Đang tải...

Thảo luận xe sơn xong đi một thời gian bị lột

Thảo luận trong 'Đồng sơn' bắt đầu bởi dongsonoto, 10/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dongsonoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    mong các cụ tư vấn giùm em,số là trong nhà máy em làm xe lắp ráp loại du lịch.
    sau khi xe sơn xong đi một thời gian khoảng 6 tháng là bị lột từng mảng khắp cả xe, chủ yếu bị màu có hạt nhủ , bạc chiếm đa số.
    có chỗ bị lột tới lớp lót bề mặt, có chỗ thì bị lột tới lớp màu.
    mong các cao thủ tư vấn giùm em: nguyên nhân và cách khắc phục.
    em xin đa tạ các cụ tổ đồng sơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi shinikenji.
  2. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Nói bị lột như vậy thì còn trần chừ gì nữa mà không thay nhà cung cấp vật tư đi chỉ có chất lượng vật tư không tốt nên mới xảy ra hiện tượng vậy ngu kiến của em mong cụ xem xét! :D
     
  3. laovietauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/12
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    772 lít xăng
    Kết luận vậy đúng nhưng chưa đủ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sơn bị bong sau một thời gian sử dụng. Vật tư chỉ là một trong các yếu tố đó. Nếu muốn có câu trả lời chính xác chỉ có cách đem mẫu sơn đi kiểm định, cụ chủ cho đề bài như vậy chỉ có nước loại trừ từng cái một. Điều kiện khi sơn có đảm bảo không, sử dụng bình hơi như thế nào, trong hệ thống nén khí với điều kiện thời tiết ở VN thường bị lẫn nhiều nước, cần sử dụng bộ lọc chuẩn. Quy trình lót của thợ như thế nào, khu vực bị bong sơn trên vật liệu nhựa hay sắt... Ngu kiến của tớ!!!
     
  4. Kythuatson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    400 lít xăng
    bác nói thế làm em thấy bực . nhiều nguyên nhân chứ đâu phải do nhà cung cấp
    1/ xem thợ làm có đúng quy trình không
    2/ sử dụng sản phẩm đúng cách không
    vì bình thường nhà máy ít ai tim nguyên nhân lắm
    nguyên nhân này theo em nghĩ có khả năng khi chẩn bị bề mặt sau khi lót không được tốt
    bác xem có đúng quy trình này không nhé
    1/ kiểm tra bề mặt tôn trước khi tĩnh điện
    2/ kiểm tra sau khi tĩnh điện có bị rỉ sét không
    3/khi lót Eboxy pha đúng tỷ lệ không
    4/ trước khi làm các bước có dùng xăng lau bề mặt hay cồn để xử lý bề mặt không
    5/ sau khi sơn lót nền có giáp xuống không
    6/ sau khi giáp nền rồi có sử dụng xăng lau bề mặt lau bề mặt cho khỏi mồ hôi tay hay dầu mỡ không
    7/ sấy trong nhiệt đọ bao nhiêu đọ c và bao nhiêu phút
    8/ sơn mầu và đóng rắn có pha đúng tỉ lệ không
    mà em thấy mầu nhũ bị nhiều đa số mầu nhũ khi sơn thường phải phủ dầu bóng nên xem lại công thức pha theo tỷ lệ. KCS kiểm tra dc cái đấy là ok . bác nào cần quy trình hướng dẫn kèm theo hình ảnh thì em post cho nhé. chúc các bác có những giờ làm việc vui vẻ.
     
  5. tranchaump
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    có thể do bề mặt cần sơn bị rỉ, hoặc kỹ thuật sơn tĩnh điện chưa đúng
     
  6. Kythuatson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    400 lít xăng
    thêm ý kiến vs bác là bình hơi có nước khi sơn sẽ bị mụn nước nổi trên bề mặt sơn. theo em quan trọng là chuẩn bị nền xử lý bề mặt và có thể sơn lót ko đc trà giáp kỹ nên sơn mầu lột đến sơn lót nền( lót nền ko phải chống rỉ nha bác)
     
  7. fotuner328
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    393 lít xăng
    cái này theo ngu ý của e là do 2 nguyên nhân:
    +bề mặt của lớp lót chống rỉ và lót màu(primer)không được xử lý triệt để dầu ,mồ hôi tay,tạp chất,..
    +chất lượng sơn lót màu hoặc không phun lớp lót màu (còn gọi là primer).lớp primer này rất quan trọng nếu thiếu sẽ bị bong từng mảng như bác nói.
     
  8. duythanhskv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    đắng lòng thanh niên bán vật tư sơn
     
  9. thanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    Bác nói chí phải. Cái này vừa là vấn đề kỹ thuật, tay nghề, quy trình mà còn cả về ng thợ sơn nữa, chứ ko phải đổ lỗi vật tư...đồng ý luôn.
     

Chia sẻ trang này