Đang tải...

Mercedes-Benz Xe MERCEDES C200 đời 2009 Mô tơ khởi động không chạy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phalaidat, 27/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Trân trọng gửi lời chào tới các cụ
    Tình hình là em nó bị chập trờn lúc khởi động được lúc không , khi bị khởi động đèn táp lô sụt hết ,nghi ắc quy hỏng đã thay ắc quy mới nhưng không được ,kiểm tra nguồn khởi động xuống moto khởi động không có
    Rất cần các bác chỉ giáo
    Thân ......
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Nguồn xuống motor khởi động không có là nguồn 30 hay nguồn 50 vậy bác?
     
  3. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Nguồn điều khiển chuột bác ạ
     
  4. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Lúc bác tháo cọc bình để thay bình có lấy chìa khóa ra khỏi ổ không vậy?
     
  5. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Chìa khóa ở vị trí tắt, đã cẩn thận đấu nguồn 12v vào châm thuốc trước khi tháo bình bác ạ .Đã vào hãng nghi là ổ khoa nên đã thay mới nhưng không được .
     
  6. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Bác cho em hỏi vào hãng nào vậy?
    Hiện tượng ban đầu bác nêu trên đúng là do hết bình vì chỉ có hết bình thì lắc đề nó mới sụt đèn trên taplo. Thay bình acquy thằng này không cần câu điện 12V vào mồi thuốc đâu. Dòng này tháo cọc bình vô tư, chỉ cần cài lại giờ.
    Em suy đoán thế này, có thể lúc bác thay bình sơ ý để cọc dương acquy va chạm vào mass là đứt cầu chì trên pre-fuse box F32 rồi. F32 nằm kế bên bình acquy, bác tháo nắp nhựa ra đo hết các đầu ra xem có bị đứt cầu chì nào không nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  7. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Cầu chì không đứt bác ạ đã kiểm tra kĩ
    không có sơ đồ thật khó , hiện tượng bị chập trờn bác nhé
     
  8. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Chập chờn thế nào?
    cho em mã VIN, em send cho sơ đồ
     
  9. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    #9 phalaidat, 27/4/13
    Last edited by a moderator: 27/4/13
    Mai em đi làm thông tin lại cho bác
    Không biết mạch khởi động của em nó có giống c300 trong OD5 không bác

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  10. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Bác ĐẠT kiểm tra xem lúc bác đề có tín hiệu từ hộp suất ra điều khiển con rolay đề chưa bác,cũng có thể nó bị chạp chờn ở con rơlay đó
     
  11. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Mai mình kiểm tra kĩ lại có gì báo lại cho mọi người
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Hiện tượng sụt nguồn khi đề phần lớn là do bình ác quy,thêm nữa là do các cọc nguồn bắt không tốt và có thể do bản thân củ đề nữa.để loại trừ do mô tơ đề bác câu 1 dây của chuột đề ra ngoài để đề thử là biết ngay.nếu đề còn tốt thì tìm tiepex xem loại này có dùng giơ le đề hay không,và kiểm tra sự hoạt động của nó.để loại trừ do ổ khóa thì chỉ cần kiểm tra chân của cực ST khi vặn chìa đến nấc đề chứ không cần thiết phải dùng ổ khóa mới. theo suy đoán của em là do giơ le đề không hoạt động hoặc do các giắc nối điện không tốt dẫn đến hiện tượng chập chờn. em chưa làm dòng xe này nên chém bừa vậy bác chủ thớt đừng cười nhé. mà hìn như C200 dùng ổ khóa thông minh phải không bác? nếu là khóa thông minh thì bác tìm giơ le đề để loại trừ do hệ thống dây điện của giơ le hay do tín hiệu khiển giơ le bác nhé
     
  13. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    Con này đề khiển bằng hộp mà bác , bác thử xem lúc đề có con rơ le nào nhảy ko , rơ le đó nằm ở ngoài khoang động cơ nhé
     
  14. lehuyvu79
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Cụ kiểm tra lại đường dây từ cầu chì f32 ,15 ambe, nếu cầu chì kg đứt khả là relay hỏng, hoặc bị đường dây ,chập chờn khả năng là chuột khởi động tiếp điện kém,chổi than kẹt ,cụ cần tháo máy khởi động bảo dưỡng cụ ah
     
  15. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Mình không nghĩ bác xử không được xe này,nhưng theo mình bác nên mượn bộ test của mer thì nhanh và đúng hơn (nó cũng rẻ và rất chính xác,chỉ luôn vị trí lỗi và mạch cần xử lý) ,chứ chắc chắn bác đã thử ắc quy,cầu chì,bộ đề (để nguyên trong xe và cấp dương cho chuột, dương cáp lớn cho mô tơ...) vậy về phần điện cơ chỉ còn cáp nguồn (bị mủn bên trong) và cáp lụa mass máy.Phần ổ khóa thì cũng có giống vậy nhưng nó có mã lỗi rõ ràng và khắc phục khó, à có một số dòng xe bẩn công tắc an toàn đề cũng bị vậy (công tắc chân côn hoặc chân thắng) vài dòng trao đổi cùng bác nhé,chúc bác ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  16. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Chào bác. em chưa biết về dòng mec này nhưng nghe như hiện tượng bác nói đó thì 80% là bị chổi than rồi. Bác nên mở ra bảo dưỡng đi. Em chưa được làm con nào đời cao vậy cả nên có gì không phải bác bỏ qua nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  17. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,754
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,124 lít xăng
    Cũng lạ nhỉ tại sao không có điện xuống đề mà lại lúc đề được lúc không( em thấy hơi lạ ở chỗ này). Em chưa dám đưa ra ý kiến của mình vì cái tại sao kia ạ
     
  18. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    Bác kiểm tra lại vỉ mạch của bảng cầu chì ra vệ sinh xem sao trường hợp này e nghĩ chắc bị mô ve , vỉ đó mà nước vào thì hơi mệt đó
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  19. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    #19 phalaidat, 29/4/13
    Last edited by a moderator: 29/4/13
    Do không có sơ đồ nên tìm em nó thật mệt các bác ạ loay hoay một tí em nó lại đề bình thường,khi bị nguồn sang cầu hộp cầu chì khoang động cơ cũng yếu đi
    kiểm tra thì thấy một đoạn dây nguồn từ máy phát nên hộp cầu xuống bình ắc quy thì nó bị vậy ,có thể có nguyên nhân nào đó khiến lõi của em của sợi dây này bị oxi hóa nhìn vỏ bọc thật khó phát hiện là có vấn đề ,nhưng bên trong thì mủn như cám

    [​IMG]
    [​IMG]

    Xin cảm ơn tất cả các cụ
    Khi nào có sơ đồ các cụ úp lên nhé ! tạm biệt các cụ
     
  20. manhhung117
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Chà, bệnh này đúng là khó quá, điện đóm mấy em xe Mẹc này thì có sơ đồ là tốt nhất, chứ cứ mò tìm thì cũng mất nhiều thời gian. Chúc mừng chủ thớt đã tìm ra bệnh
     

Chia sẻ trang này