Xe MEC S 500 đời 2008 cần hỗ trợ

Phạm Vỵ
Bình luận: 8Lượt xem: 1,562

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Chỗ tôi đang sữa con MEC S-500 đời 2008, tình hình như sau: Mô tơ bơm khí thứ cấp bị kẹt làm cháy cầu chì. Đã bảo dưỡng mô tơ và thử ngoài đã chạy, thay cầu chì và lắp lại mô tơ nhưng mô tơ không chạy. Kiểm tra có điện nguồn đến rơ le nhưng khả năng mạch điều khiển rơ le bị lỗi nên rơ le không đóng để cấp điện cho mô tơ. Vì vậy anh em nào có sơ đồ mạch điện này cho tôi xin với và bạn nào đã xử lí sự cố tương tự rồi thì mách bảo với nhé. Xin cảm ơn!
 

phamhuy

Tài xế O-H
Gởi cho em VIN qua private MS, em gởi cho sơ đồ mạch điện. Cái pump này hộp dk qua relay, chỉ chạy 1 số trường hợp thôi, ko phải lúc nào cũng chạy đâu
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Gởi cho em VIN qua private MS, em gởi cho sơ đồ mạch điện. Cái pump này hộp dk qua relay, chỉ chạy 1 số trường hợp thôi, ko phải lúc nào cũng chạy đâu
Mình chưa biết nhắn tin qua diễn đàn, vì vậy mình gửi số VIN vào tin nhắn điện thoại của Huy rồi. Huy gửi sơ đồ vào mail của mình nhé! Cảm ơn Huy!
 

huynhlong

Tài xế O-H
theo em biết thì cái bơm khí đó chỉ hoạt động
Hệ thống điều khiển AI/AS là một hệ thống mà cung cấp không khí vào đường ống xả để đốt cháy lại khí chưa cháy hết trong khí xả nhằm giảm khí ô nhiễm HC và CO. Sự chênh lệch giữa hai hệ thống này là hệ thống điều khiển AI sử dụng bơm để cung cấp cưỡng bức không khí còn hệ thống điều khiển AS sử dụng độ chân không trong đường ống xả để hút không khí vào. Hệ thống điều khiển AI sẽ được mô tả ở đây.

Hệ thống này được vận hành bằng ECU động cơ khi khí xả ô nhiễm CO và HC tăng lên khi động cơ nguội và xe đang giảm tốc. Hệ thống thống này không sử dụng dưới bất kỳ điều kiện nào khác.
Khi tất cả các điều kiện hoạt động xuất hiện, ECU động cơ sẽ kích hoạt bơm không khí điện đồng thời với van VSV để cấp độ chân không đường ống nạp vào van phun khí. Nó mở khoang để cấp không khí nén vào đường ống xả.
ECU động cơ dự tính tổng thể tích khí đi qua TWC dựa trên tín hiệu từ cảm biến lưu lượng khí nạp.
 

dungtt

Tài xế O-H
Gởi cho em VIN qua private MS, em gởi cho sơ đồ mạch điện. Cái pump này hộp dk qua relay, chỉ chạy 1 số trường hợp thôi, ko phải lúc nào cũng chạy đâu

em cũng đồng ý với ý kiến của bác , muốn có được sơ đồ cần gửi số vin qua ạ
 

NgocDuy979

Tài xế O-H
Cái bệnh này của cụ là phải thay 2 con rơ le đi nhé. chố em hôm trước cũng làm 1 con tương tự như vậy. chúc cụ mau lành bệnh
 
O

oto_123

Khách
Thầy vỵ hôm nào rãnh về hà nội gọi em e cho thầy alldata thầy tra cho tiện ạ, mà bên đó nhiều việc không thầy! chúc thầy sk và công tác tốt
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên