Đang tải...

Cần tư vấn Xe nổ yếu mỗi sáng

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi MichaelHuyle, 2/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MichaelHuyle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/15
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,146 lít xăng
    Chào các cụ, e đang đi con Honda Future 2015 FI, xe mới đi đc 2000km và tần suất cũng không nhiều lắm. Chuyện là cứ mỗi sáng thì xe em lại nổ hơi bị yếu, tiếng không đều, rồ ga lên thì hết. Xe e đi A95, và đổ ở PV oil nên tạm yên tâm về nhiên liệu. Mấy bác có kinh nghiệm cho e hỏi nguyên nhân là gì? Cám ơn các bác.
     
  2. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,873 lít xăng
    Lý do đơn giản là sáng ra máy xe đang trong tình trạng ko hoạt động,khi mới khởi động thì nhớt chưa bơm lên hết các bộ phận,đồng thời mày nguội nên phải để nổ ko tải 1 lúc khi đó động cơ mới về tình trạng hoạt động bình thường.
     
  3. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,211
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,305 lít xăng
    Đồng ý với ý kiến của bác
     
  4. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Khi cụ đề khởi động xe là nhớt đã bơm lên ào ào rồi nhé.Như cụ nói thì có mà bộ máy chạy được vạn km là thay rồi.Trường hợp này theo quan điểm của mình là do ở nhiệt độ thấp xăng phun không được chuẩn . Khi xe mới chạy thì cảm biến oxy chưa được nung nóng đến 400 độ thì nó chưa làm việc nên ECM cũng mù tịt không biết tỷ lệ hòa khí chuẩn hay không.Có thể do cảm biến nhiệt độ sai lệch cụ thể là báo nhiệt độ cao hơn nhiệt độ thực tế hoặc có thể sai lệch do chính ECM.Cụ nên tháo bugi ra xem màu sắc thế nào ,kiểm tra lọc gió,kiểm tra cảm biến nhiệt độ sai lệch hay không
     
  5. nhok_nobita2306
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    Kiểm tra cảm biến nhiệt độ như thế nào bác.
     
  6. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    cụ phải có máy chẩn đoán kết nối với xe.cụ tháo cảm biến nhiệt độ ra rồi cho vào cốc nước nóng cùng với nhiệt kế điện tử.cụ so sánh giá trị nhiệt độ báo về ecm và giá trị báo trên nhiệt kế có tương ứng với nhau không nhé
     
  7. nhok_nobita2306
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    Cảm ơn bác, máy đọc lỗi thì có nhưng ko có nhiệt kế điện tử.
     
  8. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    nếu không có nhiệt kế cụ có thể để cho máy thật nguội để nhiệt độ máy trùng với nhiệt độ ngoài trời rùi mở khóa xe cắm máy chẩn đoán xem nhiệt độ báo về bao nhiêu.nhiệt độ ngoài trời thì cụ có nhiều cách để biết như dùng nhiệt kế thường hoặc cụ đọc ra từ một cái xe khác còn mới là cũng tương đối chuẩn rùi
     
  9. TamThu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/16
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    Xin học hỏi thêm
     
  10. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    khi mỗi buổi sáng khởi động máy đang nguội, mà chạy liền làm xe cảm giác nặng máy, nổ không đều. theo mình bạn nên để hâm nóng từ 2-3 phút rồi mới chạy.
     
  11. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Nếu vậy thì chả cần phải sửa làm gì nữa cụ.Sáng thì nhiều việc mà phải chờ vậy thì rất bất tiện.Những xe khác có thế đâu hả cụ
     

Chia sẻ trang này