Đang tải...

Thảo luận xe nóng máy bất bình thường!

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi hui, 15/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hui
    Offline

    hui
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    em không đo được nhiệt độ động cơ nhưng nếu chạy được một lúc (khoảng 10km trở lên) là hơi nóng từ máy bốc lên phung phung,các bộ phận xunh quanh như cần khởi động cũng nóng lắm. đại khái là nóng hơn các xe khác. như vậy là tại sao các pác, em có thể tự khắc phục được không hay phải đi ra cửa hàng sửa chữa hả các pác. có người nói là thay loại dầu nhớt thì em nên dùng loại j, xe của em là sym EZ 110cc. cảm ơn mọi người nhiều!!!
     
  2. auto_vnn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    488
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -81 lít xăng
    bạn chịu khó đánh có dấu tý
    Có rất nhiều nguyên nhân gây nóng máy:
    Vì động cơ được làm mát trực tiếp bằng nhớt và bôi trơn các bộ phận là chủ yếu ngoài ra còn có các hệ thống tản nhiệt ở xi lanh và đầu bò và làm mát bằng không khí.v.v.
    Bạn có thể kiểm tra nhớt xe xem có đảm bảo độ chất lượng hay không, nếu tốt cần phải mang xe tới các trung tâm bảo hành kiểm tra vì xe nếu canh cam mà đặt tầm lửa già quá cũng là một nguyên nhân gây nóng máy,hay bộ chế hòa khí được điều chỉnh giữa xăng và khí không đúng có thể gây thừa hoặc thiếu xăng, khí khiến khi hoạt động cứ phải ép ga cũng gây nóng, hay bộ li hợp dính hoặc mòn.v.v nhưng thường là nhớt không bơm hoặc bơm yếu hay nến bugi quá thấp cũng có thể gây ra hiện tượng trên.
     
  3. winner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Số km:
    951
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    Nguyên nhân theo lý thuyết là:
    + Thiếu dầu bôi trơn máy;
    + Sơm hoặc muộn lửa;
    + Bigi kém hoặc ko đúng loại;
    + Thiếu xăng;
    + Đi số thấp quá lâu;
    + Đi tốc độ quá cao và lâu;
    + Qúa tải như đeo nhiều hàng quá hoặc leo dốc dài quá;
    + Đói với xe dùng hệ làm mát cưỡng bức thì do hệ làm mát trục trặc.
     
  4. LANHLEO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    203
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Bạn đã để động cơ chạy quá tải ( tải cao ). Kiểm tra xem khi chạy bánh có bị bó phanh không.

    ( Tải ở đây là lượng nhiên liệu được hút vào buồng đốt chứ không phải chở nặng hay nhẹ nhé - Bạn cứ hiểu tải nhẹ là nhiên liệu vào ít tức là hỗn hợp nhạt - còn tải nặng là nhiên liệu vào nhiều hỗn hợp đậm )

    - Bạn cũng nên kiểm tra Karburator ( bộ chế hòa khí ) xem thế nào, nếu xe đã lâu chưa trung tu thì nên đem đi trung tu bổ máy ra để bảo dưỡng nhé. Xem cổ hút có hút quá nhiều xăng vào buồng đốt không. Đốt cháy quá nhiều nhiên liệu, hoặc để xe chạy quá tải ( như đã nói ) thì cháy chỉ sinh nhiệt nhiều ===> Nóng máy

    - Xin lỗi các bạn khác, xe này làm mát bằng không khí qua cánh tản nhiệt chứ chẳng có dầu làm mát nào cả. Nhớt bôi trơn không có nhiệm vụ làm mát, thậm chí người ta còn phải làm mát dầu vì càng nóng thì hệ số nhớt động học càng giảm ==> Giảm khả năng bôi trơn ==> Mòn các chi tiết chuyển động (Xi lanh - xecmang - chốt khuỷu, chốt piston )
     
  5. binhminhbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -7 lít xăng
    xe em cũng đang bị chứng này ! em thử coi tình hình thế nào !
     
  6. Pe-pooh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    đảm bảo là nhớt hem bơm nên kiểm tra lại cái bơm nhớt coi bơm mạnh hem nếu tình trạng kéo dài nên đem ra tiệm làm nha pác ! hem thi em hem đảm bảo là trái píttonnn với cái lòng xilanh nó cố hôn nhau hok !! Nếu có kiểm tra thì alo dịch vụ 24/24 nha ! Dịch vụ này chu đáo giá lại rẻ nửa ! thank pác
     
  7. Thinh_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Theo em thì có những nguyên nhân sau:dầu máy kém chất lựơng nên thay dầu ,bơm dầu hay đường bơm dầu bị tắc muốn xem xe có bị thế thì các bác tháo nắp xu páp trên ra và nổ máy nếu dầu phun mạnh lúc để garangti thì đường dầu bị tắc đừơng vào biên và nên hơi nếu bác tăng ga nên mà thấy dầu phun mạnh ra là tốt nếu không phun hoặc yếu thì hỏng,chế và bầu lọc gió bẩn hoặc chế độ xăng gió không hợp lý nếu xe bác dùng bộ phận tiết kiệm nhiên liệu của china thì nó gây ra hiện tượng đó, qua màu của bugj ta có thể biết được tình trạng xăng gió nếu đầu bugj màu đỏ là tốt màu đen là ăn xăng hoặc dầu màu trắng là thiếu xăng,kiểm tra bugj bằng cách tháo ra ngoài sau đó cắm vào tẩu và đạp cần khởi động nếu tia lửa đánh ra thành bugj(phần có gen vặn) thì phải thay, thử điện cao áp xem có yếu không,rút bỏ tẩu bugj ra sau đó để dây cao áp cách bugi 1 đoạn và nổ thử xem điện cao áp có bị rớt không,các bác xem lại tầm nổ đã đúng chưa,côn xe có bị trượt không,loại xăng trong xe có phải là xăng tốt không hay lại bị bọn bán xăng fa chộn rồi,các bác hãy kiểm tra đường thông hơi cuả máy xem có tắc hay bị kẹt không(quan trọng lắm đấy)
     
  8. shockchovui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    gửi pe-pooh nè

    sao mà bác biết chắc là hok bơm nhớt . mà cách kiểm tra như thế nào chỉ cho e với . em nghe nói là bác ko biết tí gì về xe gắn máy mà sao bác biết là hok bơm nhớt vậy .chắc là lại nghe ai nói bậy bạ rời về nói theo chứ gì ?..... :D
     
  9. tranminhnhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    745 lít xăng
    bơm nhớt thì chỉ có mòn các bánh rang bơm thôi,làm giảm áp lực bơm,bác tháo náp che suppap trên nap quylat do,nếu bom mòn thì khi tăng ga nhẹ nhot phun ra yếu:27::27:
     
  10. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    e cũng xin góp chút ý kiến đơn giãn ngắn gọn là:
    + Phần lớn nhất là do chất bôi trơn k đúng tiêu chuẩn hoặc pác kiểm tra xem có bị kẹt thắng hay không hoặc bố thắng bị bó xác đó pác ơi....
    kiểm tra phần thắng cả hai bánh xe luôn nha pác...
     
  11. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Em nó đang sốt thì cho đi bác sĩ đi.Hỏi chung chung như thế thì nhiều nguyên nhân lắm sợ bạn đọc nhức hết cả đầu
     
  12. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Chủ thớt post bài ngày 15 -10 - 2009 giờ bác vào tư vấn kểu này là sao bác !? :7:
     

Chia sẻ trang này