Đang tải...

Thảo luận Xe nâng chạy nóng máy lên là không ăn thắng

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi suachuaotobienhoa, 13/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. suachuaotobienhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/13
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Chào các bác,công ty e có con xe nâng 2,5t của hãng Daewoo có hiện tượng như vậy các bác ạ,tài xế cứ chạy xe nóng máy lên là thắng không ăn,e đã tháo ra kiểm tra heo con ,heo cái hết rùi không sao cả,mà xe nâng này nó lấy dầu từ bình dầu thủy lực qua bộ chia thủy lực điều khiển ty sang các bác a,e đang nghi ngờ là do cái bộ chia này gây ra mà e chưa dám chắc lắm,có bác nào từng gặp sửa xe này rùi thì giúp e với nha các bác.e cảm ơn nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, Ngutunguyenhuynguyenmbv .
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Lấy dầu từ bình nào hả cụ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1thanhtrunghc.
  3. suachuaotobienhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/13
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Lấy dầu từ thùng dầu thủy lực chung với dầu của hệ thống nâng hạ ti của xe đó cụ,nó được bơm thủy lực bơm lên bộ chia thủy lực rùi mới chia qua con heo cái của thắng xe.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1thach3210.
  4. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    vưỡn ko hiểu cụ muốn nói gì
    -ý cụ là thế này phải ko.đường dầu cấp cho nâng cần và đường dầu cấp cho phanh có cùng đường ra của cái bơm thủy lực nhưng nó chia ra 1 cụm valve để cấp cho hệ thống phanh đúng ko??
     
  5. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Cụ quăng cái sơ đồ thủy lực lên đây bà con xoi tí nhể
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1huynguyenmbv.
  6. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    món xe nâng này tui có sơ đồ chi đâu cụ nờ
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1huynguyenmbv.
  7. suachuaotobienhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/13
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Xe nâng này lấy dầu đúng là từ thùng dầu thủy lực rồi wa bơm,từ bơm lên bộ chia thủy lực cho hệ thống nâng hạ,tại bộ chia này có một đầu ống dầu ra bắt vào con heo cái.còn sơ đồ hệ thống thi e k có.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1.
  8. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Thế khi nóng dầu, các thao tác khác có vín đề giề ko cụ, hay vẫn bình thường ?

    Em này có thể bơm dầu thắng là bơm riêng cũng nên. Nếu là bơm riêng, thì các thao tác không sao cả. Cụ mỏ bơm cho rồi

     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1huynguyenmbv.
  9. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    tốt nhất cụ chụp cho cái ảnh.hoặc cung cấp tên tuổi em nó đầy đủ lên.anh em còn đi chôm chỉa tài liệu với nói chiện tiếp đc chứ thế này thì bogoi.com
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  10. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Ở máy nâng hay máy xúc lật, người ta dùng phanh dầu DOT3, DOT4 có trợ lực thuỷ lực. Khi tắt máy, đạp phanh nặng, nổ máy đạp phanh nhẹ thì bộ trợ lực làm việc bình thường. Nếu dầu phanh vẫn đầy đủ, Cụ nên xem lại cái van để hồi dầu phanh về bình khi ta nhả chân ra ấy. Có thể nó không đóng lại khi ta đạp chân phanh: buồng phía trước thông với buồng phía sau, tổng phanh không có áp.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, dinhhoihuynguyenmbv .
  11. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Mụ Thủy nói gần đúng rồi đấy, em xin bổ xung thêm:
    Cụ xem lại 02 van 01 chiều ở trong tổng phanh ngay chân đạp đấy, khi xe mới chạy đạp phanh vẫn ăn nhưng chạy một lúc nóng nên do van 01 chiều kém dầu bị mất áp...
    À mà cụ đạp phanh chân có cứng và cao chân không?:-?
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1huynguyenmbv.
  12. HYD
    Offline

    HYD
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    196 lít xăng
    Lấy dầu từ thùng dầu thủy lực là chỉ để trợ lực thôi còn dầu thắng là phải có một bình khác chứ, có ai đi sản xuất kiểu đó đâu, bác xem lại các cúp pen bầu con, cái. nóng lên là bị bó không trả về lại nên không ăn thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1huynguyenmbv.
  13. newscar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    75 lít xăng
    vì xe nâng bạn nói trên sử dụng dầu thủy lực vag 68 hay vag32 là dầu phanh lấy từ bộ phân phối điều khiển qua.
    khi xe chạy chưa nóng độ loãng dầu thủy lực chưa cao, qua phanh còn áp cao. khi chạy nóng lên dầu thủy lực bị loãng ra mất áp ở bơm tổng nên khi chia qua phanh bị mất áp nên phanh ko ăn.
    đây là hiện tượng bơm tổng của bạn có vấn đề hay dầu thủy lực của bạn bị bẩn ko đủ áp.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1tienle.
  14. tienle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    Khi nóng lên thắng không ăn nhưng hệ thống nâng hạ thế nào ? nếu nâng hạ vẫn bình thường thì nên kiểm tra lại bộ chia (có thể bị lòn van hồi của phanh khi dầu nóng ) còn nếu như không nâng hạ được thì kiểm tra lại bơm .
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1.
  15. dinhkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    Xe này nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh như sau:
    Dầu thủy lực được bơm chính hút từ thùng để truyền đến cum van thao tác các chức năng, tại đây đường dầu được trích ra đến bộ chia bàn đạp phanh, khi đạp phanh bộ chia này mở đường dầu từ bơm đến piston phanh ( bộ piston này nằm phía bên trong hộp cầu chứ không phải bên ngoài trống phanh như các xe thông thường khác) piston này ép các tấm đĩa ma sát lại và tạo ra lực phanh ( đĩa ma sát ướt) bác nên mở cụm phanh chổ này ra xem lại các tấm ma sát và piston seal.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1.
  16. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1.
  17. techshinbd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    -cái bác nói là bộ phanh máy xúc lật, ở đây người ta nói đã tháo heo phanh ra xem,có nghĩa loại này dùng heo phanh giống như ô tô mà. theo ngu ý của em thì loại này 2,5T nên không dùng trợ lực mà mở dầu trực tiếp xuống heo phanh. bác xem khi nóng máy thì các thao tác khác có chậm đi không nếu các thao tác khác bình thường thì có thể lòng xy lanh heo phanh bánh đã mòn hoặc bác xả gió heo phanh bánh chưa hết
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1.

Chia sẻ trang này