Đang tải...

Xe Subaru “cánh hải âu” xuất hiện ở Tokyo Motor Show

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi pink-panther, 22/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. pink-panther
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/09
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng


    [​IMG]


    Kiểu dáng độc đáo, công nghệ thân thiện với môi trường- mẫu concept Hybrid Tourer mang trong mình ngôn ngữ thiết kế tương lai của xe Subaru.

    Đến hẹn lại lên, triển lãm ô tô Tokyo 2009 được mong đợi bấy lâu cuối cùng cũng đã khai mạc ngày hôm qua, 21/10. Một trong những mẫu xe trưng bày nhận được nhiều sự quan tâm ngay từ trước thềm triển lãm là mẫu concept “có cánh” của Subaru mang tên Hybrid Tourer. Đây được xem là mẫu xe “truyền nhân” cho chiếc SVR và phiên bản thử nghiệm với đôi cửa cánh hải âu độc đáo tiết lộ cái nhìn đầu tiên về ngôn ngữ thiết kế của các mẫu xe Subaru trong tương lai. Ẩn dưới bề ngoài bắt mắt của chiếc Hybrid Tourer Concept là động cơ 4 xylanh 2.0L tăng áp với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với hệ truyền động 4 bánh chủ động và hộp số biến thiên vô cấp. Xe sử dụng một cặp mô-tơ điện, mỗi mô-tơ được lắp đặt trên một trục và loại pin lithium hiệu suất cao.​
    Tùy vào tình hình lái, chiếc xe 4 chỗ Hybrid Tourer có thể lựa chọn chạy bằng mô-tơ điện công suất 27 mã lực ở trục sau, động cơ boxer hoặc kết hợp giữa động cơ xăng và các mô-tơ điện.
    Khi khởi động hoặc chạy ở tốc độ rất chậm như khi lái xe vào gara, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu thấp, mô-tơ điện gắn ở trục sau sẽ cung cấp năng lượng chính mà không cần dùng đến động cơ xăng,
    Khi lái bình thường, động cơ xăng được sử dụng chủ yếu với sự trợ lực của bộ phận tăng áp và cơ chế phun nhiên liệu trực tiếp giúp xe sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ. Khi tăng tốc hoặc ở những tình huống cao tải, mô-tơ ở trục sau sẽ hỗ trợ cho động cơ xăng để xe đạt được khả năng vận hành tốt nhất.
    Khi tăng tốc lên dốc, mô-tơ ở trục trước được sử dụng làm máy phát điện cho bộ pin lithium-ion và hỗ trợ trục trước để cải thiện khả năng vận hành. Chức năng không chạy chế độ rỗi giúp xe giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Ngay khi xe dừng thì động cơ cũng tắt. Một thiết bị khác tiết kiệm năng lượng nữa là hệ thống phanh phục hồi năng lượng.
    Bên trong xe, chiếc Hybrid Tourer được trang bị 4 ghế đơn, sàn xe phẳng và thiết kế cụm đồng hồ ít có khả năng được ứng dụng trên một phiên bản thương mại, đây cũng là điều thường thấy ở những bản concept dạng này.
    Thông số kỹ thuật:
    Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao:4,630 x 1,890 x 1,420mm
    Kiểu động cơ: động cơ xăng 2.0L đối xứng ngang, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp
    Công suất mô-tơ: 10kW (Trước) / 20kW (Sau)
    Hộp số: vô cấp Lineartronic
    Truyền động: 4 bánh chủ động, hỗ trợ 2 mô-tơ
    Loại pin: Lithium-ion

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Theo Motorauthority
     

Chia sẻ trang này