Đang tải...

Xe sang trên phố Sài Gòn

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi haui, 1/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    [​IMG]
    Audi R8 lại "cặp" với Ferrari F430. Ferrari là siêu xe được ưa chuộng khắp Việt Nam. Vào thời điểm "thịnh" nhất, có tới 4 chiếc F430 ở Sài Gòn. [​IMG] [​IMG]
    Chiếc F430 đầu tiên cập cảng Việt Nam hồi tháng 10/2007. Nó là phiên bản thay thế cho Ferrari 360 và trang bị động cơ V8 dung tích 4,3 lít, công suất 483 mã lực ở tốc độ động cơ 8.500 vòng/phút. Giá F430 mới tại Mỹ vào khoảng 170.000 USD cho bản tiêu chuẩn. Hiện F430 được Ferrari thay thế bằng chiếc 458 Italia mà Sài Gòn cũng là điểm đến đầu tiên. [​IMG]
    Đến lượt Audi R8 đứng cạnh chiếc California, mẫu xe mui trần, có tốc độ đóng mở mui chỉ trong 15 giây, nhanh nhất trong số các sản phẩm của Ferrari. Hãng siêu xe Italy dự kiến bán 5.000 chiếc California trong 2 năm đầu tiên, kể từ khi ra mắt hồi tháng 9/2008. [​IMG]
    Toàn bộ khung gầm và thân California làm từ nhôm. Động cơ thuộc loại hoàn toàn mới, dung tích 4,3 lít V8, phun xăng trực tiếp. Công suất cực đại đạt được là 460 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Theo thử nghiệm của Ferrari, GT mất 4 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát.
    [​IMG] Maybach 62S với biển cặp. Thương hiệu siêu sang của Mercedes được giới chơi xe Sài Gòn ưa chuộng. Chiếc Maybach đầu tiên ở Việt Nam cũng đến đây. Phiên bản 62S thuộc hàng đặc biệt. Động cơ trên 62S tương xứng với danh tiếng của nó. Nếu các nghệ nhân ở Maybach tỉ mỉ lắp ráp từng bộ phận, thiết bị bằng tay thì tại AMG, các kỹ sư cũng theo phương pháp thủ công nâng cấp động cơ turbo kép V12 lên công suất đủ để đưa chiếc xe nặng gần 3 tấn từ vị trí đứng yên đạt vận tốc 100 km/h trong chưa đầy 5,2 giây, nhanh hơn bản tiêu chuẩn 0,2 giây. [​IMG]
    Thay vì lắp tới 23 nan (mỗi bên 11 chiếc không kể chiếc trung tâm) trên 62, Maybach rút xuống còn 11 (mỗi bên 5 cái) trên 62S. Đây là dấu hiệu cần thiết để những người mê Maybach dễ dàng phân biệt đâu là 62 và đâu là 62S. Theo Maybach, chữ "S" được lấy từ từ "Special" và 62S được coi như phiên bản đặc biệt của Maybach 62. [​IMG]
    Một chiếc Maybach nữa, nhưng là bản 62 thường. Cuối năm 2006, cả thị trường ôtô xôn xao khi chiếc Maybach 62 xuất hiện trong showroom Hoàng Trọng, TP HCM. Trước đó, rất ít người nghĩ tới việc một chiếc siêu sang, trị giá hàng trăm nghìn đô-la ở nước ngoài có thể được đưa về. [​IMG]
    Có chiều dài 6,2 m, Maybach 62 sở hữu động cơ 5,5 lít V12, công suất 550 mã lực. Maybach là đối thủ đáng gờm của những tên tuổi lớn khác như Rolls-Royce (thuộc BMW) và Bentley (Volkswagen điều hành). [​IMG]
    Trong danh mục xe siêu sang, không thể không nhắc tới chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe. Số lượng chiếc mui trần này ở Việt Nam mới chỉ đếm trên đầu ngón tay bởi nó quá đặc biệt. Chỉ những người thực sự "chơi", không mấy quan tâm tới việc cân bằng giữa nhu cầu và sự tiện dụng mới có ý tưởng tậu về. [​IMG]
    Sơn của Drophead gồm 5 lớp khác nhau để tạo màu và bảo vệ. Phát triển từ Phantom sedan nhưng Drophead Coupe vẫn có cá tính riêng. Những đường nét khỏe trên kính chắn gió, tỷ lệ dài phù hợp giúp nó vẫn được nét mạnh mẽ và năng động. Khách hàng có thể chọn 43.999 màu sơn khác nhau. [​IMG]
    Chiếc Ferrari F360 ghi dấu ấn với bộ kit mới. Nó là một trong những chiếc Ferrari đầu tiên có mặt ở Việt Nam. 360 Spider là phiên bản xe mui mềm của mẫu 360 Modena mà Ferrari sản xuất từ 1999 đến 2004, sau khi thay thế bằng F430. [​IMG]
    So với Gallardo của Lamborghini, về sức mạnh 360 Spider không thể so sánh do chỉ trang bị động cơ 3,6 lít (chính vì thế nó có tên 360), công suất 400 mã lực trong khi của Gallardo là 5,0 lít, 500 mã lực. F360 có thể gọi là đời "ông" của Ferrari 458 Italia.
    Ảnh: Viên Huy-Thông Nguyễn
     

Chia sẻ trang này