Đang tải...

Thảo luận Xe ra khói trắng

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 9/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Chào các bạn vừa rồi mình có đi làm phụ con xe Detroit series 60.Xe nó bị hao nhớt vậy là thợ sửa bắt ra máy ra và thay nòng xi lanh ,thay bạc nói chung là làm hoàn hảo.Nhưng sau khi ráp vào rồi,cho máy chạy thử thì cứ nhấp ga mạnh thì xe ra khói trắng.Lên ga nhẹ thì xe bình thường.Các bạn có ai biết nó bị bệnh gì không.
     
  2. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    xe dau hay xang vay bac
     
  3. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Xe Detroit mà bác.Là dầu 4 thì đó bác ah,sàu turbo tăng áp có hệ thống van EGR
     
  4. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    xin hoi bac co can heo va bec lai ko
     
  5. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Dĩ nhiên là khi làm lại máy thì phải cân béc lại rồi.Còn heo không tháo nên vẫn như cũ thôi.
     
  6. sunny tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    http://diesel.btc.ctc.edu/Engines/Detroit Diesel/EGR s60techguide.pdf



    Hi buctoung_lua.
    Đây là link bác có thể tham khảo .
    Bác ngửi khói có mùi ngọt thì do cháy nước làm mát , có thể vào qua đường turbo nên giải quyết bằng cách thay cylinder heat gasket kg giải quyết được.
    Ht EGR cũng được làm nguội bằng coolant có thể leak bên trong EGR cooler , nếu turbo làm nguội bằng coolant thì eliminate turbo để kt.
    Nếu có hiện tượng giảm công suất và có tiếng nổ lụp bụp khi nhả ga thì phải reprogram ECU.
    Chúc may mắn,Bye.
     
  7. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Vấn đề không phải ở chỗ đó bác ah.Vì kiểm tra hệ thống turbo và hệ thống van EGR vẫn còn hoạt động tốt.Xi lanh bạc mới thay luôn
     
  8. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    theo mình thi máy có hiện tương như vậy có thể do các nguyên nhân sau:
    -bộ hơi có vấn đề( vì mình đã gập trương hợp này trong khi đại tu động cơ)..bạn thử kiểm tra máy có lên nhớt ở cổ sã khi lên ga ko
    -nếu ht turbo và ht egr bình thường...thì hệ thống nhiên liệu là ht nghi ngờ nhất.....
     
  9. sunny tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Hi buctuong_lua.
    Kg biết bác kt như thế nào và ở đây kg đề cập EGR hoạt động tốt hay kg mà là coolant có thể leak vào ht qua EGR cooler .
    Nếu động cơ đốt nhớt thì kg phải khói trắng mà là khói xanh.
    Tất cả những gì đưa ra ở đây chỉ là phỏng đoán mà thôi vì kg được kt thực tế nên :
    1/ bác có thể tham khảo tài liệu trong link tôi gửi cho bác trong đó đề cập rất nhiều đến các pan trên động cơ Detroi model 60 .
    2/nếu được bác nên cho biết thêm chi tiết hơn các bước bác kt thì ae dễ dàng đóng góp hơn TD : cách nào bác kt ht EGR hay cách nào eliminate ht EGR để kết luận ht này kg leak coolant vào trong động cơ v.v. Vì khi nhẩy bước hay kg đúng quy trình kt kg đúng dụng cụ sẽ dẫn đến kết luận sai .
    Nếu làm được như vậy chúng ta cùng nhau tham khảo học hỏi hiệu quả hơn .
    Chúc may mắn ,vui vẻ,Bye.
    PS : nếu khói kg do leak coolant có thể nước trong ht nhiên liệu hoặc phải reprograme ECU.(đã đề cập )
     
  10. MinhChi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -71 lít xăng
    Mình góp cho pác nè, mình không biết chính xác là pác đang làm xe gì nhưng mình biết xe pác bị lọt khí rùi đó
    Pác hãy kiểm tra lại khe xupap đi, theo tiêu chuẩn nhà chế tạo đó
    cân chỉnh lại là được, chúc pác thành công
     
  11. hung467
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/11
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    chào các bác
    bác thử kiểm tra xem nước làm mát của bác có tụt không
    bác thử bóp ống nước làm mát xem nó có căng lên khi khởi động không
    nếu có hiện tượng như vậy thì xe của bác bị lọt nước rồi
    có thể đệm mặt máy hoặc mặt máy của bác quá kém
     
  12. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    xe mới làm lại hơi trong thời gian chạy già luôn sảy ra như thế tùy con có con chạy khoảng 1 tuần là hết có con đến nửa tháng. Bác không phải lo vấn đề này rồi nó sẽ hết thôi. không sao đâu
     
  13. zeep_may_dau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    mình đã gặp trường hợp này rùi ! xe này bị mòn ống kiềm xupap rùi , mòn bên xả đó. thường là mấy gara họ chỉ xoáy xupap thui nen gây ra tình trạng này !:32::32:
     
  14. hung467
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/11
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    bạn phải xem lại xem khói trắng lúc ban đầu khởi động sau đó chạy một lúc rồi mất
    nếu cứ có khói trắng liên tục thì có 3 nguyên nhân
    1. mặt máy của bạn bị thổi đệm: đệm mặt máy bị hỏng hoặc là mặt máy bị tróc rỗ làm cho nước ở áo nước làm mát chảy vào xi lang làm cho trong sản phẩm cháy có hơi nước. khi đó bạn kiểm tra xem nước làm mát có sôi nhanh không và có hao nước không
    2. nước có lẫn trong xăng. bạn tháo ốc xả xăng ở đáy bình xăng ra xem có nước ở đó không, nếu có thì nó lắng ở đáy bình ấy
    3. thời tiết mùa đông cũng hay bị hiện tượng này lắm. mới khởi động bao giờ cũng ra. một lúc là hết thôi
    ok:6:
    chúc bạn nhanh có xe ngon mà đi
     
  15. lamkhaihoangok
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/11
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    tôi thấy vấn đề này hay đó. không biết bác buctuong_lua16 có thành công chưa ha? nếu làm được rồi và biết được nguyên nhân gì hãy nói cho anh em biết với được không? thank!
     
  16. hungmechanic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    51 lít xăng
    ông coi thử lốc máy có nứt không.....
     

Chia sẻ trang này