Đang tải...

Công nghệ vật liệu xe siêu âm

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi bkdn, 20/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    Một mô hình của mẫu xe siêu âm tỷ lệ 1:1 mới được trưng bày tại nước Anh. Mẫu xe này thuộc dự án có tên gọi Bloodhound với tham vọng sẽ chế tạo chiếc xe đầu tiên đạt tốc độ kỷ lục 1.000 dặm/giờ (tương đương vận tốc Mach 1,4).

    Thoạt nhiên, nhiều người sẽ cho rằng đó chỉ là một ý tưởng điên rồ, xuất phát từ internet, và mô hình này thực chất chỉ là mẫu đồ chơi cho những đứa trẻ giàu trí tưởng tượng. Tuy nhiên, nhóm phát triển dự án thì hoàn toàn nghiêm túc trong công việc này.

    [​IMG] Mô hình mẫu xe đang được trưng bày tại Anh. Hiện tại, kỷ lục vận tốc của chiếc xe nhanh nhất thế giới là 763 dặm/giờ (khoảng 1.200 km/h) thuộc về xe gắn động cơ phản lực Thrust SSC được Andy Green cầm lái năm 1997. Xe là thiết kế của Richard Noble cùng đồng sự.

    Mặc dù vậy, tham vọng của 2 ông chưa dừng lại tại đây, Bloodhound SSC sẽ là sản phẩm tiếp theo mà Richard Noble và Andy Green phát triển trong một dự án cùng tên.

    [​IMG] "Vua tốc độ" trên mặt đất hiện tại, Thrust SSC. Mô hình được trưng bày tại Anh có chiều dài 12,8m, được tuyên bố là có kích cỡ tương đương với sản phẩm thực tế. Chiếc xe được hỗ trợ bởi 3 động cơ: một tên lửa gắn phía trên, một động cơ phản lực Euro Jet EJ200 và một động cơ xăng V12 công suất 800 mã lực.

    Động cơ xăng có vai trò khởi động và tạo đà khi Bloodhound SSC di chuyển ở vận tốc thấp. Nhiệm vụ tăng tốc chính thuộc về động cơ phản lực và tên lửa.

    [​IMG] Hai động cơ phản lực là sức mạnh chính của chiếc Bloodhound SSC. Mặc dù đều là những “mũi tên” nhanh nhất thế giới trên mặt đất nhưng thiết kế của Thrust SSC và Bloodhound SSC lại có những điểm khác nhau. Để “chu du” an toàn ở tốc độ 1.000 dặm/giờ (khoảng 1.600 km/h) mà không sợ “mất mạng”, Noble và Green đã sử dụng kiểu buồng lái dẹt của máy bay phản lực nhằm tăng sự an toàn và tính khí động học. Vận tốc 1.000 dặm/giờ tương đương với tốc độ Mach 1,4, điều mà nhiều loại máy bay phản lực còn phải chịu thua!

    Theo kế hoạch, chiếc xe sẽ được chế tạo và thử nghiệm ở tốc độ 800 dặm/giờ vào năm 2009, 900 dặm/giờ năm 2010 và 1.000 dặm/giờ năm 2011. Tuy nhiên, do nhiều lý do không được tiết lộ, kế hoạch này đã bị chậm tới 2 năm.

    Chiếc xe được trưng bày vẫn chưa lắp động cơ. Dự kiến đến quý 2 năm 2011 công việc này mới được tiến hành, tuy nhiên, tin mừng là các nhà thiết kế đã bắt đầu công việc đàm phán với một số tổ chức để có thể hoàn thiện phần thân trước ngay từ lúc này.

    Như vậy, những người hâm mộ sẽ phải chờ thêm 1 năm nữa để biết được nghe báo cáo về kết quả thử nghiệm đầu tiên của chiếc xe. Theo các thông tin đã công bố, địa điểm thử xe sẽ là hoang mạc Hakskeen Pan ở Nam Phi.

    Sau đây là một vài hình ảnh về chiếc xe:

    [​IMG] Mô hình trưng bày còn thiếu quả tên lửa gắn trên lưng. [​IMG] Chiếc xe có chiều dài 12,8m, với hình dáng khí động học được tính toán cẩn thận.
    [​IMG] [​IMG]
    Hình vẽ mô phỏng quá trình chạy của Bloodhound SSC.​
    [​IMG]
    Kiểu dáng tương tự các loại máy bay phản lực.​
    [​IMG] [​IMG]
    Cấu tạo bên trong xe.​
    [​IMG]
    Vị trí của người lái.​
    [​IMG]
    Hướng và vận tốc của các luồng khí tác động. ​
     

Chia sẻ trang này