Đang tải...

Hyundai Xe SANTAFE 2009 máy dầu 2.0 cần giúp đở gấp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi auto service, 24/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    Tình hình là em đang gặp con santafe đời 2009 máy dầu 2.0 đạp ga không hơn 3000 vòng ,và mở máy lạnh thì chỉ còn dưới 2500 vòng/phút .

    Xe lúc đầu đổ hơi ,nên làm máy

    Em đả dùng máy chuẩn đoán nhưng không có lổi phần động cơ và cả phần hộp số tự động , đả mượn cảm biến đo gió ,van VGT , cảm biến chân ga ,kiểm tra cam thì không sai ,đo áp suốt nén đạt 30 kg,nhưng đạp ga không lên được ,

    Bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ,em sắp bó tay với con này rồi :102:
     

    Bài viết khác:

  2. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    -Áp xuất nhiên liệu thì sao bác?Khi nổ nó báo bao nhiêu bar ,khi ga lên nó báo bao nhiêu?
    -Van EGR thì sao bác?Bác đã kiểm tra con van này chưa ạ?Liệu nó có bẩn quá không?2009 thì dùng máy D2.0 VGT rồi.
    Bác tháo cổ hút ra ,vừa mồi RP7 vừa nhấp chân ga ,nếu vòng tua lên được trên 3000 thì kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu (lọc - bơm - kim)
    Nếu không lên được thì tháo cái van EGR xem sao nhé.Nếu sẵn xe bác thử cắm GSD so sánh với xe khác xem sao.
     
  3. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    Em thay bơm dầu ,cân lại 4 kim phun ,và dùng máy GDS kiểm tra nhưng không thấy sự khác biệt gì ,chỉ nghi ngờ con cảm biến đo gió thấy nó không đạt ,nên mượn xe khác qua ,nhưng đạp gas vẩn không lên
     
  4. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    728
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    nều cụ đã kiểm tra kỹ như vậy rồi tất cả dều ok ,mà vẫn chưa hết bệnh ,em xin ngụ kiến thế này ạ! cụ vào curundata em kém tiếng anh mong các cụ thông cảm .xem thời gian phun thế nào em dảm bảo thời gian phun của 4 kim con này se lâu hơn binh thường 1 đến 2 giây ạ! cụ kiểm tra cổ hút xem có hở chỗ nào không ạ? cụ tháo cổ xả ra cổ xả của cụ sẽ bị tắc.cụ mang búa và đục đục cho nó 1 cái lỗ nhỏ bằng ngón tay cái lắp vào cụ đạp phát lên 7k đến 8k luôn .nhưng tiếng nổ sẽ to hơn 1 chút ạ! hihi... chúc cụ thành công ạ!
     
  5. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    :37: cụ mr.tung ơi cụ lại nhầm à? đay người ta là máy dầu chứ máy xăng đâu ma cụ lo hở cổ hút với tắc ống bô...bệnh này chỉ gặp nhiều ở máy xăng thôi.Em thì không giỏi về máy dầu kim phun điện tử lắm. Nhưng với kiể máy yếu đạp ga không nên thì chỉ có thể là các nguyên nhân sau: thiếu nhiên liệu,hở van tuần hoàn khí xả(hở theo kiểu bị lửng van),muộn cam,(muộn cam thì xẽ khó khỏi động).Vì bác đã kiểm tra cam và test không có lỗi gì,nên theo em bác nên chú ý tới 2 nguyên nhân đầu.:9:Bác có nói là cân kim?bác tự cân hay là mang đi cân...theo em biết thì kim loại này đâu có thể cân đc ạ?!Nhưng trước hết bác kiểm tra lại hộ em con EGR nha tháo ra vệ sinh thật sạch bệ van của nó kiểm tra ti van có kẹt không.? em nghĩ là do con này thôi,vì con này bị hở thì chắc chắn máy yếu mà chả báo lỗi gì hết ^_^ .Em ngu kiến vậy có gì không phải mong bác lượng thứ...
     
  6. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    hic xe gì mà tỉ số lén đến 30kg nhỉ bom hạt nhân à
     
  7. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng

    áp suất nén 30 kg cụ ạh ,
     
  8. nht393678
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/11
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    cụ ơi đừng đục bô vội nhé , cái này mua lại đắt tiền lắm đó .mua bộ turbo4 em đã từng mua gần 60 tr đấy .nếu cụ nghi nó tắc , thì cụ ngắt nó dời ra rồi thử nhé ok thì đục , NG thì có phải minh tốn tiền oan không ?
     
  9. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Cân kim chắc đã OK chưa ạ?Đừng loại trừ nguyên nhân nào cụ nhá.Trừ khi cụ tự tay cân và tay nghề cân kim của cụ là thượng thừa.Áp xuất nhiên liệu trên ống Rail báo bao nhiêu ạ?Nếu áp xuất OK.Cụ lấy bộ Common Rail Tester ,như trên hình đây để kiểm tra đường hồi xem kim nào đái nhiêu hơn.Mắt thường chỉ nhìn được tương đối thôi ,làm kỹ thuật thì không thể tin vào cái tương đối đó được.Em nghĩ đến bước này chắc chắn sẽ có câu trả lời cho cụ.
    [​IMG]
     
  10. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Bác thử kiểm tra áp ống phân phối là bao nhiêu khi bác đạp ga tối đa? thường thì phải được 160 mpa
    Bữa trước bên e cũng có con haice bị mất áp
     
  11. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    em đọc toàn thấy các bác nói đên kim phun thôi nhỉ.............sao bác không nghĩ đến turbo nhỉ....bác đã thử chưa xem turbo hoạt động ngon không...theo bệnh của bác chỉ có 3 vấn đề.
    1. kim phun nếu không ngon thì chắc sẽ không nổ được luôn.....bác dùng máy để kiểm tra lượng phun của từng kim....trong quá trình làm máy bác có tháo kim ra không...nếu mà bác tháo kim vệ sinh thì bác phải nhờ cao thủ cân không phải ai cũng cân được kim điện này đâu....trong quá trình tháo kim có bị làm sao có ngon không có bị vỡ gì không.
    2. là turbo bác xem nó có hoạt động, nếu turbo không ngon không tăng tốc được đâu em khẳng định luôn.....
    3. bơm là bơm điện nếu mà không ngon cũng không nổ được....
    BÁC CỨ XEM CHO EM 3 CÁI NÀY NHÉ.....ĐÓ LÀ NGU Ý CỦA EM
     
  12. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Các bác ác quá khi muốn bổ một con máy người ta phải xem xét xem lịch sử con máy người ta như thế nào thông qua lái xe.kết hợp với việc chẩn đoán của bác xem động cơ tình trạng như thế nào. có hao dầu động cơ không hơi thừa qua lỗ thoát khí các te có nhiều không mới bổ máy chứ.
    Việc bác nói như thế thì em chẩn đoán sơ sơ như thế này
    Thứ nhất bác kiểm tra sự làm việc của Tubor xem như thế nào? bằng cách cắt tubo so sánh với lúc có tu bô
    Nếu nó ngon thì bác kiểm tra áp suất nhiên liệu xem.lọc dầu, kim phun....
    Em suy nghĩ lông cạn mong các bác chém tiếp/
     
  13. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    Em xin báo cáo với cụ ,dòng santafe này em đả làm máy không dưới 10 con ,nhưng chỉ con này là gặp oái ăm nhất .
    Tình hình là tới giờ phút này ,em vẩn chưa tìm ra được bệnh của nó.
    Đả tiến hành đổi tất cả các thứ sang ,chỉ còn mổi cái động cơ là chưa đổi nhưng vẩn không ra bệnh.Trên thông số curen data của GDS thì mọi thứ đều ổn ,không có sự khác biệt so với thông số kỉ thuật ,áp suất nén 21kg ,

    Cụ nào có cao kiến gì giúp em với ạh.Con này dùng GDS test không có lổi mới đau
     
  14. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    các bác noi hết bệnh rồi còn gì. trước em cũng có làm một con tất cả mọi thứ ổn nhưng đạp ga không lên được.cuối cùng là do cai công tắc chân phanh nó kẹt lúc nào cũng co tín hiệu về hộp vòng tua máy cao thi sẽ bị cắt phun .bác thử xem ngu ý của enm như vậy các bác chém nhẹ
     
  15. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    Cái này trên GDS hiển thị rỏ bác ah ,đạp vào sẻ ON và thả ra OFF
     
  16. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    "các bác noi hết bệnh rồi còn gì. trước em cũng có làm một con tất cả mọi thứ ổn nhưng đạp ga không lên được.cuối cùng là do cai công tắc chân phanh nó kẹt lúc nào cũng co tín hiệu về hộp vòng tua máy cao thi sẽ bị cắt phun .bác thử xem ngu ý của enm như vậy các bác chém nhẹ "
    Thưa bác hiện tượng của bác là không thể đạp gas được. Nhưng của bác chủ thớt đây là có gas được nhưng mà yếu. Theo ngu ý của em thì con này chỉ bị Kim thôi.:cp Bác sử lý kim đi nhé
     
  17. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    Em đả đổi hộp ECM ,chìa khóa ,bơm cao áp ,kim phun và cả ống rall .nhưng vẩn không được ,chỉ trừ lốc máy em chưa đổi nữa thôi ạh
     
  18. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Còn đo gió thì sao? bạn kiểm tra chưa
     
  19. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    Đả kiểm tra và thay cả cảm biến đo gió nhưng vẩn không đạt , hơn 10 ngày nằm lăn ra đó rồi
     
  20. tuyenlexus570
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    68 lít xăng
    xin chào cả nhà mình có ý kiến:bạn nói đã làm máy, thế khi lắp vào các vòi phun có lắp đúng thứ tự nhứ lúc tháo ko,nếu ko đúng thì phải dùng máy cài lại giống như thay vòi phun mới ý.mã id của vòi phun ở trên giắc điện ý.banl thử xem thế nào nhế:103:
     

Chia sẻ trang này