Đang tải...

Xe sang cũng “sạch" hơn

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi kuBAN, 28/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kuBAN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    858
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    -49 lít xăng
    [​IMG]
    Theo bảng thống kê mới nhất, các xe siêu sang thế hệ mới cũng có mức phát thải C02 thấp hơn đáng kể so với năm 2008.

    Môi trường không phải là mối quan tâm của riêng ai, mà của toàn thể cộng đồng. Xét riêng trong ngành công nghiệp ô tô, đến lúc các ông lớn sản xuất những siêu xe tốc độ hoặc xe siêu sang cũng dần quan tâm hơn đến vấn đề này. Theo báo cáo của JATO Dynamics, trong đó so sánh lượng phát thải khí CO2 các xe siêu sang ra mắt năm 2008 và cùng kỳ năm 2009, các mẫu xe đời mới “sạch” hơn đáng kể. Chỉ riêng mẫu Maserati có mức phát thải khí cácbônic tăng thêm 20g/km, còn lại hầu hết các thương hiệu xe sang khác đều có xu hướng giảm chỉ số này.

    Mặc dù số lượng những xe siêu sang luôn hạn chế, và tốc độ và sự sang trọng luôn là tiêu chí hàng đầu của khách hàng ưa chuộng dòng xe này, nhưng ngày nay yếu tố thân thiện với môi trường đã bắt đầu được chú ý đến.

    Về tổng thể, Ferrari mà thương hiệu xe tích cực nhất trong việc cắt giảm lượng khí thải CO2, với lượng giảm kỷ lục 40,4 g/km CO2 thải ra ở các mẫu xe năm 2009 so với các mẫu 2008.

    JATO Dynamic claims cho biết đây là con số ấn tượng nhất, kể cả khi so với tất cả các thương hiệu xe đang tiêu thụ tại Châu Âu, tương đương với mức giảm 9,5% của mẫu xe Chevrolet được coi là “thải sạch” nhất châu Âu 2009.

    Điều này cũng có nghĩa, Ferrari đang tiến những bước chắc chắn trên lộ trình tiến tới mục tiêu phát thải khí cácbônic 280-300 g/km vào năm 2012.

    Xét về con số chi tiết, chiến thắng trong cuộc chiến cắt giảm khí CO2 thuộc về Alpina, thương hiệu chuyên “độ” các mẫu xe BMW, với mức giảm 14.1%. Tuy nhiên lượng xe mà hãng sản xuất ra tương đối ít so với các hãng lớn khác trong danh sách.

    Tuy nhiên, có một số lưu ý khi tính toán lượng khí thải của các xe trong một năm ngòai chỉ số gam khí CO2 thải ra trên quãng đường 1 km xe chạy. Ví dụ, một chiếc Ferrari hay Lamborghini có lượng khí thải lên mức 350g/km, tuy nhiên rất nhiều những xe này chỉ chạy khoảng 3000km/năm, có nghĩa là chỉ phát thải khoảng trung bình 7 tấn CO2.

    Trong khi đó, một chiếc VW Golf 1.4 TSI có công suất 122 mã lực, với hệ truyền động số sàn có mức phát thải 144g CO2/km, nhưng thường chạy khoảng 20.000 km trở lên trong 1 năm. Điều đó có nghĩa xe sẽ thải ra 28,8 tấn CO2/10 năm sử dụng (trong điều kiện xe được bảo dưỡng tốt).
    Điều đó có nghĩa, không hẳn xe siêu sang với tốc độ cao luôn luôn là “hung thần” đối với môi trường.

    Autopro
     

Chia sẻ trang này