Đang tải...

Thảo luận Xe ô tô điện

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi tranvanson, 28/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranvanson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/13
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Xe ô tô tô điện mình thấy chỉ có động cơ điện nối trực tiếp với các đăng k cần ly hợp,hộp số .Ai hiểu rõ giải thích cho mình biết để hiểu với. Thanks
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983Phạm Vỵ.
  2. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Động cơ xăng, dầu muốn hoạt động được phải khởi động để tạo lực quán tính. Trong điều kiện ô tô chạy, dừng liên tục, không thể mỗi lần dừng xe là phải khởi động, hơn nữa động cơ xăng, dầu mỗi lần tắt máy còn có hiện tượng rung giật... Còn động cơ điện thì chỉ cần cấp điện vô là chạy nên không cần cắt ly hợp... còn nhiều yếu tố khác nhưng chỉ nói cơ bản thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranvansonthanhco1983.
  3. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Cái này mình cũng đang muốn tìm kiếm tham khảo thêm mà chưa thấy có tài liệu nào đề cập tới cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Đối với xe ô tô dùng hộp số cơ khí có cấp nên mỗi khi chuyển số để thay đổi mô men kéo thì phải cắt dòng truyền lực từ động cơ nên phải có ly hợp.
    Còn đối với xe ô tô điện, cấu trúc của ô tô điện cũng giống như xe máy điện hay xe đạp điện. Bản thân động cơ điện có thể điều khiển thay đổi dòng điện để thay đổi mô men kéo của nó một cách liên tục mà không phải cắt dòng truyền lực nên không cần phải ly hợp nữa. Ngay cả khi muốn dừng xe thì ngắt dòng điện cấp cho động cơ điện là xong nên chẳng cần ly hợp làm gì nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, hanhthuy1990, tranvanson2 tài xế khác.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Cái động cơ điện nó vừa là động cơ, vừa là hộp số ( vô cấp ) được nên không cần mấy thứ đó bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, tranvansonthanhco1983 .
  6. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Động cơ điện là động cơ, đúng. Nhưng động cơ điện mà là hộp số vô cấp thì em chưa hiểu ý cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Trong các hệ thống truyền điện thường áp dụng động cơ điện đảm nhiệm vai trò này ( gần giống như cái biến mô vậy ). Động cơ điện có thể thay đổi tốc độ, lực kéo một cách có cấp và vô cấp mà, nên chỉ cần 1 động cơ điện là có thể tạo ra 1 hộp số có vô số cấp với hiệu suất và lực kéo cực đại hơn nhiều so với CVT truyền thống
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  8. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Ý trên cụ nói khó hiểu, ý dưới cụ không giải thích gì mà nói thêm vào ý trên càng khó hiểu hơn. Nhờ giải thích rõ hơn được không?
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Bác chưa thông chỗ nào, tôi xin bày tỏ?
     
  10. phanphong.hl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    559 lít xăng
    chắc nó có các bánh răng chuyển tầng thôi
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Nếu đã chuyển tầng, không còn là vô cấp nữa bác ạ
     
  12. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Câu hỏi ở trên đó cụ.
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Thế này nhé!
    - Bình thường, trên hộp số thường, động lực của động cơ truyền tới các bộ phận phía sau bằng ma sát
    - Trên hầu hết các hộp số tự động, lực này truyền bằng động năng của dòng chất lỏng (qua biến mô thủy lực ), nên bản chất đây là 1 trong những hệ truyền động thủy lực
    - Còn truyền động điện, lực này truyền bằng động năng của "dòng chất điện", tức là dòng điện. Hệ thống này rất phổ biến trên đầu máy tàu hỏa hiện nay, kể cả ở Việt nam bác ạ
    Đó là nguyên lý cơ bản nhất, tôi có đưa hệ truyền động thủy lực vào để bác dễ liên tưởng thôi, không có ý khác. Sơ bộ vậy, nếu bác máu nữa, tôi sẽ chém tiếp, cái món này cứ phải từ từ bác ạ[DOUBLEPOST=1425371665,1425371627][/DOUBLEPOST]Thế này nhé!
    - Bình thường, trên hộp số thường, động lực của động cơ truyền tới các bộ phận phía sau bằng ma sát
    - Trên hầu hết các hộp số tự động, lực này truyền bằng động năng của dòng chất lỏng (qua biến mô thủy lực ), nên bản chất đây là 1 trong những hệ truyền động thủy lực
    - Còn truyền động điện, lực này truyền bằng động năng của "dòng chất điện", tức là dòng điện. Hệ thống này rất phổ biến trên đầu máy tàu hỏa hiện nay, kể cả ở Việt nam bác ạ
    Đó là nguyên lý cơ bản nhất, tôi có đưa hệ truyền động thủy lực vào để bác dễ liên tưởng thôi, không có ý khác. Sơ bộ vậy, nếu bác máu nữa, tôi sẽ chém tiếp, cái món này cứ phải từ từ bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tungvay, DVBDBthichthaoraxem .

Chia sẻ trang này