Xe Mazda rx8 bị nóng nước

A
Bình luận: 15Lượt xem: 1,843

alibabuzz

Tài xế O-H
Nhờ các bác chỉ giáo giúp e. E đang sửa con mazda rx8 động cơ quay tròn 2xi lanh 4 bugi đời 2004, bị nóng nước e đã làm các việc sau đây rồi mà vẫn bị nóng.
- súc kết nước rồi
- kiểm tra quạt điện rồi, sensor nhiệt độ đóng quạt vẫn tốt
- đã bỏ cả van hàng nhiệt
- kiểm tra rò rỉ hệ thống nước ko bị rò rỉ gì hết
- e đã chế thêm 2 quạt giải nhiệt ở giàn nóng khi mở máy lạnh ( là 4 quạt)
Nhưng chạy được một lát lại bị sôi nước tiếp, và thay cả náp nước mới vẫn ko được mong các chỉ giáo giúp e với ạ.
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Cùng một đề tài cụ lập hai toppit anh em đuổi theo cụ mệt luôn ,cụ nổ máy lên sau đó mở nắp nước ra lên ga một ít xem nước có bơm lưu thông không nhé nếu thấy nước không trộn lên cụ kiểm tra lại bơm nước có bị hư hỏng cánh quạt bơm kg,sau đó cho xe nổ gaanty mở nắp nước quan sát nước có sủi bọt lên không nếu có cụ thay rong qui lát nhé vì bị lồng rong,thổi rong,.
 

alibabuzz

Tài xế O-H
Bác lehuyvu thong cảm, tại e mới tập lên diển đàn nên còn hơi bở nhở
Nhưng Bác ơi xe này động cơ quay tròn, e xem trên Trang wep của mazda e thấy lòng máy nó xài sin mà bác, bơm nước e củng thay bạc đạn và kt cánh quạt bơm rồi ạ
 

bungati2012

Tài xế O-H
Nhờ các bác chỉ giáo giúp e. E đang sửa con mazda rx8 động cơ quay tròn 2xi lanh 4 bugi đời 2004, bị nóng nước e đã làm các việc sau đây rồi mà vẫn bị nóng.
- súc kết nước rồi
- kiểm tra quạt điện rồi, sensor nhiệt độ đóng quạt vẫn tốt
- đã bỏ cả van hàng nhiệt
- kiểm tra rò rỉ hệ thống nước ko bị rò rỉ gì hết
- e đã chế thêm 2 quạt giải nhiệt ở giàn nóng khi mở máy lạnh ( là 4 quạt)
Nhưng chạy được một lát lại bị sôi nước tiếp, và thay cả náp nước mới vẫn ko được mong các chỉ giáo giúp e với ạ.

cụ xem có sủi tăm khi nổ máy và ga mạnh không,em nghi thổi xừ gioăng mặt máy rồi đó ợ
 

minhtannguyen1992

Tài xế O-H
hi chào bác,bác thay mới tất cả mà còn bị nóg nước,bác có đo khiểm tra nước bao nhiêu độ chưa? nhiệt độ nước ổn định là từ 80độ-95độ c.nếu nóg wá van nước sẽ mở cho nước mát vào.như bác lehuyvu79 đã nếu bác mở nấp kép nước và bịt tay vào kt nước có hút vô máy kg.nếu nước kg hút ,thì bác kt các thứ như cánhbơm,van hằng nhiệt các thứ đã thay mới có good kg,nếu tốt hết,theo t đoán thì các mạch nước làm mát đã bi nghẹt do lâu ngày bụi bận đóg với sư dụg nước kg dc sạch,,,,,,súc sạch cách mạch là dc rồi.mog bác thàh côg
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Xe này kg sử dụng piton như xe thông thường sử dụng béc phun trực tiếp vào ống góp hút khi mở lọc gió ra ta sẻ thấy , hút nén nổ xả nhờ 1 rotoa tam giác bầu dẹp không có quilat suppap,giống như xe 2 thì,còn khá xa lạ với 1 số anh em,xe này thường là xe đua,cụ chủ thớt chú ý xe này quạt thổi nhé
 

checkcar

Tài xế O-H
có rất nhiều vấn đề nước nóng nhé. cái này không phức tạp cũng không dể . cái này mọi người giúp bác từ xa em nghĩ cũng hơi khó em nghĩ cái này cần tỉ mỉ quan sát và suy luận chứ không phải nó tự nhiên nóng đâu.....
 

bungati2012

Tài xế O-H
Xe này kg sử dụng piton như xe thông thường sử dụng béc phun trực tiếp vào ống góp hút khi mở lọc gió ra ta sẻ thấy , hút nén nổ xả nhờ 1 rotoa tam giác bầu dẹp không có quilat suppap,giống như xe 2 thì,còn khá xa lạ với 1 số anh em,xe này thường là xe đua,cụ chủ thớt chú ý xe này quạt thổi nhé

chuẩn cụ ạ,xe đua có loại này với loại xilanh nằm ngang
nói chung xem video nhưng ko có tài liệu nên còn lơ tơ mơ cụ ạ
có anh em nào có tài liệu và loại động cơ này thì tốt
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
động cơ quay tron là như thế nào hả bác. nghe mơ hồ quá

Bác phải tập cách mộng tình trên Google chứ đừng mơ hồ trong thời buổi @ này nhé :))! Động cơ quay tròn tên tiếng anh ROTARY ENGINE là động cơ Walken Của Kỹ Sư Đức chế đó bác =)) động cơ chuyên dụng cho xe đua! Không dùng xú báp ( động cơ này có cảm giác như là động cơ 2 kỳ lắp trên con Sport 120cc của Suzuki ) Không thích hợp cho đường xá như kiểu VN lắm! Nên nó mau hỏng là phải rồi!:)
 

tempra

Tài xế O-H
bác chế thêm 2 quạt+2quạt zin =4quạt.Một động cơ có đến 4 quạt gió nó quẩn nên máy nóng chăng?Động wanken của mazda tuy cấu tạo khác biệt song nguyên tắc làm mát e nghĩ giống nhau thôi các bác ạ!
 

DZCARVN

Tài xế O-H
Động cơ này pít tông tam giác xoay tròn và có 3 buồng nổ, 1 vòng máy nổ 3 lần thành ra máy gọn và công suất cao, tuy nhiên chế tạo,sửa chữa khó . nó không hẳn chỉ dùng cho xe đua mà vẫn dùng cho dòng xe thương mại,riêng nước Anh đã sử dụng động cơ rotor 2 tầng xài diesel cho xe tăng...các cụ tin không...còn máy nóng cũng phải coi xăng,lửa (thời điểm trên vạch kiểm tra) và..cả hệ pô xả nữa vì nó dễ nghẹt hơn máy 4 thì .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên