Đang tải...

Thảo luận Xe SCR đèn FI nhấp nháy nhờ các bác giúp đỡ khẩn cấp

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi Chung_nc76, 11/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Chung_nc76
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    424 lít xăng
    Hoonm thứ 7 vừa rồi em có đưa con xe SCR của em vào head để thay dầu và xả hết nước làm mát cũ thay nước làm mát mới. Lúc về xe không có hiện tượng gì, nhưng hôm nay em đi thì thấy đèn FI của nó cứ nháy 9 lần rồi tắt rồi lặp lại chu kì như vậy. Xe em thấy vẫn đi bình thường, nhiệt độ máy, tiếng nổ của máy vẫn bình thường, đi xe vẫn bốc và không thấy có biểu hiện gì lạ. Xin hỏi các bác là xe em đang bị lỗi gì, nghe nói là đèn FI báo lỗi theo số lần nháy đèn. Đọc hết cả cuốn service manual của nó mà không thấy nó đề cập đến lỗi hiển thị trên đèn FI, em lo quá không dám đi xe nữa mong các bác giúp đỡ. Em xin chân thành cảm ơn
     
  2. nhungmien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    xe của bác đã bị lỗi về mạch cảm biến IAT rồi.bác nên kiểm tra lại mạch của cảm biến IAT, nó bị hở mạch, cảm biến hỏng hoặc tiếp xúc ko tốt.chúc bác thành công.
     
  3. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    #3 daica1982, 11/11/12
    Last edited by a moderator: 11/11/12
    Nháy 9 lần thì xe HONDA đúng là lỗi cảm biến IAT như BÁC nhungmien đã nói,lỗi này động cơ vẫn hoạt động bình thường,bác hãy kiểm tra cảm biến nhiệt độ khí nạp nhé(IAT),Đây là cách kiểm tra trên xe BLADE bác tham khảo nhé.

    I. ĐÈN MIL NHÁY 9 LẦN (CẢM BIẾN IAT)
    Trước khi bắt đầu kiểm tra nên kiểm tra giắc nối bộ cảm biến 5P (black) và giắc nối ECM 33P (black) xem tiếp xúc có tốt không và kiểm tra lại đèn MIL.
    1. Kiểm tra hiệu điện thế đầu vào của cảm biến IAT
    Bật công tắt máy OFF. Tháo đầu nối 5P của bộ cảm biến.
    Bật công tắt máy ON. Đo hiệu điện thế.
    Nối: W/B(+) – G/O(-)
    Tiêu chuẩn: 4,75 – 5,25V
    Hiệu điện thế có từ 4,75 – 5,25V không?
    YES: thực hiện bước 3
    NO: thực hiện bước 2
    2. Kiểm tra mạch cảm biến IAT
    Bật công tắt máy OFF. Tháo đầu nối 33P của ECM.
    Kiểm tra thông mạch giửa giắc nối bó dây của ECM với giắc nối 5P của cảm biến ECT
    Kiểm tra thông mạch đầu nối 5P của bộ cảm biến với mass.
    Nối: W/B – W/B
    G/O – G/O
    Tiêu chuẩn: thông mạch
    Nối: W/B – mass.
    Tiêu chuẩn: không thông mạch
    Bình thường hay không?
    YES: thay ECM mới và kiểm tra lại
    NO: hở mạch White/Blue
    Hở mạch Green/Orange
    Ngắn mạch White/Blue

    3. Kiểm tra điện trở cảm biến IAT
    Bật công tắt máy OFF.
    Đo điện trở giửa các cực của đầu nối 5P của bộ cảm biến
    Nối: C – E
    Tiêu chuẩn: 1 – 4kΩ (20oC/68oF)
    Điện trở cảm biến có từ 1 – 4kΩ (20oC/68oF) không?
    YES: thay ECM mới và kiểm tra lại
    NO: thay bộ cảm biế

    http://www.mediafire.com/view/?ja2yssb8oadsfsw
     
  4. Chung_nc76
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    424 lít xăng
    cảm ơn các bác đã nhiệt tình giúp đỡ, em đã sửa xong rồi bị đứt dây ngầm trong mạch cảm biển áp suất khí đầu vào.
     

Chia sẻ trang này