần đầu tiên
    nên ko hiểu mấy.
    nó vao trong tihnf trạng máy yếu ga lên là giật giật. vong tua máy chỉ đươc 3000v/p
    em đã đạt sớm cam và xe nổ ngon thoát máy rồi
    nhung cũng chỉ đạt dc 3000v/p thôi ko hơn dc
    e chưa tìm dc nguyên nhân này
    ah xe máy dầu, tubo các bác ạ
    xin cao kiến của các bác
     
  2. Buonoi10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Bác ơi nhiều động cơ đặt ngưỡng giới hạn tốc độ tại số vòng quay là 3000 vòng/phút đấy bác ạ. Bác xem khả năng gia tốc và khi có tải thì nó thế nào chứ căn cứ số vòng quay động cơ bảo yếu hay khỏe là chưa chắc đâu.
     
  3. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    xe này trước nó vào 1 lần rồi,lúc ấy e ga thử nó còn lên hơn 4000v cơ bác ạh.
    ga khi đứng 1 chỗ ý
     
  4. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    về nguyên tắc ko được phép đặt sớm cam hay cơ chỉ được phét chỉnh sớm hay muộn của bơm thui bác ạ . theo em bác lên kiểm tra qua tu bô nếu con này chết đầu tiên xẽ có khói xanh vì lọt giầu qua bạc trục vào cổ hút .không phải thì bác lên kiểm tra lại xem nó bị điện hay động cơ .hay là do bơm và kim rồi tính tiếp bác ạ .
     
  5. Buonoi10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Bác khen nổ ngon máy thoát rồi còn gì? Sao lại kêu máy yếu. Mà bác nói đặt cam sớm là cam nào đấy. Tôi thường thấy động cơ diesel kiểu máy công trình hoặc xe chuyên dụng chỉ đặt giới hạn 3000 v/p mà ít thấy loại nào lên 4000 v/p
     
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    #6 bungati2012, 5/7/12
    Last edited by a moderator: 5/7/12
    làm gì có động cơ nào gọi là chuyên dụng.đều là động cơ của các hãng bình thường,có điều họ hoán cải thành những loại xe khác nhau để đưa vào phục vụ sản xuất thui.
    thực ra động cơ xăng thì tar gọi là đặt cam sớm ,còn động cơ diezes thì người tar goi là đặt lửa sớm cho bơm
    nhưng cái chính là nguyên lý như nhau,đều là cho tiến hoặc lùi bánh răng cam(bơm) nhằm 1 yêu cầu thiết yếu nhất đó là nhiên liệu dc đốt hết,
    động cơ sẽ khôgn bị mất công suất.
    xe hút bể phốt nó mang trên mình cả 1 khối sắt nặng lề ,nếu như vòng tua chỉ đạt dc thì khi nên dốc không thể lên nổi.
    trước nó vào xưởng vòng tua máy lên hơn 4000v/p mắt em nhìn sai sao dc
    mà từ trước tới giờ e chả thấy con xe tải nào mà vòng tua chỉ từ 3000v trở xuống cả.
    em khen nó nổ thoát,nhưng vòng tua máy chạy tới 3000v là đứng lại. đi lên dốc thì không leo nổi
    nếu lên dốc mag tua máy mà đạt trên 4000v thì nó lên tốt.
    bac ko đọc kĩ bài e viết ah

    ---------- Post added at 06:42 PM ---------- Previous post was at 06:36 PM ----------

    tu bô e kiểm tra rồi,ngon ko phải ngĩ,e chỉ nghi cái hộp nhưng ko thấy hiện lỗi gi,đèn check vẫn bình thường,
     
  7. cuti_onha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    239 lít xăng
    hehe.đại tu bơm cao áp đi
    ngày xưa mình đã gặp trường hợp này
    VINABOSCH trên nguyễn văn cừ Q5.chỗ này làm bơm cao áp ok lắm
     
  8. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    thứ nhất bạn nên kiểm tra lại turbo . xe máy dầu turbo rất dễ hỏng , và một khi đã hỏng thì sẽ kéo theo nhiều hệ quả rất lớn như máy ăn dầu , ăn nhiên liệu ... ngoài ra bạn phải kiểm tra lại kim phun và bơm cao áp xem sao. nếu là kim cơ thì bạn nên đem cân chỉnh lại . và quan trọng nhất bạn phải xem khi ga lên có hiện tượng gì, có khói không, khói có màu gì, ga lên có bốc ko . từ đó mình có thể kết luận được 1 cách hiệu quả nhất. và nếu bạn có máy đọc lỗi thì càng tốt . chào bạn , chúc bạn may mắn và thành công.
     
  9. cklc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/09
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    cac bac oi!e thi moi ra truong thui!nhung truong hop nay theo e thi chu yeu mot dong co hoat dong tot.du xang hay dau dieu phai tuan thu tren 3 nguyen tac la:lua,ap suat va nhien lieu .theo e nghi day la truong hop may da qua dat(gia qua)ne nvi the phai dai tu may lai thay bac lot thanh truyen truc khuy,secmang,xoay ra supap,doa xilanh va len cot,chac chan vong tua se len thui.vi o day may check ko co loi ji ca!chuc cac bac vui ve
     
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    #10 bungati2012, 6/7/12
    Last edited by a moderator: 6/7/12
    thế hả bác,nhug mà con này đặc biệt ở chỗ ;
    tại bơm cao áp,trên bơm có gắn 1 bảng điều khiển điện tử( hình nó là 1 kái hộp màu đen)
    e chưa thấy con thứ 2 giống thế ko bit họ có làm dc không
    các con xe khác khi rút giắc cảm biến trục khủy( cảm biết tốc độ động cơ ý)
    thì chết máy, nhung con xe này nó lại không chết mà nổ cứ giật giật
     

Chia sẻ trang này