Xe SANTAFE 2009 máy dầu 2.0 cần giúp đở gấp

A
Bình luận: 37Lượt xem: 7,929

auto service

Tài xế O-H
Tình hình là em đang gặp con santafe đời 2009 máy dầu 2.0 đạp ga không hơn 3000 vòng ,và mở máy lạnh thì chỉ còn dưới 2500 vòng/phút .

Xe lúc đầu đổ hơi ,nên làm máy

Em đả dùng máy chuẩn đoán nhưng không có lổi phần động cơ và cả phần hộp số tự động , đả mượn cảm biến đo gió ,van VGT , cảm biến chân ga ,kiểm tra cam thì không sai ,đo áp suốt nén đạt 30 kg,nhưng đạp ga không lên được ,

Bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ,em sắp bó tay với con này rồi :102:
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
-Áp xuất nhiên liệu thì sao bác?Khi nổ nó báo bao nhiêu bar ,khi ga lên nó báo bao nhiêu?
-Van EGR thì sao bác?Bác đã kiểm tra con van này chưa ạ?Liệu nó có bẩn quá không?2009 thì dùng máy D2.0 VGT rồi.
Bác tháo cổ hút ra ,vừa mồi RP7 vừa nhấp chân ga ,nếu vòng tua lên được trên 3000 thì kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu (lọc - bơm - kim)
Nếu không lên được thì tháo cái van EGR xem sao nhé.Nếu sẵn xe bác thử cắm GSD so sánh với xe khác xem sao.
 

auto service

Tài xế O-H
-Áp xuất nhiên liệu thì sao bác?Khi nổ nó báo bao nhiêu bar ,khi ga lên nó báo bao nhiêu?
-Van EGR thì sao bác?Bác đã kiểm tra con van này chưa ạ?Liệu nó có bẩn quá không?2009 thì dùng máy D2.0 VGT rồi.
Bác tháo cổ hút ra ,vừa mồi RP7 vừa nhấp chân ga ,nếu vòng tua lên được trên 3000 thì kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu (lọc - bơm - kim)
Nếu không lên được thì tháo cái van EGR xem sao nhé.Nếu sẵn xe bác thử cắm GSD so sánh với xe khác xem sao.

Em thay bơm dầu ,cân lại 4 kim phun ,và dùng máy GDS kiểm tra nhưng không thấy sự khác biệt gì ,chỉ nghi ngờ con cảm biến đo gió thấy nó không đạt ,nên mượn xe khác qua ,nhưng đạp gas vẩn không lên
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
Tình hình là em đang gặp con santafe đời 2009 máy dầu 2.0 đạp ga không hơn 3000 vòng ,và mở máy lạnh thì chỉ còn dưới 2500 vòng/phút .

Xe lúc đầu đổ hơi ,nên làm máy

Em đả dùng máy chuẩn đoán nhưng không có lổi phần động cơ và cả phần hộp số tự động , đả mượn cảm biến đo gió ,van VGT , cảm biến chân ga ,kiểm tra cam thì không sai ,đo áp suốt nén đạt 30 kg,nhưng đạp ga không lên được ,

Bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ,em sắp bó tay với con này rồi :102:
nều cụ đã kiểm tra kỹ như vậy rồi tất cả dều ok ,mà vẫn chưa hết bệnh ,em xin ngụ kiến thế này ạ! cụ vào curundata em kém tiếng anh mong các cụ thông cảm .xem thời gian phun thế nào em dảm bảo thời gian phun của 4 kim con này se lâu hơn binh thường 1 đến 2 giây ạ! cụ kiểm tra cổ hút xem có hở chỗ nào không ạ? cụ tháo cổ xả ra cổ xả của cụ sẽ bị tắc.cụ mang búa và đục đục cho nó 1 cái lỗ nhỏ bằng ngón tay cái lắp vào cụ đạp phát lên 7k đến 8k luôn .nhưng tiếng nổ sẽ to hơn 1 chút ạ! hihi... chúc cụ thành công ạ!
 

ThoTang_VP

Tài xế O-H
:37: cụ mr.tung ơi cụ lại nhầm à? đay người ta là máy dầu chứ máy xăng đâu ma cụ lo hở cổ hút với tắc ống bô...bệnh này chỉ gặp nhiều ở máy xăng thôi.Em thì không giỏi về máy dầu kim phun điện tử lắm. Nhưng với kiể máy yếu đạp ga không nên thì chỉ có thể là các nguyên nhân sau: thiếu nhiên liệu,hở van tuần hoàn khí xả(hở theo kiểu bị lửng van),muộn cam,(muộn cam thì xẽ khó khỏi động).Vì bác đã kiểm tra cam và test không có lỗi gì,nên theo em bác nên chú ý tới 2 nguyên nhân đầu.:9:Bác có nói là cân kim?bác tự cân hay là mang đi cân...theo em biết thì kim loại này đâu có thể cân đc ạ?!Nhưng trước hết bác kiểm tra lại hộ em con EGR nha tháo ra vệ sinh thật sạch bệ van của nó kiểm tra ti van có kẹt không.? em nghĩ là do con này thôi,vì con này bị hở thì chắc chắn máy yếu mà chả báo lỗi gì hết ^_^ .Em ngu kiến vậy có gì không phải mong bác lượng thứ...
 

Engine 16

Thợ Phụ !
Tình hình là em đang gặp con santafe đời 2009 máy dầu 2.0 đạp ga không hơn 3000 vòng ,và mở máy lạnh thì chỉ còn dưới 2500 vòng/phút .

Xe lúc đầu đổ hơi ,nên làm máy

Em đả dùng máy chuẩn đoán nhưng không có lổi phần động cơ và cả phần hộp số tự động , đả mượn cảm biến đo gió ,van VGT , cảm biến chân ga ,kiểm tra cam thì không sai ,đo áp suốt nén đạt 30 kg,nhưng đạp ga không lên được ,

Bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ,em sắp bó tay với con này rồi :102:

hic xe gì mà tỉ số lén đến 30kg nhỉ bom hạt nhân à
 

nht393678

Tài xế O-H
cụ ơi đừng đục bô vội nhé , cái này mua lại đắt tiền lắm đó .mua bộ turbo4 em đã từng mua gần 60 tr đấy .nếu cụ nghi nó tắc , thì cụ ngắt nó dời ra rồi thử nhé ok thì đục , NG thì có phải minh tốn tiền oan không ?
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Em thay bơm dầu ,cân lại 4 kim phun ,và dùng máy GDS kiểm tra nhưng không thấy sự khác biệt gì ,chỉ nghi ngờ con cảm biến đo gió thấy nó không đạt ,nên mượn xe khác qua ,nhưng đạp gas vẩn không lên
Cân kim chắc đã OK chưa ạ?Đừng loại trừ nguyên nhân nào cụ nhá.Trừ khi cụ tự tay cân và tay nghề cân kim của cụ là thượng thừa.Áp xuất nhiên liệu trên ống Rail báo bao nhiêu ạ?Nếu áp xuất OK.Cụ lấy bộ Common Rail Tester ,như trên hình đây để kiểm tra đường hồi xem kim nào đái nhiêu hơn.Mắt thường chỉ nhìn được tương đối thôi ,làm kỹ thuật thì không thể tin vào cái tương đối đó được.Em nghĩ đến bước này chắc chắn sẽ có câu trả lời cho cụ.
 

sks

Tài xế O-H
Bác thử kiểm tra áp ống phân phối là bao nhiêu khi bác đạp ga tối đa? thường thì phải được 160 mpa
Bữa trước bên e cũng có con haice bị mất áp
 

nhuminh

Tài xế O-H
em đọc toàn thấy các bác nói đên kim phun thôi nhỉ.............sao bác không nghĩ đến turbo nhỉ....bác đã thử chưa xem turbo hoạt động ngon không...theo bệnh của bác chỉ có 3 vấn đề.
1. kim phun nếu không ngon thì chắc sẽ không nổ được luôn.....bác dùng máy để kiểm tra lượng phun của từng kim....trong quá trình làm máy bác có tháo kim ra không...nếu mà bác tháo kim vệ sinh thì bác phải nhờ cao thủ cân không phải ai cũng cân được kim điện này đâu....trong quá trình tháo kim có bị làm sao có ngon không có bị vỡ gì không.
2. là turbo bác xem nó có hoạt động, nếu turbo không ngon không tăng tốc được đâu em khẳng định luôn.....
3. bơm là bơm điện nếu mà không ngon cũng không nổ được....
BÁC CỨ XEM CHO EM 3 CÁI NÀY NHÉ.....ĐÓ LÀ NGU Ý CỦA EM
 

nguyencuongk5

Tài xế O-H
Các bác ác quá khi muốn bổ một con máy người ta phải xem xét xem lịch sử con máy người ta như thế nào thông qua lái xe.kết hợp với việc chẩn đoán của bác xem động cơ tình trạng như thế nào. có hao dầu động cơ không hơi thừa qua lỗ thoát khí các te có nhiều không mới bổ máy chứ.
Việc bác nói như thế thì em chẩn đoán sơ sơ như thế này
Thứ nhất bác kiểm tra sự làm việc của Tubor xem như thế nào? bằng cách cắt tubo so sánh với lúc có tu bô
Nếu nó ngon thì bác kiểm tra áp suất nhiên liệu xem.lọc dầu, kim phun....
Em suy nghĩ lông cạn mong các bác chém tiếp/
 

auto service

Tài xế O-H
Các bác ác quá khi muốn bổ một con máy người ta phải xem xét xem lịch sử con máy người ta như thế nào thông qua lái xe.kết hợp với việc chẩn đoán của bác xem động cơ tình trạng như thế nào. có hao dầu động cơ không hơi thừa qua lỗ thoát khí các te có nhiều không mới bổ máy chứ.
Việc bác nói như thế thì em chẩn đoán sơ sơ như thế này
Thứ nhất bác kiểm tra sự làm việc của Tubor xem như thế nào? bằng cách cắt tubo so sánh với lúc có tu bô
Nếu nó ngon thì bác kiểm tra áp suất nhiên liệu xem.lọc dầu, kim phun....
Em suy nghĩ lông cạn mong các bác chém tiếp/

Em xin báo cáo với cụ ,dòng santafe này em đả làm máy không dưới 10 con ,nhưng chỉ con này là gặp oái ăm nhất .
Tình hình là tới giờ phút này ,em vẩn chưa tìm ra được bệnh của nó.
Đả tiến hành đổi tất cả các thứ sang ,chỉ còn mổi cái động cơ là chưa đổi nhưng vẩn không ra bệnh.Trên thông số curen data của GDS thì mọi thứ đều ổn ,không có sự khác biệt so với thông số kỉ thuật ,áp suất nén 21kg ,

Cụ nào có cao kiến gì giúp em với ạh.Con này dùng GDS test không có lổi mới đau
 

buiquangnghia_1990

Tài xế O-H
các bác noi hết bệnh rồi còn gì. trước em cũng có làm một con tất cả mọi thứ ổn nhưng đạp ga không lên được.cuối cùng là do cai công tắc chân phanh nó kẹt lúc nào cũng co tín hiệu về hộp vòng tua máy cao thi sẽ bị cắt phun .bác thử xem ngu ý của enm như vậy các bác chém nhẹ
 

toyota_rav4

Tài xế O-H
"các bác noi hết bệnh rồi còn gì. trước em cũng có làm một con tất cả mọi thứ ổn nhưng đạp ga không lên được.cuối cùng là do cai công tắc chân phanh nó kẹt lúc nào cũng co tín hiệu về hộp vòng tua máy cao thi sẽ bị cắt phun .bác thử xem ngu ý của enm như vậy các bác chém nhẹ "
Thưa bác hiện tượng của bác là không thể đạp gas được. Nhưng của bác chủ thớt đây là có gas được nhưng mà yếu. Theo ngu ý của em thì con này chỉ bị Kim thôi.:cp Bác sử lý kim đi nhé
 

tuyenlexus570

Tài xế O-H
xin chào cả nhà mình có ý kiến:bạn nói đã làm máy, thế khi lắp vào các vòi phun có lắp đúng thứ tự nhứ lúc tháo ko,nếu ko đúng thì phải dùng máy cài lại giống như thay vòi phun mới ý.mã id của vòi phun ở trên giắc điện ý.banl thử xem thế nào nhế:103:
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên