Đang tải...

Yamaha Xe mới của Yamaha - LEXAM

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi khoadongluc, 27/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    Sau hàng loạt tin đồn, cuối cùng mẫu xe số công nghệ mới, Yamaha LEXAM 115cc cũng chính thức trình làng hôm qua (26/11) tại Nha Trang. Tuy nhiên, giá xe chính thức vẫn chưa được công bố.
    [​IMG] Là dòng xe số thế hệ mới, LEXAM sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn và ứng dụng công nghệ truyền dẫn tự động cải tiến Y-CAT. Đây là mẫu xe đầy tiềm năng không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn ở các nước trong khu vực Châu Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia…
    [​IMG]

    Điểm ấn tượng nhất của mẫu xe số này chính là hệ thống truyền động học biến thiên liên tục CVT có tên là Y.C.A.T (Yamaha Compact Automatic Transmission).
    [​IMG] Hệ thống này vốn chỉ dùng cho các dòng xe tay ga nhưng được cải tiến để đạt được kích thước vô cùng nhỏ gọn, vừa khít trong hộc máy của một khung xe số tiêu chuẩn dung tích từ 100 – 125cc.
    [​IMG] Hệ thống truyền động này đã tạo ấn tượng mạnh tại Tokyo Motor Roadshow 2009. Có thể nói, LEXAM quy tụ đủ 2 ưu điểm nhỏ gọn của xe số và sự tự động hoàn toàn khi vận hành, điều khiển của xe ga.

    [​IMG] LEXAM sử dụng động cơ 4 thì, 114cc, làm mát bằng không khí, SOHC, xi-lanh đơn, 2 van được trang bị cho Lexam, hỗ trợ cho khả năng vận hành. Xi lanh hợp kim nhôm với măng sông đúc giúp cải thiện hiệu suất tản nhiệt. Dây đai truyền động bằng chất liệu tổng hợp có khả năng chịu nhiệt và tính đàn hồi cao.

    [​IMG] Bộ chế hòa khí có khả năng cung cấp dòng nhiên liệu ổn định. Hệ thống cảm ứng khí kết hợp với bộ phận giảm âm giúp tăng cường hiệu quả làm sạch khí thải, ngăn chặn việc đánh lửa bất thường của động cơ.

    [​IMG]
    Vỏ xe bằng nhựa tổng hợp với các họa tiết trên xe bằng hợp kim nhôm, cho cảm giác công nghệ cao và phong cách thể thao.

    Giá xe hiện vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng giá xe sẽ ngang ngửa giá mẫu xe anh em Nouvo.
    nguồn từ VTCNEWS
     
  2. lukhach14
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Sao không thấy công bố mức độ tiêu thụ xăng nhỉ .
     
  3. kuBAN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    858
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    -49 lít xăng
    Mẫu xe lai giữa ga và số đầu tiên tại Việt Nam có giá bán 25-26 triệu đồng, đã bao gồ

    Mẫu xe lai giữa ga và số đầu tiên tại Việt Nam có giá bán 25-26 triệu đồng, đã bao gồm thuế.
    Lexam được Yamaha Việt Nam thai nghén trong 2 năm và là thị trường đầu tiên lắp ráp. Sở dĩ nó được chăm sóc đặc biệt như vậy vì sở hữu công nghệ Y-CAT, kết hợp giữa xe ga và xe số.
    Hệ truyền động Y-CAT vừa sử dụng dây đai vừa sử dụng xích, tương tự như CV-Matic của Honda. Kiểu truyền động này gồm một dây cua-roa có độ bền cao nối giữa hai pu-li sơ cấp (liên kết với động cơ) và thứ cấp (nối với bộ bánh răng giảm tốc).
    [​IMG] Lexam, mẫu xe mang công nghệ dẫn động mới. Sau đó, bánh răng giảm tốc nối với bánh sau thông qua xích. Như vậy, Y-CAT giúp người lái không phải sang số, nhưng kết cấu của xe lại giống hệt những chiếc xe số như Serius, Taurus…
    Động cơ là loại 114 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí.
    Thiết kế của Lexam, như thường lệ, vẫn thể hiện điểm mạnh của Yamaha với những đường nét trẻ trung, mạnh mẽ. Đèn pha góc cạnh, mang hình chữ "Y" và chiếm trọn toàn bộ phần mũi nên rất nổi bật. Mặt nạ trước không có dấu ấn khác lạ nhưng bù lại, chắn bùn cong cùng nét gẫy trên phần nhựa bên hông giúp Lexam trở nên đặc biệt nam tính.
    Với cái giá 25-26 triệu đồng cho một mẫu xe hoàn toàn mới, công nghệ mới, chứng tỏ Yamaha Việt Nam đặt kỳ vọng lớn vào Lexam. Nếu thành công, liên doanh Nhật này có thể vượt qua được sự thống trị của đối thủ truyền kiếp Honda.
    ÔTÔ - XE MÁY
    Thứ ba, 1/12/2009, 08:28 GMT+7

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] E-mail [​IMG] Bản In
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    vnex
     
  4. emthickSYM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    joyrider vừa ra phát là ông này ra liền đúng là đua nhau thật!
     
  5. mr.cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    cái kiểu này đi trời mưa vẫn bị ướt chân hehe
     
  6. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    có ô tô thì khỏi bị ướt bác ạ :))):D:D:D:b:b:b
     

Chia sẻ trang này