Đang tải...

Xe năng lượng gió

Thảo luận trong 'Năng lượng ô tô' bắt đầu bởi honda, 24/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,717 lít xăng
    Xe năng lượng gió hứa hẹn sẽ là một dòng xe không thể thiếu trong tương lai của nền công nghiệp ô tô thế giới trong tương lai gần. Có những điều về xe năng lượng gió mà chúng ta đã bỏ quên, hãy cùng điểm lại.


    1. Kĩ thuật cũ hay mới:
    Mặc dù ý tưởng về xe sử dụng năng lượng từ gió nghe có vẻ như một phát minh, một ý tưởng mới lạ cho một kỉ nguyên năng lượng mới đối với nhiều người, tuy nhiên thực tế là con người đã tạo ra những chiếc xe năng lượng gió đầu tiên từ trước những năm 1900. Cụ thể là vào năm 1872, nhân loại đã được diện kiến những chiếc xe năng lượng gió và động cơ chạy bằng không khí chạy trên đường với vai trò vận tải.
    [​IMG]
    2. Cuộc cách mạng của xe năng lượng gió:
    Ngay từ những ý niệm sơ khai nhất, xe sử dụng năng lượng từ gió được sử dụng cho những mục đích công cộng trong cuộc sống. Đến năm 1872, động cơ Mekarski đã mở đầu ý tưởng cho thuyết nhiệt động học. Trong năm 1898, chiếc xe vận tải nội ô đầu tiên đã được Hoadley và Knight giới thiệu đến công chúng, chiếc xe này thể hiện nỗ lực trong việc gia tăng thời gian lượng khí di chuyển bên trong động cơ nhằm tăng năng suất động cơ.
    [​IMG]
    3. Quá trình phát triển của xe năng lượng gió:
    Nếu so sánh những lợi ích và khả năng mà xe năng lượng khí nén có thể mang đến cho chúng ta và khả năng tạo ra chúng, chúng ta sẽ thấy khó hiểu lí do mà dòng xe này không được phát triển rộng khắp. Trong thập niên 30, người Đức đã thiết kế nên một chiếc xe hybrid sử dụng khí nén. Một vài minh chứng cho thấy sự đi xuống của nền công nghiệp dầu mỏ so với năng lượng khí, tuy nhiên sau Đệ nhị Thế chiến, chúng ta không tìm thấy tài liệu nào viết về chủ đề này trong một thời gian dài.
    [​IMG]
    - xe năng lượng gió của Volvo -
    4. Ưu điểm và nhược điểm của xe sử dụng nguồn năng lượng gió:
    Sử dụng động cơ khí nén có rất nhiều lợi ích mà các loại động cơ khác không có được, trong đó, nổi bật nhất là 2 lợi ít hàng đầu đối với động cơ là giá thành nhiên liệu rẻ và nguồn năng lượng khí rất sạch, thân thiện với môi trường. Sử dụng nguồn nhiên liệu từ gió, xe sẽ không cần đến các chức năng khởi động, làm mát, không cần bình chứa nhiên liệu,… Khi đó, xe cũng không sự tình trạng chết máy hay hết bình, và bớt đáng kể lượng phụ tùng có thể bị hư hại, từ đó suy ra phí bảo dưỡng xe sẽ thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, xe năng lượng gió cũng mang một số nhược điểm như gây ra tiếng ồn và khả năng vận hành dĩ nhiên là không được như động cơ đốt trong.
    [​IMG]
    - CityCat, chiếc xe năng lượng gió đầu tiên của thời hiện đại -
    5. Tương lai của xe năng lượng gió:
    Xuất hiện trên đường phố Ấn Độ vào năm 2008, công ty Zero Polution Motors là một thương hiệu tâm huyết của cựu kĩ sư ô tô Công thức Một Guy Nègre. Với pit-tông hoạt động bằng khí nén thay vì động cơ đốt trong, chiếc CitiCat có thể đạt vận tốc hơn 100km/h và đi được quảng đường lên đến 200km và được đưa ra một mức gia chấp nhận được 12.700 đô la. Đây là một bước ngoặc ấn tượng cho tương lai của dòng xe này. Hiện tại, đã có rất nhiều hãng xe đang nghiên cứu xe năng lượng gió, trong đó có thể kể đến Tata Motor.
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Guy Nègre và chiếc AirPod, sản phầm xe năng lượng gió mới nhất -
     

Chia sẻ trang này