Đang tải...

Mazda Xe Mazda rx8 bị nóng nước

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi alibabuzz, 17/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. alibabuzz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    Nhờ các bác chỉ giáo giúp e. E đang sửa con mazda rx8 động cơ quay tròn 2xi lanh 4 bugi đời 2004, bị nóng nước e đã làm các việc sau đây rồi mà vẫn bị nóng.
    - súc kết nước rồi
    - kiểm tra quạt điện rồi, sensor nhiệt độ đóng quạt vẫn tốt
    - đã bỏ cả van hàng nhiệt
    - kiểm tra rò rỉ hệ thống nước ko bị rò rỉ gì hết
    - e đã chế thêm 2 quạt giải nhiệt ở giàn nóng khi mở máy lạnh ( là 4 quạt)
    Nhưng chạy được một lát lại bị sôi nước tiếp, và thay cả náp nước mới vẫn ko được mong các chỉ giáo giúp e với ạ.
     
  2. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Cùng một đề tài cụ lập hai toppit anh em đuổi theo cụ mệt luôn ,cụ nổ máy lên sau đó mở nắp nước ra lên ga một ít xem nước có bơm lưu thông không nhé nếu thấy nước không trộn lên cụ kiểm tra lại bơm nước có bị hư hỏng cánh quạt bơm kg,sau đó cho xe nổ gaanty mở nắp nước quan sát nước có sủi bọt lên không nếu có cụ thay rong qui lát nhé vì bị lồng rong,thổi rong,.
     
  3. alibabuzz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    Bác lehuyvu thong cảm, tại e mới tập lên diển đàn nên còn hơi bở nhở
    Nhưng Bác ơi xe này động cơ quay tròn, e xem trên Trang wep của mazda e thấy lòng máy nó xài sin mà bác, bơm nước e củng thay bạc đạn và kt cánh quạt bơm rồi ạ
     
  4. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    cụ xem có sủi tăm khi nổ máy và ga mạnh không,em nghi thổi xừ gioăng mặt máy rồi đó ợ
     
  5. minhtannguyen1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    848 lít xăng
    hi chào bác,bác thay mới tất cả mà còn bị nóg nước,bác có đo khiểm tra nước bao nhiêu độ chưa? nhiệt độ nước ổn định là từ 80độ-95độ c.nếu nóg wá van nước sẽ mở cho nước mát vào.như bác lehuyvu79 đã nếu bác mở nấp kép nước và bịt tay vào kt nước có hút vô máy kg.nếu nước kg hút ,thì bác kt các thứ như cánhbơm,van hằng nhiệt các thứ đã thay mới có good kg,nếu tốt hết,theo t đoán thì các mạch nước làm mát đã bi nghẹt do lâu ngày bụi bận đóg với sư dụg nước kg dc sạch,,,,,,súc sạch cách mạch là dc rồi.mog bác thàh côg
     
  6. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Xe này kg sử dụng piton như xe thông thường sử dụng béc phun trực tiếp vào ống góp hút khi mở lọc gió ra ta sẻ thấy , hút nén nổ xả nhờ 1 rotoa tam giác bầu dẹp không có quilat suppap,giống như xe 2 thì,còn khá xa lạ với 1 số anh em,xe này thường là xe đua,cụ chủ thớt chú ý xe này quạt thổi nhé
     
  7. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    có rất nhiều vấn đề nước nóng nhé. cái này không phức tạp cũng không dể . cái này mọi người giúp bác từ xa em nghĩ cũng hơi khó em nghĩ cái này cần tỉ mỉ quan sát và suy luận chứ không phải nó tự nhiên nóng đâu.....
     
  8. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    động cơ quay tron là như thế nào hả bác. nghe mơ hồ quá
     
  9. alibabuzz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    Nếu bác thấy mơ mơ hồ Quá thì lên YouTube xem thì sẽ hết mơ nha bác
     
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    chuẩn cụ ạ,xe đua có loại này với loại xilanh nằm ngang
    nói chung xem video nhưng ko có tài liệu nên còn lơ tơ mơ cụ ạ
    có anh em nào có tài liệu và loại động cơ này thì tốt
     
  11. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    #11 ALIBABON, 20/1/13
    Last edited by a moderator: 20/1/13
    Bác phải tập cách mộng tình trên Google chứ đừng mơ hồ trong thời buổi @ này nhé :))! Động cơ quay tròn tên tiếng anh ROTARY ENGINE là động cơ Walken Của Kỹ Sư Đức chế đó bác =)) động cơ chuyên dụng cho xe đua! Không dùng xú báp ( động cơ này có cảm giác như là động cơ 2 kỳ lắp trên con Sport 120cc của Suzuki ) Không thích hợp cho đường xá như kiểu VN lắm! Nên nó mau hỏng là phải rồi!:)
     
  12. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,609 lít xăng
    #12 tempra, 22/1/13
    Last edited by a moderator: 22/1/13
    bác chế thêm 2 quạt+2quạt zin =4quạt.Một động cơ có đến 4 quạt gió nó quẩn nên máy nóng chăng?Động wanken của mazda tuy cấu tạo khác biệt song nguyên tắc làm mát e nghĩ giống nhau thôi các bác ạ!
     
  13. trungphuong10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    Cu a hien tuong day la hien tuong nuoc bi nongg trong than may cu can phai xuc sua cac duong ong trong than may di thi nuoc moi luu thong duoc.
     
  14. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Rồi con này thế nào rồi hả bác chủ thớt,sao lại bỏ ngỏ thế,con này ở hà nội hả bác
     
  15. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Động cơ này pít tông tam giác xoay tròn và có 3 buồng nổ, 1 vòng máy nổ 3 lần thành ra máy gọn và công suất cao, tuy nhiên chế tạo,sửa chữa khó . nó không hẳn chỉ dùng cho xe đua mà vẫn dùng cho dòng xe thương mại,riêng nước Anh đã sử dụng động cơ rotor 2 tầng xài diesel cho xe tăng...các cụ tin không...còn máy nóng cũng phải coi xăng,lửa (thời điểm trên vạch kiểm tra) và..cả hệ pô xả nữa vì nó dễ nghẹt hơn máy 4 thì .
     
  16. garagethiennhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Masdar ko no gio lam nhu the nao cac bac oi
     

Chia sẻ trang này