Xe MERCEDES C200 đời 2009 Mô tơ khởi động không chạy

phalaidat
Bình luận: 24Lượt xem: 6,161

phalaidat

Tài xế O-H
Trân trọng gửi lời chào tới các cụ
Tình hình là em nó bị chập trờn lúc khởi động được lúc không , khi bị khởi động đèn táp lô sụt hết ,nghi ắc quy hỏng đã thay ắc quy mới nhưng không được ,kiểm tra nguồn khởi động xuống moto khởi động không có
Rất cần các bác chỉ giáo
Thân ......
 

phamhuy

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi vào hãng nào vậy?
Hiện tượng ban đầu bác nêu trên đúng là do hết bình vì chỉ có hết bình thì lắc đề nó mới sụt đèn trên taplo. Thay bình acquy thằng này không cần câu điện 12V vào mồi thuốc đâu. Dòng này tháo cọc bình vô tư, chỉ cần cài lại giờ.
Em suy đoán thế này, có thể lúc bác thay bình sơ ý để cọc dương acquy va chạm vào mass là đứt cầu chì trên pre-fuse box F32 rồi. F32 nằm kế bên bình acquy, bác tháo nắp nhựa ra đo hết các đầu ra xem có bị đứt cầu chì nào không nhé.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi vào hãng nào vậy?
Hiện tượng ban đầu bác nêu trên đúng là do hết bình vì chỉ có hết bình thì lắc đề nó mới sụt đèn trên taplo. Thay bình acquy thằng này không cần câu điện 12V vào mồi thuốc đâu. Dòng này tháo cọc bình vô tư, chỉ cần cài lại giờ.
Em suy đoán thế này, có thể lúc bác thay bình sơ ý để cọc dương acquy va chạm vào mass là đứt cầu chì trên pre-fuse box F32 rồi. F32 nằm kế bên bình acquy, bác tháo nắp nhựa ra đo hết các đầu ra xem có bị đứt cầu chì nào không nhé.
Cầu chì không đứt bác ạ đã kiểm tra kĩ
không có sơ đồ thật khó , hiện tượng bị chập trờn bác nhé
 

phalaidat

Tài xế O-H
Mai em đi làm thông tin lại cho bác
Không biết mạch khởi động của em nó có giống c300 trong OD5 không bác


 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Bác ĐẠT kiểm tra xem lúc bác đề có tín hiệu từ hộp suất ra điều khiển con rolay đề chưa bác,cũng có thể nó bị chạp chờn ở con rơlay đó
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Hiện tượng sụt nguồn khi đề phần lớn là do bình ác quy,thêm nữa là do các cọc nguồn bắt không tốt và có thể do bản thân củ đề nữa.để loại trừ do mô tơ đề bác câu 1 dây của chuột đề ra ngoài để đề thử là biết ngay.nếu đề còn tốt thì tìm tiepex xem loại này có dùng giơ le đề hay không,và kiểm tra sự hoạt động của nó.để loại trừ do ổ khóa thì chỉ cần kiểm tra chân của cực ST khi vặn chìa đến nấc đề chứ không cần thiết phải dùng ổ khóa mới. theo suy đoán của em là do giơ le đề không hoạt động hoặc do các giắc nối điện không tốt dẫn đến hiện tượng chập chờn. em chưa làm dòng xe này nên chém bừa vậy bác chủ thớt đừng cười nhé. mà hìn như C200 dùng ổ khóa thông minh phải không bác? nếu là khóa thông minh thì bác tìm giơ le đề để loại trừ do hệ thống dây điện của giơ le hay do tín hiệu khiển giơ le bác nhé
 

vuphong2424

Bằng lái Hạng B1
Con này đề khiển bằng hộp mà bác , bác thử xem lúc đề có con rơ le nào nhảy ko , rơ le đó nằm ở ngoài khoang động cơ nhé
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Cụ kiểm tra lại đường dây từ cầu chì f32 ,15 ambe, nếu cầu chì kg đứt khả là relay hỏng, hoặc bị đường dây ,chập chờn khả năng là chuột khởi động tiếp điện kém,chổi than kẹt ,cụ cần tháo máy khởi động bảo dưỡng cụ ah
 

DZCARVN

Tài xế O-H
Trân trọng gửi lời chào tới các cụ
Tình hình là em nó bị chập trờn lúc khởi động được lúc không , khi bị khởi động đèn táp lô sụt hết ,nghi ắc quy hỏng đã thay ắc quy mới nhưng không được ,kiểm tra nguồn khởi động xuống moto khởi động không có
Rất cần các bác chỉ giáo
Thân ......

Mình không nghĩ bác xử không được xe này,nhưng theo mình bác nên mượn bộ test của mer thì nhanh và đúng hơn (nó cũng rẻ và rất chính xác,chỉ luôn vị trí lỗi và mạch cần xử lý) ,chứ chắc chắn bác đã thử ắc quy,cầu chì,bộ đề (để nguyên trong xe và cấp dương cho chuột, dương cáp lớn cho mô tơ...) vậy về phần điện cơ chỉ còn cáp nguồn (bị mủn bên trong) và cáp lụa mass máy.Phần ổ khóa thì cũng có giống vậy nhưng nó có mã lỗi rõ ràng và khắc phục khó, à có một số dòng xe bẩn công tắc an toàn đề cũng bị vậy (công tắc chân côn hoặc chân thắng) vài dòng trao đổi cùng bác nhé,chúc bác ok.
 

minh nhat

Tài xế O-H
Chào bác. em chưa biết về dòng mec này nhưng nghe như hiện tượng bác nói đó thì 80% là bị chổi than rồi. Bác nên mở ra bảo dưỡng đi. Em chưa được làm con nào đời cao vậy cả nên có gì không phải bác bỏ qua nhé
 

dungtt

Tài xế O-H
Cũng lạ nhỉ tại sao không có điện xuống đề mà lại lúc đề được lúc không( em thấy hơi lạ ở chỗ này). Em chưa dám đưa ra ý kiến của mình vì cái tại sao kia ạ
 

vuphong2424

Bằng lái Hạng B1
Bác kiểm tra lại vỉ mạch của bảng cầu chì ra vệ sinh xem sao trường hợp này e nghĩ chắc bị mô ve , vỉ đó mà nước vào thì hơi mệt đó
 

phalaidat

Tài xế O-H
Do không có sơ đồ nên tìm em nó thật mệt các bác ạ loay hoay một tí em nó lại đề bình thường,khi bị nguồn sang cầu hộp cầu chì khoang động cơ cũng yếu đi
kiểm tra thì thấy một đoạn dây nguồn từ máy phát nên hộp cầu xuống bình ắc quy thì nó bị vậy ,có thể có nguyên nhân nào đó khiến lõi của em của sợi dây này bị oxi hóa nhìn vỏ bọc thật khó phát hiện là có vấn đề ,nhưng bên trong thì mủn như cám




Xin cảm ơn tất cả các cụ
Khi nào có sơ đồ các cụ úp lên nhé ! tạm biệt các cụ
 

manhhung117

Tài xế O-H
Chà, bệnh này đúng là khó quá, điện đóm mấy em xe Mẹc này thì có sơ đồ là tốt nhất, chứ cứ mò tìm thì cũng mất nhiều thời gian. Chúc mừng chủ thớt đã tìm ra bệnh
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên