Đang tải...

Xe sử dụng năng lượng mới tại Trung Quốc

Thảo luận trong 'Năng lượng ô tô' bắt đầu bởi haui, 12/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    [​IMG]
    Trung Quốc đã đưa hơn hai nghìn chiếc xe sử dụng năng lượng mới vào phục vụ đại hội Thể thao sinh viên thế giới lần thứ 26
    Là nước sản xuất và tiêu thụ ô-tô lớn nhất thế giới, Trung Quốc đã coi phát triển ô-tô sử dụng năng lượng mới là nhiệm vụ quan trọng, thúc đẩy phát triển nhanh chóng thông qua các biện pháp nâng đỡ về chính sách, tăng cường nghiên cứu khai thác trong thời gian tới. Có người dự báo, cùng với các biện pháp đồng bộ trong phát triển ô-tô sử dụng năng lượng mới không ngừng được hoàn thiện và giá thành giảm, đến năm 2020 sản xuất và tiêu thụ ô-tô sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc sẽ chiếm tỷ trọng trên 10%.Đại hội Thể thao sinh viên thế giới lần thứ 26 đang diễn ra tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc đã đưa hơn hai nghìn chiếc xe sử dụng năng lượng mới vào phục vụ đại hội, sau đại hội những chiếc xe này sẽ đưa vào hoạt động trong hệ thống giao thông công cộng, Thâm Quyến cũng sẽ trở thành một trong những thành phố có số lượng xe buýt sử dụng năng lượng mới nhiều nhất trên thế giới.Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Công nghiệp ô-tô Trung Quốc, ông Diệp Thịnh Cơ cho biết, sau nhiều năm nỗ lực, ngành công nghiệp ô-tô sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc đã có bước phát triển rất lớn."Về mặt thương hiệu, một số hãng sản xuất ô-tô với thương hiệu tự chủ như Ghê-ry, BYD, Trường An, Giang Hoài...đã không ngừng tăng cường nghiên cứu phát triển công nghệ then chốt, nâng cao cường độ sáng tạo tự chủ, bước đầu đã nắm được công nghệ sản xuất ô-tô nguyên chiếc sử dụng năng lượng mới, một số dòng xe đã thực hiện sản xuất công nghiệp, bước đầu hình thành công nghiệp hoá. Về mặt linh kiện phụ tùng cũng đã thu được thành quả nổi bật trong các lĩnh vực then chốt như ắc-quy, mô-tơ, kiểm soát điện tử..."Là một trong những ngành công nghiệp chiến lược mới nổi trong 5 năm tới, Chính phủ Trung Quốc đã hỗ trợ mạnh mẽ việc phát triển ô-tô sử dụng năng lượng mới. Tháng 6 năm 2010, Trung Quốc đã tiến hành thí điểm việc trợ cấp cho những cá nhân mua ô-tô sử dụng năng lượng mới tại các thành phố Thượng Hải, Trường Xuân, Thâm Quyến, Hàng Châu và Hợp Phì, mức trợ cấp cao nhất lên tới 60 nghìn Nhân dân tệ. Hiện nay, xe tiết kiệm năng lượng chạy điện do Trung Quốc tự chủ nghiên cứu phát triển đã được sử dụng trong các lĩnh vực giao thông công cộng, xe đưa đón cán bộ của các cơ quan Nhà nước, xe chở rác, v.v tại các thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải.
    [​IMG]
    Trung Quốc đã đưa hơn hai nghìn chiếc xe sử dụng năng lượng mới vào phục vụ đại hội Thể thao sinh viên thế giới lần thứ 26
    Tuy nhiên, sự phát triển ô-tô sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc vẫn đứng trước nhiều thách thức, BYD là một trong những hãng dẫn đầu trong sản xuất ô-tô sử dụng năng lượng mới ở Trung Quốc. Người phụ trách hữu quan của hãng này Trường Triền trả lời phỏng vấn phóng viên Đài chúng tôi cho biết, hiện nay ô-tô sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc vẫn đang ở trong giai đoạn cất bước, do nguyên nhân sản lượng giá thành vẫn tương đối cao, vẫn đòi hỏi tiếp tục tăng cường xây dựng các cơ sở đồng bộ liên quan."Mọi người sử dụng xe chạy xăng-dầu truyền thống rất tiện lợi, đâu đâu cũng có cây xăng. Nhưng xe chạy điện, kể cả ắc quy, nơi sạc điện, v.v vẫn đòi hỏi thời gian phổ biến để cho người tiêu dùng chấp thuận".Tuy ô-tô sử dụng năng lượng mới vẫn đối mặt với nhiều vấn đề trong việc công nghiệp hóa, song, các nhà chuyên môn rất lạc quan đối với tương lai phát triển của ô-tô sử dụng năng lượng mới. Các chuyên gia dự kiến, đến năm 2020 ô-tô sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc sẽ thực hiện công nghiệp hoá, sản lượng và lượng tiêu thụ sẽ đạt trên 10% tổng sản lượng ô-tô, 10 năm tới sẽ là thời kỳ hoàng kim của ô-tô sử dụng năng lượng mới tại Trung Quốc.
     

Chia sẻ trang này